SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 7 tháng 12 năm 2021 – SAP SE (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York. Mỹ, với mã: SAP) vừa thông báo: Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (Office for the Coordination of Humanitarian Affairs – OCHA) của Liên hợp quốc đã chọn công cụ 4W-Wizard của SAP nhằm mục đích cho phép khách hàng tiết kiệm thời gian và tập trung về việc cung cấp viện trợ nhân đạo trong khi xảy ra các thảm họa.
Việc OCHA áp dụng công cụ SAP 4W Wizard trong các sứ mệnh nhân đạo trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm giúp đỡ người dân ở Nepal, Papua New Guinea, Việt Nam và Campuchia, cũng như các cuộc khủng hoảng gần đây ở Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Sudan bằng cách tập hợp lại với nhau đàm thoại sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phân tích dữ liệu và tự động hóa.
Ông John Marinos, nguyên Cán bộ Quản lý thông tin khu vực Châu Á – Thái Bình Dương-Nhật Bản của OCHA cho biết: “Mỗi phút đều có giá trị lớn khi cung cấp hoạt động cứu trợ nhân đạo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong một trường hợp, công cụ 4W-Wizard của SAP đã giúp chúng tôi giảm thời gian xử lý dữ liệu, chuyển đổi những gì từng tốn rất nhiều công sức và tài nguyên thành một việc hết sức dễ dàng và nhanh chóng. Điều đó tạo ra sự khác biệt rất lớn trong công việc của chúng tôi và đối với những người mà chúng tôi hỗ trợ”.
Công nghệ đã được thử nghiệm và thử thách để tiết kiệm thời gian và cứu mạng người
Ông John Marinos cho biết thêm: “Khoảng 235 triệu người trên toàn cầu cần được hỗ trợ và bảo vệ nhân đạo vào năm 2021. Nhưng đại dịch COVID-19 và các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại đang diễn ra đã buộc chúng tôi phải thu hẹp số lượng nhân viên cứu trợ quốc tế mà chúng tôi có thể triển khai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hỗ trợ mà chúng tôi có thể cung cấp cho các nhóm dân cư dễ bị tổn thương. Điều đó có nghĩa là, chúng tôi phải tìm ra những cách mới để tiết kiệm thời gian và tài nguyên để có thể đảm bảo tranh thủ từng giây và từng đồng USD được đưa đến đúng nơi, đúng lúc”.
Ví dụ, ở Nepal, nhóm OCHA đã sử dụng SAP 4W-Wizard khi khởi động Kế hoạch ứng phó nhân đạo cho ứng phó với đại dịch COVID-19, yêu cầu hỗ trợ trị giá 83 triệu USD để cứu sống cho hơn 9 triệu người. Công cụ này nhằm mục đích giảm thiểu các công việc thủ công tốn nhiều thời gian và cho phép nhân viên tập trung vào việc thực hiện phương pháp chủ động, dự đoán trước để chuẩn bị cho các thảm họa trong tương lai, đảm bảo quỹ khẩn cấp và giảm nhẹ đau khổ cho những người dễ bị tổn thương nhất.
OCHA cũng sử dụng công cụ SAP 4W-Wizard để thực hiện mục tiêu đạt được sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ chức phi chính phủ (NGO) nhằm trao quyền cho các tổ chức địa phương, đồng thời thu thập nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Ở Nepal, việc có thêm nhiều tổ chức phi chính phủ địa phương và các tổ chức dựa vào cộng đồng cho thấy là rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự tin tưởng và tập trung cho các nỗ lực nhân đạo của OCHA.
Công nghệ tiên tiến để biến từng giây đều thật hữu ích trong công tác cứu hộ khi có thảm họa
Công cụ 4W-Wizard, chạy trên Nền tảng Công nghệ kinh doanh SAP và sử dụng công nghệ học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, sử dụng thông tin về hỗ trợ do các tổ chức phi chính phủ cung cấp để giúp cải thiện khả năng hiển thị, cộng tác và lập kế hoạch trên một nền tảng chung.
Ông Carsten Boekholt, Cố vấn đổi mới của Bộ phận Công nghiệp và Khách hàng của SAP Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản phát biểu: “Chúng tôi đã hướng tới việc tạo ra những cách thức mới có thể giúp ứng phó nhân đạo tại SAP trong một vài năm. Chúng tôi đã thiết kế SAP 4W-Wizard như một cách sáng tạo giúp các tổ chức như Liên hợp quốc có thể giải quyết những thách thức lớn mà chúng ta phải đối mặt ngày nay, như biến đổi khí hậu, thiên tai hoặc đại dịch COVID-19. Khả năng truy cập nhanh chóng vào dữ liệu có thể sử dụng là rất quan trọng để nhân viên cứu trợ phản ứng chính xác với các cuộc khủng hoảng và tình huống thảm họa, đồng thời chuẩn bị cho những gì có thể xảy ra trong tương lai”.
Công cụ SAP 4W-Wizard được khởi xướng bởi Relief.iO, một công ty khởi nghiệp (start-up) nội bộ, được SAP tài trợ hoàn toàn, cam kết xây dựng một nền tảng hợp tác chuỗi cung ứng để cứu trợ khẩn cấp khi xảy ra thiên tai. Relief.iO nổi lên ở Đông Nam Á theo chương trình One Billion Lives (tạm dịch: Một tỷ mạng sống) của SAP, một chương trình có nguồn gốc từ cộng đồng sử dụng công nghệ SAP với mục đích mang lại tác động xã hội bền vững, khả thi về mặt thương mại.
Các dự án đang thực hiện bao gồm việc giải quyết hiệu quả của thuốc điều trị ung thư ở Ấn Độ và nhằm cải thiện khả năng phòng ngừa và ứng phó với thiên tai ở Nhật Bản.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Trung tâm Báo chí của SAP. Có thể theo dõi SAP trên Twitter tại @SAPNews.
Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về SAP
SAP là công ty dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới, với những ứng dụng và các dịch vụ phù hợp giúp các công ty thuộc mọi quy mô và trong mọi ngành hoạt động tốt nhất: 87% doanh thu giao dịch trên thế giới nhờ vào hệ thống SAP®. Công nghệ học máy, Internet vạn vật (IoT) và công nghệ phân tích tiên tiến của SAP giúp biến doanh nghiệp của khách hàng thành doanh nghiệp thông minh. SAP giúp cung cấp cho mọi người và tổ chức cái nhìn sâu sắc về kinh doanh và thúc đẩy sự hợp tác giúp họ luôn dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.
SAP đơn giản hóa công nghệ cho các công ty để họ có thể sử dụng phần mềm của SAP theo cách họ muốn – mà không bị gián đoạn. Bộ ứng dụng và dịch vụ đầu cuối đến đầu cuối của SAP cho phép khách hàng công chúng và doanh nghiệp hoạt động trong 25 ngành, lĩnh vực có lãi, thích ứng liên tục và tạo ra sự khác biệt. Với mạng lưới toàn cầu gồm khách hàng, đối tác, nhân viên và các nhà lãnh đạo về tư duy, SAP giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sap.com .
#SAP
Recent Comments