ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 24 tháng 7 năm 2025 – Ngân hàng DBS đang dân chủ hóa hoạt động huấn luyện cho lực lượng lao động của mình bằng cách ra mắt iCoach, một nền tảng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh được phát triển với sự hợp tác của ông Marshall Goldsmith, một trong những chuyên gia huấn luyện điều hành hàng đầu thế giới.

Trong khi hầu hết các tập đoàn chỉ dành dịch vụ huấn luyện [Huấn luyện tập trung vào việc đạt được các mục tiêu cụ thể, ngắn hạn thông qua hướng dẫn có cấu trúc, trong khi cố vấn nhấn mạnh đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp lâu dài thông qua mối quan hệ hỗ trợ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại đây] cho các giám đốc điều hành cấp cao hoặc nhân tài tiềm năng, thì DBS tin rằng, nhân viên ở mọi cấp bậc đều được hưởng lợi từ việc huấn luyện bằng cách nhận được lời khuyên chuyên môn về phát triển sự nghiệp cũng như các vấn đề thời sự như cân bằng công việc-cuộc sống, lãnh đạo cá nhân và nhóm nhỏ, hoặc sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, thách thức chính luôn là việc mở rộng quy mô huấn luyện một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí – huấn luyện thường được thực hiện theo hình thức một kèm một và có thể tốn kém.

Với sự ra đời của AI tạo sinh, DBS đã nhìn thấy cơ hội tận dụng công nghệ để vượt qua những thách thức trên, cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ huấn luyện cho nhân viên trên toàn mạng lưới của mình.

Ông Lee Yan Hong, Giám đốc Bộ phận Nhân sự Tập đoàn của DBS, cho biết: “Khi thế giới việc làm tiếp tục phát triển, thì việc xây dựng khả năng phục hồi sự nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tại DBS, chúng tôi cam kết giúp nhân viên phát triển bằng cách trang bị cho họ những năng lực sẵn sàng cho tương lai, thông qua khuôn khổ 3 E toàn diện (Education, Exposure and Experience: Giáo dục, Tiếp xúc và Trải nghiệm) của chúng tôi. iCoach là sự bổ sung mạnh mẽ mới cho những nỗ lực này, tận dụng AI tạo sinh để cung cấp hướng dẫn nghề nghiệp được cá nhân hóa, theo yêu cầu, giúp mọi nhân viên tự tin định hướng và phát triển công việc trong tương lai”.

Bà Betty Lam, Giám đốc Bộ phận Nhân sự của DBS Hồng Kông, phát biểu: “DBS tiếp tục củng cố vị thế là nhà lãnh đạo AI có trách nhiệm và đồng hành cùng nhân viên trên hành trình AI có trách nhiệm này, nơi AI được sử dụng một cách có đạo đức và hiệu quả. iCoach là công cụ mạnh mẽ cho phép nhân viên của chúng tôi tập trung vào sự phát triển cá nhân và sự nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến khích nhân viên trang bị cho mình những kỹ năng AI cần thiết, điều này sẽ rất quan trọng cho thành công chung của chúng tôi”.

Nền tảng kiến thức của iCoach được phát triển với sự hợp tác của ông Marshall Goldsmith, một chuyên gia huấn luyện hàng đầu với hơn 4 thập kỷ kinh nghiệm làm việc với các giám đốc điều hành (CEO) và nhà quản lý cao cấp hàng đầu, bao gồm cả những người đến từ các công ty thuộc danh sách Fortune 500.

Tiến sĩ Goldsmith đã được Thinkers50 [Thinkers50 là bảng xếp hạng toàn cầu hàng đầu thế giới về các nhà tư tưởng quản lý (management thinker) và được tờ Financial Times mô tả là “giải Oscar của tư duy quản lý”] vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng năm 2018 và là Nhà lãnh đạo tư tưởng số 1 Thế giới 2 lần được Thinkers50 bình chọn. Ông cũng là người đầu tiên giành Giải thưởng Lãnh đạo Trọn đời của Viện Huấn luyện Harvard (Harvard Institute of Coaching).

