SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 3 tháng 6 năm 2024 – DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đã nâng cao hơn nữa nền tảng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, “Dịch vụ thương mại toàn cầu của tôi” (My Global Trade Services – MyGTS), với tính năng “so sánh làn đường thương mại” mới. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tìm thấy tài liệu tham khảo về các quy định và yêu cầu về làn đường thương mại hiện có giữa quốc gia hoặc vùng lãnh thổ xuất khẩu và nhập khẩu. Với thực tế này, các công ty hoạch định chiến lược mở rộng thị trường có thể tận dụng giải pháp này để đưa ra những quyết định sáng suốt nhằm tối đa hóa hiệu quả và đạt được lợi thế cạnh tranh.

DHL Express helps businesses be more competitive for cross-border expansion
MyGTS also supports businesses in their pre-shipment planning for cross-border shipments

MyGTS là một cổng thông tin tự phục vụ trực tuyến giúp người dùng dễ dàng truy xuất thông tin hải quan cho các lô hàng đã lên kế hoạch, trước khi họ tiếp cận các thị trường mới hoặc tung ra sản phẩm mới. Tính năng mới sử dụng AI và học máy để cung cấp cái nhìn tổng quan về các hiệp định thương mại hiện có và thuế/thuế ước tính được bao gồm trong chi phí trên đất liền của các tuyến thương mại khác nhau. Chi phí hạ cánh (Landed costs) có thể được định nghĩa là tổng chi phí để đưa sản phẩm từ nhà máy đến tận nhà khách hàng. Ngoài phí vận chuyển và bảo hiểm, chi phí này còn bao gồm thuế hải quan và thuế ước tính đối với các chuyến hàng xuyên biên giới.

Trên nền tảng, người dùng chỉ cần cho biết sản phẩm họ đang vận chuyển và quốc gia hoặc lãnh thổ xuất nhập khẩu mong muốn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp khó khăn do thiếu nguồn lực nội bộ, kiến ​​thức và chuyên môn để xử lý bối cảnh phức tạp về các quy định và thủ tục hải quan.

Ông Yung C. Ooi, Phó chủ tịch Thương mại cấp cao của DHL Express khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Các công ty bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang làm những gì có thể để tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và sự hiện diện toàn cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng bị cản trở bởi sự phức tạp của các quy định và quy trình thương mại, làm chậm kế hoạch mở rộng của họ. Khả năng so sánh làn đường thương mại mới giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao hiểu biết về các yêu cầu hải quan và chi phí cập bến. Nó phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm bớt các rào cản thương mại lớn và tự tin hơn trong các hoạt động thương mại xuyên biên giới”.

Thông tin về so sánh làn đường thương mại

Với thông tin này, doanh nghiệp có thể phân tích và xác định các tuyến đường mang lại điều kiện xuất nhập khẩu thuận lợi nhất, dẫn đến khả năng tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận. Khi tìm nguồn cung ứng hoặc mua sắm nguyên liệu từ các nhà máy hoặc nhà cung cấp khác nhau, nhà nhập khẩu có thể xác định các tài liệu tham khảo về nơi cần có giấy phép nhập khẩu hoặc giấy phép để nhập cảnh. Mặt khác, nhà xuất khẩu sẽ được thông báo về các yêu cầu hải quan nhập khẩu đối với sản phẩm mà họ muốn vận chuyển đến quốc gia hoặc vùng lãnh thổ đích. Thông tin chuyên sâu có giá trị này giúp các doanh nghiệp xác định chiến lược tiếp cận thị trường, định vị chiến lược của mình tại các thị trường mới.

Mong muốn thâm nhập thị trường

Với sự tập trung cao độ vào việc giảm thiểu rủi ro và khả năng phục hồi, các công ty có thể tận dụng tính năng này để giảm sự phụ thuộc vào các địa điểm tìm nguồn cung ứng duy nhất. Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể khai thác thị trường châu Á đang phát triển, nơi mang đến những cơ hội thị trường to lớn được thúc đẩy bởi nhiều cường quốc sản xuất và thị trường tiêu dùng mới nổi. DHL Global Connectedness Report (tạm dịch: Báo cáo Kết nối Toàn cầu mới nhất của DHL) cho thấy toàn cầu hóa doanh nghiệp đang gia tăng khi các công ty đầu tư vào thị trường nước ngoài và mở rộng sự hiện diện quốc tế của họ.

MyGTS là một phần của Dịch vụ Thương mại Toàn cầu của DHL, bao gồm một bộ khả năng giúp người gửi hàng dễ dàng xử lý các yêu cầu và quy định hải quan ngày càng phức tạp. Bên cạnh tính năng so sánh làn đường thương mại mới, MyGTS còn bao gồm công cụ lập kế hoạch trước khi giao hàng giúp doanh nghiệp biết các quy định yêu cầu xuất nhập khẩu và tính toán chi phí cập bến.

https://group.dhl.com/press
https://twitter.com/DHLglobal

Hashtag: #DHLExpress #MyGTS #Marketpenetration

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt 81,8 tỷ euro. Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.