SINGAPORE – Media OutReach —DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh dự kiến khối lượng giao hàng và mua sắm trực tuyến tăng cao chưa từng có trong mùa cao điểm sắp tới vào cuối năm nay. Với xu hướng toàn cầu hóa tiếp tục tăng và việc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong những ngày mua sắm lớn sắp tới như “Thứ Sáu Đen” và “Ngày Độc thân”, DHL Express đang kỳ vọng mức cao nhất mọi thời đại trong giao dịch thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu. Đã trải qua mức tăng trưởng khối lượng giao hàng thương mại điện tử khoảng 35% từ đầu năm đến nay, mùa cao điểm sắp tới sẽ đẩy nhanh hơn nữa xu hướng này và dẫn đến số lượng hàng tăng cao hơn 50% so với mùa cao điểm năm ngoái.
DHL Express đã thuê hơn 10.000 nhân viên trên toàn cầu.
Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã chứng kiến người tiêu dùng và thậm chí các doanh nghiệp chuyển sang mua hàng trực tuyế. Song đại dịch COVID-19 đã thực sự thúc đẩy xu hướng đi tắt đón đầu trước một vài năm. Tại DHL Express, sứ mệnh của chúng tôi là thúc đẩy thương mại toàn cầu và hỗ trợ khách hàng trong những ngày quan trọng nhất của hoạt động kinh doanh của họ. Mùa cao điểm sắp tới sẽ là thách thức đối với ngành logistics, nhưng chúng tôi sẵn sàng đảm bảo rằng, các chuyến hàng của khách hàng sẽ được giao nhanh nhất và an toàn nhất có thể. Chúng tôi tự hào về sự cam kết kiên định của các nhân viên của chúng tôi, những người luôn sẵn sàng thực hiện sứ mệnh kết nối mọi người và cải thiện cuộc sống của họ”.
DHL Express đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đối với hơn 100.000 nhân viên hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chẳng hạn như cung cấp khẩu trang và nước rửa tay khử trùng, đồng thời thực hiện cách ly xã hội và làm việc từ xa ở những nơi thích hợp. Công ty cũng đã phát triển các quy trình giao hàng an toàn bao gồm loại bỏ việc khách hàng phải ký nhận các lô hàng của họ. Các bước được thực hiện này đã giúp đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh cho DHL, khách hàng của DHL và thương mại toàn cầu.
DHL Express đã chuẩn bị sẵn sàng cho lượng hàng cao hơn đáng kể và bắt đầu mùa cao điểm sớm hơn
Không có gì ngạc nhiên khi số lượng thương mại điện tử đang tăng lên theo quỹ đạo tăng trưởng của nó trong những năm qua. Tuy nhiên, khối lượng hàng đã tăng lên rất nhiều so với dự kiến, một phần lớn do đại dịch COVID-19. Con số từ những dịp mua sắm quan trọng nhất từ đầu năm nay đã cho thấy sự gia tăng khối lượng giao hàng thương mại điện tử trực tuyến ít nhất 35%.
Đối mặt với khối lượng ngày càng tăng và đại dịch COVID-19 đang có dấu hiệu tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, những thách thức đối với các nhà cung cấp dịch vụ logistics là rất lớn. Ngoài việc quan sát tình hình một cách nhất quán và quản lý linh hoạt các biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho nhân viên, lượng hàng cao điểm chưa từng có đặt ra thêm một thách thức cho công tác logistics. Để chuẩn bị, DHL Express đã thuê hơn 10.000 nhân viên mới trên toàn cầu. Nhờ các khoản đầu tư hàng năm vào cơ sở hạ tầng như trung tâm, máy bay, phương tiện và công nghệ hiện đại, công ty đã có thể nhân rộng đáng kể năng lực hoạt động của mình và do đó, có thể quản lý tốt các khối lượng sắp tới.
Ông Sean Wall, Phó chủ tịch Điều hành, Bộ phận Các hoạt động của mạng lưới & Hàng không thuộc DHL Express châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Tại châu Á – Thái Bình Dương, chúng tôi đang kỳ vọng lượng vận chuyển mùa cao điểm năm nay sẽ lớn hơn 30-40% so với năm ngoái. Đây là những con số phi thường, nhưng nhờ có cơ sở vật chất hiện đại, đội máy bay chuyên dụng và nhân viên lấy khách hàng làm trọng tâm, DHL Express đầu tư khoảng 1 tỷ euro hàng năm để cải thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới và con người, nên chúng tôi luôn sẵn sàng đối phó với những tình huống này và đảm bảo thương mại toàn cầu tiếp tục diễn ra ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất”.
Để quản lý và đáp ứng một cách thỏa đáng nhu cầu vận chuyển thương mại điện tử cũng như các thiết bị bảo vệ cá nhân và hàng hóa y tế quan trọng, cần có một số lượng lớn các chuyến bay chở hàng bổ sung, vì hầu hết các máy bay chở khách thương mại vẫn đang phải nằm ở trên mặt đất. Để giải quyết vấn đề này, DHL Express đã tăng số lượng chuyến bay hàng ngày lên đáng kể. Chỉ trong năm nay, công ty đã đưa vào hoạt động 4 máy bay thân rộng mới kiểu B777 F và dự kiến, sẽ có thêm 2 chiếc nữa trong tháng 11 tới. Sáu máy bay bổ sung này cho phép công ty thực hiện hơn 3.000 chuyến bay liên lục địa bổ sung mỗi năm.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments