BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – DHL, công ty logistics hàng đầu thế giới, vừa công bố cam kết tăng cường với Thái Lan thông qua Chiến lược 2030 – Tăng tốc tăng trưởng bền vững, với các cơ hội hỗ trợ, định vị Thái Lan là trung tâm quan trọng trong khu vực, khi nhiều doanh nghiệp tìm cách xây dựng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng ở châu Á – Thái Bình Dương.

DHL well positioned to support businesses' ambitions

Hiện tại, Thái Lan có tất cả 4 bộ phận DHL hoạt động đầy đủ, cho phép các doanh nghiệp Thái Lan tiếp cận mạng lưới và giải pháp toàn cầu của DHL từ đối tác logistics một cửa. Chiến lược 2030 của DHL đề cập đến 5 xu hướng lớn, chính định hình bối cảnh kinh tế Thái Lan: Thương mại toàn cầu, Thương mại điện tử, Tính bền vững, Số hóa và Phát triển lực lượng lao động.

Mặc dù những thay đổi trong ngành này đặt ra nhiều thách thức mới, nhưng thành tích vững chắc và sự hiện diên trên toàn cầu của DHL đã giúp DHL nắm bắt các cơ hội đáng kể để tăng trưởng thêm. Ngoài các xu hướng lớn, DHL cũng nhìn thấy cơ hội cho Thái Lan trong các sáng kiến tăng trưởng quan trọng sau:

Tận dụng, khai thác những lợi thế hiện có

DHL sẽ xây dựng dựa trên dấu ấn toàn cầu mạnh mẽ và chuyên môn địa phương để tận dụng những thuận lợi về mặt địa lý. Điều này giải quyết sự thay đổi sâu sắc trong sự phát triển của các tuyến thương mại, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu của các công ty đang phát triển nhanh trên khắp thế giới.

Trong khi Việt Nam và Indonesia đã thu hút nhiều sự chú ý về đa dạng hóa chuỗi cung ứng, thì cơ sở sản xuất mạnh mẽ của Thái Lan trong lĩnh vực ô tô và điện tử mang lại lợi thế cho nước này. Theo Bộ Thương mại Thái Lan, kim ngach xuất khẩu của nước này đã tăng 5,4% trong năm 2024, đây là mức tăng hàng năm cao nhất trong lịch sử kinh tế của Thái Lan.

Các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) là động lực chính cho sự tăng trưởng, với Vương quốc Anh nổi lên như một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Thái Lan.

Năng lượng mới

Việc chuyển đổi các lĩnh vực năng lượng tái tạo và xe điện đòi hỏi các giải pháp logistics chuyên dụng và DHL nhận thấy cơ hội cho Thái Lan là điểm đến chính của Đông Nam Á để sản xuất xe điện. Điều này được củng cố bởi nỗ lực của Chính phủ trong việc thu hút các nhà sản xuất nước ngoài thành lập cơ sở sản xuất ở Thái Lan.

Các giải pháp mở rộng của DHL trong chuỗi cung ứng xe điện sẽ giúp Thái Lan đạt được mục tiêu đưa xe điện chiếm 30% sản lượng xe vào năm 2030.

Thương mại điện tử

Lĩnh vực thương mại điện tử của Thái Lan đang trải qua sự mở rộng nhanh chóng. Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Thái Lan, giá trị thị trường của nước này dự kiến sẽ tăng từ 26,5 tỷ USD năm 2023 lên 32 tỷ USD vào năm 2025, phản ánh mức tăng khoảng 21% trong 2 năm, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 10%. DHL đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ sôi động của Thái Lan, bao gồm 3,2 triệu doanh nghiệp đóng góp tới 35% GDP của đất nước.

Những câu chuyện thành công như Gentlewoman và Fairtex chứng minh cách các thương hiệu địa phương Thái Lan có thể khai thác các giải pháp logistics toàn diện của DHL để đạt được sự phát triển quốc tế. Sự kết hợp giữa phạm vi tiếp cận toàn cầu và chuyên môn địa phương của DHL cung cấp cho các doanh nghiệp Thái Lan khả năng cần thiết để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường toàn cầu.

Các sáng kiến như Chương trình GoTrade của DHL hỗ trợ việc xây dựng năng lực cho hơn 9.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Tại Thái Lan, DHL Express đã phát triển chương trình, phối hợp với các cơ quan chính phủ chủ chốt bao gồm DITP và OSMEP, để giúp các doanh nghiệp Thái Lan tận dụng một cách hiệu quả các cơ hội thương mại quốc tế.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế, DHL eCommerce còn hỗ trợ các nhà bán lẻ điện tử, doanh nghiệp vừa và nhỏ và thương hiệu thâm nhập thị trường Thái Lan bằng cách cung cấp các giải pháp giao hàng chất lượng cao, đáng tin cậy, với giá cả phải chăng từ DHL eCommerce. Cam kết xuất sắc của DHL đảm bảo các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực có thể phát triển và thành công trong bối cảnh nội địa ngày càng áp dụng rộng rãi kỹ thuật số và có tính cạnh tranh cao.

DHL tái khẳng định cam kết lâu dài với Thái Lan

Cam kết lâu dài của DHL đối với Thái Lan được thể hiện thông qua dấu ấn hoạt động toàn diện và đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng và năng lực. DHL hiện sử dụng hơn 9.300 nhân viên làm việc trong 4 bộ phận của mình ở Thái Lan.

