Tập đoàn Deutsche Post DHL đã triển khai Nhóm ứng phó với thảm họa (Disaster Response Team- DRT) để cung cấp sự hỗ trợ tại sân bay địa phương ở Beira. Nhóm đã tư vấn cho nhân viên sân bay và điều phối viện trợ nhân đạo cho các tổ chức phi chính phủ (NGO). Việc triển khai nhóm DRT đầu tiên tới châu Phi này do ông Chris Weeks, Giám đốc phụ trách các vấn đềnhân đạo của Tập đoàn Deutsche Post DHL đứng đầu. Ông đi cùng với một nhóm tình nguyện viên của DHL đến từ Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Mozambique và Nam Phi.
Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo khác cũng đã triển khai lực lương nhân viên cứu hộ cho Beira. Nhiều người giúp việc vẫn đang ở sân bay và tổ chức các lựa chọn an toàn cho việc vận chuyển hàng tiếp theo. Ông Chris Weeks giải thích: “Hiện tại chưa có nhiều hàng viện trợ, nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi khi Liên hợp quốc đã phân bổ 20 triệu USD để cung cấp hàng trợ giúp nhân đạo. Đội ứng phó với thảm họa của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các tổ chức viện trợ nhân đạo Mozambique và quốc tế cùng với các nhân viên sân bay có trách nhiệm để hỗ trợ các dịch vụ logistics”.
Ông Chris Weeks cho biết thêm: “Trong bối cảnh của một thảm họa nhiên tai, sự phối hợp hậu cần của các nguồn cung cấp cứu trợ là rất quan trọng. Là chuyên gia logistics có nhiều kinh nghiệm trong quản lý thảm họa, chúng tôi giúp nhân viên sân bay xử lý và giải phóng hàng cứu trợ nhanh chóng để đến được với các nạn nhân của thiên tai trong thời gian nhanh nhất có thể”.
Được biết, Sân bay Beira hiện đang nhận được nhiều chuyến chở hàng cứu trợ như nước sạch, thực phẩm, lều, nhiên liệu, vật tư y tế và thiết bị kỹ thuật. Các chuyến hàng này được sắp xếp và phân phối ở Beira cũng như ở các vùng nông thôn và những nơi khác bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.
Thông tin vềđội ứng phó với thảm họa (Disaster Response Team- DRT)
Các đội ứng phó với thảm họa là một phần của Chương trình quản lý thảm họa của Tập đoàn Deutsche Post DHL, được hợp tác với Liên hợp quốc từ năm 2005. Thông qua quan hệ đối tác này, Tập đoàn cung cấp cho các cơ quan quản lý thảm họa của Liên hợp quốc và quốc gia quyền truy cập vào dịch vụ hậu cần chuyên môn và kỹ năng hậu cần của hơn 500 tình nguyện viên nhân viên được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới, những người có thể triển khai trong vòng 72 giờ sau thảm họa thiên nhiên. Kể từ khi quan hệ đối tác được triển khai, DRT của Tập đoàn Deutsche Post DHL đã hoàn thành hơn 40 đợt triển khai cho các thảm họa thiên tai khác nhau ở hơn 20 quốc gia – gần đây nhất là nhóm đã giúp các nạn nhân của trận động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia vào tháng 10 năm 2018.
Ngoài việc triển khai DRT, Sáng kiến chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa (GARD) của Tập đoàn Deutsche Post DHL- cũng là một phần của Chương trình GoHelp – đào tạo quản lý sân bay ở các khu vực có nguy cơ cao để chuẩn bị tốt hơn khi xảy ra thảm họa.
Có thể tìm thấy thông cáo báo chí để tải xuống cũng như biết thêm thông tin vềdpdhl.com/pressreleases
Có thể đọc thêm vềcác hoạt động cứu trợ nhân đạo mới nhất của Tập đoàn Deutsche Post DHL tại CR Report ..
Thông tin vềDeutsche Post DHL Group
Tập đoàn Deutsche Post DHL là công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics hàng đầu thếgiới. Tập đoàn Deutsche Post DHL sở hữu 2 thương hiệu mạnh: Deutsche Post là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính hàng đầu châu Âu và DHL cung cấp một loạt các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải hàng hóa và quản lý chuỗi cung ứng, cũng như các giải pháp logistics thương mại điện tử.
Tập đoàn Deutsche Post DHL hiện sử dụng khoảng 550.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thếgiới. Tập đoàn đã tạo ra doanh thu hơn 61 tỷ Euro trong năm 2018.
Recent Comments