TP. HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 7 tháng 8 năm 2019 – DHL Global Forwarding, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ đã hợp tác với Decathlon, tập đoàn lớn chuyên sản xuất – kinh doanh hàng thể thao của Pháp để cung cấp dịch vụ toàn diện cho hoạt động chuỗi cung ứng quốc tế. Tại Hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TP, Hồ Chí Minh, cả hai công ty đã chia sẻ những gì cần thiết để vận hành thành công chuỗi cung ứng đa quốc gia, cho phép các cửa hàng Decathlon dự trữ hơn 22.400 mặt hàng phục vụ cho hơn 85 môn thể thao khác nhau.
(Trong ảnh từ trái sang phải) Ông Archer Fu, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của DHL Global Forwarding khu vực châu Á – Thái Bình Dương; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam và ông Marc Meier, Phó chủ tịch cao cấp, Giám đốc toàn cầu bộ phận chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding tại buổi họp báo chung
Ông Marc Meier, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding phát biểu: “DHL Global Forwarding vận hành Tháp điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Công ty Decathlon. Với việc cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận Logistics của Decathlon, Tháp điều hành của chúng tôi giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon được vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các địa điểm nhận hàng trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Morocco và Singapore”.
Các doanh nghiệp toàn cầu có nguồn hàng từ nhiều địa điểm và cần vận chuyển đến rất nhiều địa chỉ khác nhau phải đối mặt với chuỗi cung ứng đặc biệt phức tạp, đòi hỏi khả năng hiển thị lớn hơn và kiểm soát cao hơn để tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí. Với hơn 1.000 chuyên gia chuỗi cung ứng làm việc tại 82 văn phòng tại 46 quốc gia trên thế giới, các dịch vụ Chuỗi cung ứng quốc tế của DHL cung cấp giải pháp thiết kế toàn diện và quản lý dự án được hỗ trợ bởi cấu trúc quản trị toàn cầu, đảm bảo tính nhất quán trong các hoạt động.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam cho biết: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm, nhằm cam kết và giữ vững vị thế là nhà bán lẻ quần áo thể thao, phụ kiện và thiết bị thể thao lớn, với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo rằng, quy trình sản xuất và logistics hoạt động một cách hiệu quả để có thể đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng”.
Tại Việt Nam, trong năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với diện tích lần lượt là 4.300 mét vuông và 2.600 mét vuông và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao. Công ty đang hợp tác cùng 6 đối tác kinh doanh tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất đủ sức cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Với tư cách là đối tác logistics toàn diện, DHL Global Forwarding cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa bằng đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Campuchia.
Với vai trò là trung tâm sản xuất của thế giới, Việt Nam đang có một sức hút rất lớn nhờ có vị trí địa lý thuận lợi, dân số trẻ, chi phí lao động thấp và đất đai phong phú đa dạng. Cùng với lợi thế dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường lớn nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành bán lẻ và dệt may của Việt Nam được thúc đẩy sự phát triển, khi mức chi tiêu của người Việt đang có chiều hướng tăng và ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để có mặt tại đây.
Ông Archer Fu, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận Phát triển kinh doanh của DHL Global Forwarding, khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Hiện tại, các doanh nghiệp bán lẻ đòi hỏi chuỗi cung ứng cần phải nhanh nhạy hơn và sáng tạo hơn, để có thể phục vụ thế hệ khách hàng mới là những người đòi hỏi sự hài lòng một cách nhanh nhất, đồng thời nắm bắt cơ hội tại các thị trường mới nổi. Với phạm vi ngày càng được mở rộng của các dịch vụ logistics và chuyên môn trong ngành bán lẻ, DHL Global Forwarding có lợi thế rất lớn để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây”.
Thông tin về DHL
DHL được thành lập bởi ba doanh nhân ở San Francisco (bang California, Mỹ) vào năm 1969. Trong 50 năm qua, DHL đã phát triển thành một tập đoàn lớn gia gồm các công ty DHL trên toàn cầu với khoảng 380.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm toàn bộ dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng. DHL cung cấp một danh mục dịch vụ logistics vô song, từ giao hàng bưu kiện quốc gia và quốc tế, vận chuyển và thực hiện thương mại điện tử, chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải đường bộ, đường hàng không và đường biển đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. DHL là một phần của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Tập đoàn đã tạo ra doanh thu hơn 61 tỷ euro trong năm 2018.
Thông tin về Decathlon
Decathlon là một chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu độc quyền kể từ năm 1976 tại Lille, Pháp. Tính đến năm 2019, Decathlon có 85.000 nhân viên làm việc tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, chia sẻ hai giá trị cốt lõi là “Sức sống cuộc sống” và “Trách nhiệm” với thông điệp chính: “Để duy trì niềm vui và lợi ích của thể thao đối với nhiều người”. Decathlon Việt Nam được thành lập năm 1995, với các hoạt động sản xuất. Cho đến nay, Decathlon Việt Nam có hơn 400 nhân viên làm việc tại khoảng 100 nhà máy trong nước để sản xuất và vận chuyển hàng chục triệu sản phẩm đến các cửa hàng của Decathlon trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, ngoài trang web bán hàng trực tuyến ra mắt năm 2017, Decathlon đã mở hai cửa hàng lớn tại Hà Nội với quy mô 4.300 mét vuông vào ngày 27 tháng 4 năm 2019 và tại TP. Hồ Chí Minh với quy mô hơn 2.500
mét vuông vào ngày 1 tháng 6 năm 2019, cung cấp các sản phẩm của hơn 70 môn thể thao tại mỗi cửa hàng. Ông Lionel Adenot, Giám đốc quốc gia của Decathlon Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui và lợi ích của thể thao một cách bền vững cho nhiều người Việt Nam, tạo dấu ấn tích cực ở Việt Nam thông qua thể thao”.
Recent Comments