DHL Supply Chain hiện đang quản lý hơn 678.000 mét vuông không gian nhà kho tại hơn 70 cơ sở, bao gồm cả những cơ sở ở Hành lang Kinh tế phía Đông. Thông qua mạng lưới vận tải rộng khắp của mình, công ty xử lý hiệu quả khoảng 4.800 xe tải hoạt động hàng ngày. Công ty đang đầu tư đáng kể vào việc phát triển các nhà kho bền vững hơn để mở rộng đội xe điện của mình tăng tới 300% trong 3 năm tới.

DHL Express vận hành một mạng lưới hàng không và mặt đất mạnh mẽ bao gồm một trung tâm khu vực tại Sân bay Suvarnabhumi, 15 trung tâm dịch vụ, 131 điểm dịch vụ thuộc quyền sở hữu và đối tác, tất cả đều tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển phát nhanh tận nơi quốc tế. Mạng lưới của DHL Express hỗ trợ 85 chuyến bay chuyên dụng hàng tuần, trong khi 100% trung tâm dịch vụ được trang bị các tấm pin mặt trời để sản xuất năng lượng tái tạo.

DHL Global Forwarding chuyên về các dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không, đường biển, đường sắt và đường bộ. Với 7 văn phòng và 3 nhà kho với tổng diện tích 8.480 mét vuông trên khắp Thái Lan, DHL Global Forwarding phục vụ hơn 2.000 khách hàng. Trung tâm đa phương thức quốc tế DHL mới đánh dấu một khoản đầu tư đáng kể trong việc củng cố vị thế của Thái Lan như một trung tâm thương mại khu vực. Cơ sở này hợp lý hóa các quy trình vận chuyển bằng cách cho phép chuyển đổi liền mạch giữa các phương thức vận chuyển khác nhau và đơn giản hóa thủ tục hải quan tại một địa điểm duy nhất. Cơ sở này cũng cung cấp kết nối có giá trị cho các nước láng giềng không giáp biển như Lào, cung cấp các lựa chọn giao thông đa dạng.

Trong khi đó, mạng lưới giao hàng rộng khắp trên toàn lãnh thổ Thái Lan của DHL eCommerce – bao gồm 151 kho chặng cuối, hơn 2.000 phương tiện và 230 điểm dịch vụ – đảm bảo phạm vi thị trường đầy đủ, với tới 97% dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau. Với cam kết đổi mới liên tục, DHL eCommerce đầu tư vào các giải pháp tiên tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ cho các nhà bán lẻ điện tử, doanh nghiệp vừa và nhỏ, thương hiệu và khách hàng doanh nghiệp. Một bản nâng cấp trung tâm lớn được lên kế hoạch vào năm 2026 để tăng cường hơn nữa khả năng của công ty.

Dẫn đầu trong Logistics bền vững: Nhà cung cấp Logistics xanh được lựa chọn

Với mục tiêu của công ty là đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050, cam kết của DHL đối với tính bền vững ở Thái Lan được thể hiện thông qua các sáng kiến toàn diện trên cả 4 bộ phận. Công ty đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc điện khí hóa đội xe, với tất cả các bộ phận đều triển khai xe điện trong hoạt động của mình.

DHL Express Thái Lan đã nổi lên như một đơn vị tiên phong, trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyển phát nhanh quốc tế đầu tiên triển khai đội xe đạp điện và xe điện tại Thái Lan. Công ty đã đạt được 21% điện khí hóa đội xe với hơn 50 xe điện cho việc giao hàng chặng đầu tiên và chặng cuối. Nó cũng hỗ trợ khách hàng giảm lượng khí thải phạm vi 3 bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) thông qua dịch vụ GoGreen Plus.

DHL Supply Chain củng cố cam kết này thông qua phương tiện giao thông bền vững hơn với việc triển khai hơn 30 xe điện phối hợp với khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng và ô tô, đồng thời thực hiện chương trình Chuyên gia GoGreen được chứng nhận, đã đào tạo hơn 80% nhân viên Chuỗi cung ứng DHL. Ngoài ra, công ty đang thực hiện các hoạt động kho bãi bền vững, với việc phát triển nhà kho sử dụng năng lượng tái tạo 100% đầu tiên của Thái Lan vào năm 2025.

DHL Global Forwarding thể hiện vận tải đường bộ bền vững hơn trên khắp châu Á, thông qua việc tối ưu hóa logistics, vận tải đa phương thức và xe điện. Đội xe điện ở Thái Lan dự kiến sẽ loại bỏ 85.000 kg khí thải CO2 hàng năm. DHL Global Forwarding dẫn đầu đổi mới logistics bền vững thông qua GoGreen Plus, cung cấp các tùy chọn giảm phát thải carbon thông qua nhiên liệu hàng hải và hàng không bền vững, cho phép khách hàng dễ dàng giảm lượng khí thải carbon chính trên tất cả các tuyến thương mại.

DHL eCommerce đã triển khai xe điện trên các tuyến xe vận chuyển giữa các kho ở Bangkok và các khu vực thành thị. Công ty có kế hoạch giới thiệu xe tải chạy điện cho các tuyến đường ngắn vào quý 2 năm 2025. Ngoài ra, DHL eCommerce đặt mục tiêu chuyển đổi 50% đội xe chặng cuối ở Bangkok thuộc sở hữu của mình sang xe điện trong vòng 2 năm tới.

https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhl

Hashtag: #DHL #Strategy2030 #supplychaindiversification #geographictailwinds #newenergy #ecommerce

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.