SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 1 tháng 9 năm 2022 – DHL Express – doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bảo vệ vị trí số một trong danh sách Best Workplaces in Asia™ (tạm dịch: Nơi làm việc tốt nhất ở Châu Á ™), do Viện Great Place to Work® bình chọn hàng năm. Viện Great Place to Work® thừa nhận văn hóa công ty mạnh mẽ của DHL Express về sự công bằng và tình bạn, tình đồng nghiệp thân thiết, được củng cố bởi các giá trị “Tôn trọng và Kết quả”.
Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Thành tích này là sự ghi nhận đáng kể và quan trọng đối với nỗ lực kiên định của mọi người nhằm xây dựng một đội ngũ gắn kết và hòa nhập, ngay cả trong những thời điểm rất khó khăn. Tinh thần “Như Một”của chúng tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tôi rất vinh dự được làm việc cùng với một đội nhiệt huyết luôn cống hiến hết mình mỗi ngày. Việc giành được bốn chiến thắng liên tiếp không phải là điều dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ không ngủ trên vòng nguyệt quế, mà sẽ còn tiếp tục phát huy, phấn đấu. Với chiến lược coi con người, nhân viên của mình là tài sản quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào con người của mình và tạo ra một nơi làm việc tuyệt vời không chỉ dành cho một số ít, mà cho tất cả”.
Ông Mateen Thiruselvaam, Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận Nhân sự của DHL Express Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu: “Thật là vinh dự khi một lần nữa công ty chúng tôi lại được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất ở Châu Á. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để tôn vinh những nhân viên của mình, vì chúng tôi đã không thể làm được điều đó nếu không có sự hỗ trợ tích cực từ họ. Nhân viên của chúng tôi luôn nỗ lực có ý thức để hòa nhập và có động lực. Nhân viên ngày nay đang tỏ ra ưa thích và ưu tiên các công ty thể hiện cam kết tạo ra văn hóa nơi làm việc tích cực. Do đó, điều quan trọng là các công ty phải thúc đẩy sự hòa nhập và cơ hội bình đẳng để giữ chân và thu hút nhân tài”.
Lực lượng lao động gắn bó và hòa nhập
Để đảm bảo nhân viên luôn có động lực, DHL Express là tạo ra và cung cấp các cơ hội học tập và phát triển bình đẳng nhằm duy trì sự hài lòng của nhân viên. Chương trình “Shift Up a Gear” (tạm dịch: Cài mạnh số tiến) nhằm mục đích cung cấp cho các nhân viên nữ hướng dẫn, kết nối và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Thông qua chương trình, lao động nữ có thể kết nối với các nhà lãnh đạo cấp cao bên trong và bên ngoài để có được những góc nhìn khác nhau về con đường sự nghiệp hoặc được cố vấn.
DHL Express cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo Chuyên gia Quốc tế được Chứng nhận (Certified International Specialist – CIS) và Nhà quản lý Quốc tế được Chứng nhận (Certified International Manager – CIM), nơi nhân viên có thẻ tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của công ty, cũng như những điều cần thiết để cung cấp dịch vụ xuất sắc. Đến cuối năm 2021, nhân viên trên toàn khu vực đã được tập huấn và trải qua hơn 370.000 mô-đun CIS và CIM.
Nhân viên đoàn kết bởi một nền tảng và mục đích duy nhất
Là một tổ chức toàn cầu với 120.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, DHL Express tập trung vào việc nâng cao sự gắn bó của nhân viên. Smart Connect – mạng nội bộ xã hội của DHL Express là một nền tảng di động và trực tuyến, nơi nhân viên có quyền truy cập vào các dịch vụ và nội dung khác nhau, chẳng hạn như nguồn lực của công ty và nhân sự, tin tức, chiến dịch và các chương trình tương tác. Nhân viên cũng gắn kết thông qua các bức tường xã hội của nền tảng, nơi họ có thể đăng các cập nhật và để lại nhận xét.
Ngoài ra, các nhân viên còn được hướng dẫn và đoàn kết bởi một mục đích chung, “Connecting people, improving lives” (tạm dịch: “Kết nối mọi người, cải thiện cuộc sống”) tạo ra giá trị lâu dài và mang lại cho mọi người cảm giác thân thuộc. Nhân viên có cơ hội tham gia tình nguyện cho các sáng kiến mà họ quan tâm, chẳng hạn như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ví dụ, hơn 100.000 nhân viên của DHL Express trên toàn thế giới đang tham gia một loạt các cuộc thi marathon để gây quỹ cho Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) và trồng 100.000 cây xanh.
Kể từ năm 2014 đến nay, DHL Express Châu Á – Thái Bình Dương đã được nhận 325 giải thưởng về văn hóa doanh nghiệp và nơi làm việc. Riêng trong năm 2021, công ty đã được nhận tổng cộng 37 giải thưởng.
Hashtag: #DHL
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments