ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 12 năm 2025 – Tại Ngày Nhà đầu tư năm 2025, Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group Holdings Limited – DFI’) đã vạch ra các sáng kiến ​​chiến lược trong Kế hoạch 3 năm tới nhằm thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận bền vững và nâng cao lợi nhuận cho cổ đông. Những ưu tiên này sẽ giúp DFI phục vụ khách hàng tốt hơn trên khắp các thị trường đa dạng của châu Á, đồng thời mang lại mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số và tỷ lệ chi trả cổ tức cao hơn cho nhà đầu tư.

Kế hoạch bao gồm các nội dung chính sau:

  • Tăng doanh số trên mỗi cửa hàng: Tăng mật độ bán hàng tại cửa hàng, thông qua các đề xuất giá trị nâng cao và khả năng đa kênh
  • Mở rộng phạm vi bán lẻ: Mở rộng chiến lược mạng lưới cửa hàng Sức khỏe & Sắc đẹp và Cửa hàng tiện lợi, thông qua mô hình nhượng quyền ít chi phí đầu tư
  • Đẩy mạnh đổi mới thương hiệu riêng: Ra mắt nhiều sản phẩm thương hiệu riêng hơn, cung cấp các lựa chọn chất lượng cao, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng châu Á về giá trị – xây dựng lòng trung thành và lợi nhuận của khách hàng trong quá trình này
  • Tận dụng dữ liệu cho tăng trưởng kỹ thuật số: Khai thác dữ liệu khách hàng một cách đáng kể của Tập đoàn để thúc đẩy mở rộng thương mại điện tử và kiếm tiền từ truyền thông bán lẻ
  • Duy trì kỷ luật vốn: Tiếp tục phân bổ vốn chặt chẽ và hiệu quả chi phí, đồng thời đảm bảo các khoản đầu tư tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao hơn, lợi nhuận cao hơn để tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông

Ông Scott Price, Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn của DFI cho biết: “DFI có vị thế độc đáo để mang lại tăng trưởng bền vững và sinh lời khi chúng tôi thúc đẩy các ưu tiên chiến lược gia tăng giá trị và mở rộng hệ sinh thái kỹ thuật số của mình. Khách hàng trên khắp châu Á ngày càng tìm kiếm chất lượng và sự tiện lợi với giá trị tuyệt vời. Với danh mục sản phẩm đa dạng và năng lực đa kênh, chúng tôi có thể đáp ứng hiệu quả những nhu cầu này trên mọi kênh. Bảng cân đối kế toán vững mạnh và việc sử dụng vốn hiệu quả mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt để đầu tư vào tăng trưởng, đồng thời liên tục gia tăng lợi nhuận cho cổ đông trong những năm tới”.

Phù hợp với các mục tiêu này, Tập đoàn kỳ vọng:

  • Đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lợi nhuận cơ bản từ 11 đến 15%, với tham vọng đạt 310-350 triệu USD vào năm 2028 (Dựa trên điểm giữa của phạm vi dự báo năm 2025, không bao gồm các hoạt động đã ngừng hoạt động)
  • Tăng doanh thu hữu cơ từ các công ty con trung bình 2-3% mỗi năm cho đến năm 2028, nhờ mật độ bán hàng tại cửa hàng, thị phần và hiệu quả hoạt động tăng trên tất cả các hình thức
  • Thúc đẩy tỷ lệ thâm nhập bán hàng trực tuyến lên 7-10% vào năm 2028
  • Cải thiện tỷ suất lợi nhuận trên vốn sử dụng (Return On Capital Employed – ROCE) lên ít nhất 15% vào năm 2028

Tập ​​đoàn đồng thời công bố chính sách cổ tức mới với tỷ lệ chi trả 70%, có hiệu lực từ kỳ trả cổ tức cuối cùng năm 2025, tăng so với mức dự kiến ​​chi trả 60% trước đó.

Ông Tom van der Lee, Giám đốc Tài chính (CFO) Tập đoàn của DFI, phát biểu: “Kế hoạch của chúng tôi tạo ra sự cân bằng hợp lý giữa tăng trưởng và lợi nhuận. Bằng cách tập trung vào các doanh nghiệp có biên lợi nhuận cao hơn, hiệu quả hoạt động và sử dụng vốn một cách có kỷ luật, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lợi nhuận cơ bản từ 11 đến 15%, đồng thời cải thiện tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sử dụng (ROCE) lên ít nhất 15% vào năm 2028. Cùng với bảng cân đối kế toán vững mạnh hơn và các sáng kiến ​​chiến lược, kế hoạch ba năm của chúng tôi hỗ trợ lợi nhuận được cải thiện. Chính sách chi trả cổ tức 70% mới phản ánh sự tin tưởng của chúng tôi vào khả năng tạo ra tiền mặt của DFI và cam kết mang lại giá trị cho các cổ đông”.

Các bài thuyết trình có sẵn trên trang web của DFI tại www.dfiretailgroup.com trong mục “Nhà đầu tư”.

Hashtag: #DFIRetailGroup#Mannings#Guardian#7-Eleven#Wellcome#MarketPlace#IKEA#yuu

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI)

DFI là nhà bán lẻ hàng đầu châu Á, hoạt động theo mục đích “Phục vụ châu Á một cách bền vững qua nhiều thế hệ, với những khoảnh khắc thường ngày”. Tính đến ngày 1 tháng 12 năm 2025, DFI, các công ty liên kết và liên doanh đã vận hành hơn 7.400 cửa hàng và sử dụng hơn 81.000 người tại 12 thị trường. Năm 2024, Tập đoàn đạt tổng doanh thu là 24,9 tỷ USD.

Tập đoàn cam kết mang đến chất lượng, giá trị và dịch vụ cho người tiêu dùng châu Á thông qua trải nghiệm bán lẻ hấp dẫn, được hỗ trợ bởi mạng lưới cửa hàng rộng khắp và chuỗi cung ứng hiệu quả cao. DFI, bao gồm các công ty liên kết và liên doanh, vận hành danh mục các thương hiệu nổi tiếng trên 5 bộ phận chính: chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tiện lợi, thực phẩm, đồ gia dụng, nhà hàng.

Công ty mẹ của Tập đoàn, DFI Retail Group Holdings Limited, được thành lập tại Bermuda và niêm yết chính thức trên sàn giao dịch chứng khoán London, với các niêm yết thứ cấp tại Bermuda và Singapore. Các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn được quản lý từ Hồng Kông. DFI Retail Group là thành viên của Tập đoàn Jardine Matheson.