ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 11 tháng 9 năm 2023 – DETERMINANT – thương hiệu quần áo và áo sơ mi nam tập trung vào công nghệ chức năng, chất lượng vượt trội và phong cách hiện đại – vừa ra mắt bộ sưu tập Cotton Waterless Dye (thuốc nhuộm bông không dùng nước) đầu tiên, thể hiện sự đổi mới mang tính đột phá giúp hình dung lại sự phụ thuộc vào nước của ngành dệt may một cách táo bạo.

DET Store 3.jpg

Với tầm nhìn đặt nền tảng cho một tương lai không rác thải bằng cách áp dụng cách tiếp cận toàn diện nhằm tạo ra giá trị cho con người và hành tinh, 360BETTER là chiến lược bền vững của DETERMINANT. 360BETTER xây dựng các tiêu chuẩn mới táo bạo nhằm xác định lại ngành công nghiệp “quần áo có ý thức” và bao gồm 5 chủ đề trọng tâm chính vào năm 2025:

– Cổ xúy việc quản lý tiết kiệm nước

– Giảm chất thải dệt may

– Suy nghĩ lại về bao bì

– Kéo dài tuổi thọ của quần áo

– Trao quyền cho sự di chuyển xã hội

Trọng tâm đầu tiên của họ là bảo tồn và quản lý nước. Với tình trạng khan hiếm nước trên toàn cầu ngày càng gia tăng, DETERMINANT đang thực hiện những hành động táo bạo để cách mạng hóa hoạt động sản xuất dệt may của lĩnh vực thời trang, thông qua đổi mới và hợp tác với ECOHUES. Đến nay, 65% lượng nước sử dụng trong sản xuất quần áo cotton được dùng cho quy trình nhuộm vải. Công nghệ nhuộm bông không dùng nước mới mang lại những tính năng đột phá bao gồm:

– Việc sử dụng dung môi hữu cơ xanh, có thể tái chế thay vì nước làm môi trường nhuộm hoạt tính, thay thế hoàn toàn lượng nước khổng lồ cần thiết để nhuộm và rửa sạch màu thừa trong nhuộm cách thủy truyền thống

– Với hơn 99% dung môi xanh được tái sử dụng và không thải ra dư lượng hóa chất độc hại, kỹ thuật này an toàn và thân thiện với môi trường

– Tỷ lệ tận dụng thuốc nhuộm của nhuộm hoạt tính thường chỉ đạt 60-70%; trong khi cải tiến của ECOHUES có tỷ lệ sử dụng thuốc nhuộm là 97%

Giảm đáng kể các nguồn tài nguyên: mức tiêu thụ nước (giảm 100%) và mức tiêu thụ năng lượng (giảm 39,26%) trong quy trình nhuộm vải.

Sự ra mắt của Bộ sưu tập thuốc nhuộm không dùng nước bằng vải cotton được đánh dấu bằng việc phát động Chiến dịch “Lead The Wave Forward” (tạm dịch “Dẫn đầu làn sóng tiến lên”), tập trung vào việc ưu tiên giáo dục bảo tồn nước. Chiến dịch này nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng nước của thời trang và cách lựa chọn tủ quần áo có ý thức có thể làm giảm tác động đến môi trường. Đề xuất của DETERMINANT là người tiêu dùng không cần phải trả phí bảo hiểm xanh để đưa ra lựa chọn xanh. Đó là lý do tại sao bộ sưu tập Thuốc nhuộm không dùng nước mang đến chất lượng, hiệu suất và thiết kế tương đương với mức giá tương đương với các sản phẩm thông thường.

Chiến dịch “Dẫn đầu làn sóng phía trước”) hỗ trợ A Drop of Life – đối tác từ thiện chiến lược, thông qua hoạt động quyên góp. Các đối tác liên kết của chiến dịch bao gồm: Central Market, CITA, Lab Concept, Redress, Sustainable Fashion Business Consortium (Tổ hợp Kinh doanh thời trang bền vững), Trung tâm Bảo tồn Shan Shui, Slowood, Quỹ Y.L. Yang.

Hashtag: #DETERMINANT

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.