iCoach luôn sẵn sàng 24/7 để cung cấp cho nhân viên hướng dẫn nghề nghiệp được cá nhân hóa một cách kịp thời. Chương trình được thiết kế riêng cho từng nhân viên, dựa trên bối cảnh vai trò, chức năng và lộ trình thăng tiến nội bộ của ngân hàng để đưa ra lời khuyên nghề nghiệp phù hợp và thiết thực. Dữ liệu từ Liên đoàn Huấn luyện Quốc tế (International Coaching Federation) và Better Up Career Coaching cho thấy, có tới 70% nhân viên trong các tổ chức tham gia huấn luyện đã được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất công việc, các mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp hiệu quả hơn. Có tới 80% số người được huấn luyện cho biết họ tự tin hơn.

iCoach củng cố thêm cam kết của ngân hàng trong việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên và xây dựng khả năng phục hồi sự nghiệp, đồng thời bổ sung cho các sáng kiến khác của DBS, bao gồm:

iGrow, nền tảng được hỗ trợ bởi AI/học máy, cung cấp tư vấn nghề nghiệp được cá nhân hóa bằng cách kết nối nhân viên với các cơ hội học tập và việc làm phù hợp dựa trên lịch sử nghề nghiệp và đào tạo của họ.

Chương trình Cố vấn DBS, kết nối nhân viên với các nhà lãnh đạo và đồng nghiệp, cho phép họ nhận được sự hướng dẫn thực tế, hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp và hỗ trợ tại các thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển nghề nghiệp.

Trung tâm Học tập DBS, cung cấp cho nhân viên hơn 10.000 khóa học được tuyển chọn kỹ lưỡng, giúp họ học hỏi và trau dồi kỹ năng mới.

Chương trình Be My Guest (Hãy là khách của tôi), nơi nhân viên có cơ hội tham gia các hoạt động thực tập, hội thảo và dự án giữa các phòng, ban. Năm ngoái, hơn 4.000 cơ hội như vậy đã được nhân viên tận dụng.

Cam kết hỗ trợ nhân viên phát triển sự nghiệp của ngân hàng đã góp phần giúp ngân hàng được công nhận là nhà tuyển dụng được lựa chọn hàng đầu. Năm 2025, DBS được xếp hạng nhất trong danh sách 500 Công ty Tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương của Tạp chí TIME, và năm 2024, ngân hàng được vinh danh là Nhà tuyển dụng Tốt nhất Thế giới của Forbes.

Tại Hồng Kông, DBS Hồng Kông cũng được vinh danh tại “Bloomberg Businessweek – Giải thưởng Tổ chức Tài chính 2025”, với các giải thưởng “Học viện Đào tạo – Hiệu suất Xuất sắc” và “Chương trình Đào tạo của Năm – Hiệu suất Xuất sắc”. Ngoài ra, DBS Hồng Kông còn được vinh danh với các giải thưởng “Nhà tuyển dụng của Năm”, “Đội ngũ Nhân sự của Năm” và “Giải thưởng Tuyển dụng lớn” tại Giải thưởng Nhân sự Jobsdb Hồng Kông 2024/2025.

Hashtag: #DBS

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DBS

DBS là tập đoàn dịch vụ tài chính – ngân hàng hàng đầu châu Á, với sự hiện diện tại 19 thị trường. Có trụ sở chính và có cổ phiếu niêm yết tại Singapore, DBS nằm trong ba trục tăng trưởng chính của châu Á: Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đông Nam Á và Nam Á. Xếp hạng tín dụng “AA-” và “Aa1” của DBS là một trong những xếp hạng cao nhất trên thế giới.

Được công nhận với vai trò dẫn đầu toàn cầu, DBS đã được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất thế giới” (“World’s Best Bank“); được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất thế giới” (World’s Best Bank); được The Banker đánh giá là “Ngân hàng toàn cầu của năm” (Global Bank of the Year) và được Global Finance xếp hạng là “Ngân hàng Tốt nhất Thế giới” (World’s Best Bank“). DBS luôn đi đầu trong việc tận dụng công nghệ kỹ thuật số để định hình tương lai của ngành ngân hàng, đã được Euromoney vinh danh là “Sáng tạo nhất trong lĩnh vực ngân hàng số” (Most Innovative in Digital Banking“). Ngoài ra, DBS đã được Global Finance trao tặng giải thưởng “Ngân hàng An toàn nhất ở châu Á” (Safest Bank in Asia) trong 16 năm liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2024.

DBS cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng tiêu dùng, doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ… DBS cũng đã thành lập quỹ trị giá 50 triệu SGD để tăng cường các nỗ lực trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) ở Singapore và trên toàn châu Á.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.dbs.com.