SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”). Nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo, đến năm 2025, có tới 80% tất cả các giao dịch mua bán hàng B2B giữa nhà cung cấp và người mua chuyên nghiệp sẽ diễn ra trong các kênh kỹ thuật số. Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và hành vi mua hàng của thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) am hiểu công nghệ, những người hiện đang ở độ tuổi trở thành những người ra quyết định B2B chuyên nghiệp, là những động lực chính của sự tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu này.
Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Ngay cả trong thời điểm bị gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới, toàn cầu hóa đã cho thấy khả năng phục hồi của nó, được thúc đẩy bởi số hóa và sức mạnh của thương mại toàn cầu. Những xu hướng này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hoạt động mua sắm của họ trực tuyến. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển này hơn bao giờ hết, với sự gia tăng mạnh mẽ các doanh nghiệp bán hàng hóa của họ trên thị trường toàn cầu. Do đó, thương mại điện tử và logistics toàn cầu đã cung cấp chìa khóa để khơi thông sự gián đoạn, ách tắc cục bộ, duy trì hoạt động của nền kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều khách hàng của chúng tôi”.
Sách trắng do DHL Express biên soạn, đã phát hiện ra các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu: bên cạnh các xu hướng chung như toàn cầu hóa và số hóa, một thế hệ millennials (thiên niên kỷ) mới theo định hướng công nghệ đang bắt đầu tạo dấu ấn. Hiện tại, thế hệ millennials chiếm 73% trong tất cả các quyết định mua hàng B2B chuyên nghiệp. Là người công dân kỹ thuật số, những người thuộc thế hệ millennials có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các giao dịch B2B, thúc đẩy các công ty đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như nền tảng bán hàng, đồng thời mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn.
Tăng tốc phát triển thương mại điện tử thông qua đại dịch COVID-19
Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Cụ thể là ở châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến lượng hàng vận chuyển tăng 17,3% so với năm 2019, nhất là trong các tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 năm 2020 do các chủ hàng tích cực hơn và chi tiêu cho mỗi khách hàng cao hơn 21%. Trong hai tháng đó, 65% lô hàng theo hình thức doanh nghiệp với khách hàng (Business to customer – B2C), trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và quần áo thời trang đóng góp nhiều nhất. Sự gia tăng không suy giảm về khối lượng này càng nhấn mạnh sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải nhanh nhẹn liên tục thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.
Không chỉ Thương mại điện tử theo hình thức B2C phát triển do quá trình số hóa đang diễn ra và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Trong năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và thị trường thương mại điện tử B2B đã đạt 12.200 tỷ USD [Nguồn: Statista], tăng 18,2% so với năm 2018, vượt xa quy mô thị trường của lĩnh vực B2C. Thông qua đại dịch COVID-19 và kết quả là tăng tốc số hóa, khối lượng thương mại điện tử B2B toàn cầu ước tính đạt 20.900 tỷ USD vào năm 2027 [Nguồn: Researchandmarkets].
Những gì được dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B, đã được nhìn thấy trong sự gia tăng đáng kể của Thương mại điện tử B2C trong những năm qua, nơi DHL Express có tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm nghỉ lễ (ví dụ như Lễ Phục sinh, Giáng sinh) và mua sắm lớn ngày (ví dụ: Thứ Sáu đen, Thứ Hai điện tử). Tổng cộng, khối lượng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới DHL Express đã tăng khoảng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.
Sự phát triển kinh doanh tích cực này cũng được phản ánh trong kết quả tài chính năm 2020 của công ty: Với tổng doanh thu là 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với năm 2019) và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (Earnings Before Interest and Tax – EBIT) là 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), DHL Express,một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group đã khép lại năm 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động của mình. Với mạng lưới toàn cầu và phạm vi các ngành được phục vụ, DHL Express có thể đáp ứng các luồng thương mại thay đổi nhanh chóng. Hơn nữa, sự hiện diện của DHL Express tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp luôn kết nối bằng cách cho phép họ giao dịch trên khắp thế giới – ngay cả trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.
DHL Express đang đầu tư để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng
Trong năm 2020, DHL Express đã giao tổng cộng 484 triệu chuyến hàng cho các khách hàng của mình (theo 2 hình thức B2C và B2B) trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 9% mỗi ngày so với năm 2019. Để thích ứng với sự tăng trưởng đáng kể này của mạng lưới, DHL Express tiếp tục đầu tư hàng năm hơn 1 tỷ euro trong các cơ sở hiện đại mới trên khắp thế giới để tăng năng lực phân loại (tăng 65% kể từ năm 2013), thuê nhân viên mới (tăng 10.000 người mỗi năm) và bổ sung thêm máy bay chở hàng mới vào đội bay của mình (hơn 20 đơn vị theo năm). Trong bối cảnh đó, gần đây, DHL Express đã thông báo mua thêm 8 chuyên cơ vận tải thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung thêm 2 chiếc Airbus A321 vào đội bay của mình. Với những biện pháp này, DHL Express đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới của mình có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ Thương mại điện tử.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments