HÀ NỘI, VIỆT NAM/SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 24 tháng 9 năm 2025 – DHL Express đã củng cố mạng lưới hàng không của mình bằng cách bổ sung đáng kể năng lực vận chuyển hàng hóa vào lịch trình các chuyến bay hàng ngày hiện tại từ Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh nhờ ngành sản xuất công nghệ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, DHL Express đã ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số trong xuất khẩu các lô hàng liên quan đến công nghệ từ Hà Nội. Các chuyến bay mới này kết nối nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn với các đối tác và khách hàng quốc tế tại các thị trường toàn cầu quan trọng, bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Để thúc đẩy sự tăng trưởng này, DHL Express đã đưa vào khai thác đội bay kết hợp Boeing 777 và Airbus A330 hoạt động suốt tuần. Các chuyến bay này – cung cấp thêm hơn 300 tấn tải trọng – vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến các khu vực khác qua Hồng Kông. Điều này thể hiện việc DHL Express liên tục xem xét nhu cầu và hoạt động của khách hàng , đồng thời điều chỉnh mạng lưới của mình cho phù hợp. Các điểm dừng tại Hà Nội đã được bổ sung gần đây để hỗ trợ số lượng lô hàng liên quan đến công nghệ đang tăng nhanh.
Ông Peter Bardens, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Vận hành Mạng lưới và Hàng không – châu Á – Thái Bình Dương của DHL Express, cho biết: “Vai trò của Việt Nam trong thương mại toàn cầu đang tăng tốc, được thúc đẩy bởi lợi thế địa lý, lực lượng lao động lành nghề và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ổn định. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên trở thành một cường quốc sản xuất công nghệ, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, nơi Hà Nội đang chứng kiến sự bùng nổ về xuất khẩu hàng công nghệ cao. Bằng cách mở rộng mạng lưới hàng không tại Hà Nội, chúng tôi đang củng cố vai trò của Việt Nam trong thương mại toàn cầu và đảm bảo rằng, khách hàng cũng có thể tận dụng đà tăng trưởng của nước này”.
Quỹ đạo phát triển và vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Khi các công ty tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với các sản phẩm công nghệ cao như máy tính xách tay và thiết bị điện tử. Bộ Khoa học và Công nghệ dự báo, ngành công nghệ thông tin – truyền thông sẽ đạt tổng doanh thu 169,3 tỷ USD trong năm 2025, tăng 11,4% so với năm 2024. Xuất khẩu phần cứng và điện tử dự kiến sẽ đạt 148,5 tỷ USD, tăng 12,3%, .
Ngoài ra, DHL Trade Atlas 2025 đã nhấn mạnh rằng, Việt Nam được dự báo sẽ nằm trong số 30 quốc gia hàng đầu trên thế giới về cả tốc độ và quy mô tăng trưởng thương mại trong 5 năm tới. Việt Nam cũng là một trong 20 thị trường tăng trưởng cao hàng đầu được Tập đoàn DHL xác định là được hưởng lợi từ lợi thế địa lý và vị trí chiến lược tại Đông Nam Á.
Trong những năm gần đây, DHL Express đã mở rộng hoạt động và nâng cao cơ sở vật chất tại Việt Nam, nhằm sẵn sàng hỗ trợ quỹ đạo tăng trưởng của đất nước. Đó bao gồm việc khai trương cơ sở mới Hà Nội Gateway gần Sân bay Quốc tế Nội Bài, cũng như trung tâm dịch vụ phía Tây tại Hà Nội– đánh dấu cam kết của DHL Express trong việc đầu tư vào mạng lưới vận tải mặt đất và hàng không.
Những bước phát triển này đảm bảo DHL Express có vị thế tốt để hỗ trợ tham vọng xuất khẩu của Việt Nam và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.
http://www.group.dhl.com/press
http://www.twitter.com/dhlglobal
Hashtag: #DHL
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của DHL Group, với doanh thu năm 2024 đạt 84,2 tỷ euro. DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments