JAKARTA, INDONESIA- Media OutReach Newswire – Thông qua Chiến lược 2030 – Accelerate Sustainable Growth (tạm dịch: Tăng tốc tăng trưởng bền vững), DHL – công ty logistics hàng đầu thế giới – tập trung vào việc hỗ trợ tham vọng của Indonesia trở thành một quốc gia chủ chốt trong cả thương mại khu vực và toàn cầu.
Theo DHL Trade Atlas 2025, trong 5 năm tới, Indonesia dự kiến sẽ được xếp hạng trong Top 30 quốc gia hàng đầu về tốc độ và quy mô tăng trưởng thương mại. Nền kinh tế năng động của nước này, được thúc đẩy bởi quá trình chuyển đổi số nhanh chóng và các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng chiến lược, mang đến những cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh bất ổn – đặc trưng bởi căng thẳng về địa chính trị và sự thay đổi mô hình thương mại – đặt ra những thách thức và bất ổn cho tăng trưởng.

Với sự hiện diện của 3 bộ phận thuộc DHL Group là DHL Express, DHL Global Forwarding và DHL Supply Chain – các doanh nghiệp có trụ sở tại Indonesia có thể khai thác các dịch vụ logistics trọn gói trên khắp các bộ phận, tiếp cận mạng lưới logistics toàn cầu rộng lớn và dựa vào chuyên môn sâu để giúp điều hướng các phức tạp thương mại biến động. Ngoài ra, các bộ phận của DHL đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ mở rộng các lĩnh vực phát triển nhanh tại Indonesia như xe điện, khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe, cũng như thương mại điện tử và bán lẻ.
Sự hiện diện của DHL rất phù hợp để giúp Indonesia và các doanh nghiệp đạt được tham vọng tăng trưởng
Những luồng gió thuận theo địa lý
Ông Ahmad Mohamad, Cố vấn kỹ thuật cấp cao của DHL Express Indonesia nhận xét: “Gần đây, các nước láng giềng của Indonesia đã nhận được sự chú ý khi nói đến khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, nhưng đất nước này còn nhiều điều để cống hiến. Chúng tôi có thị trường trong nước, nguồn nhân lực lớn và Chính phủ đã đầu tư vào việc hiện đại hóa ngành logistics thông qua nền tảng Hệ sinh thái logistics quốc gia”.
Ông Ahmad Mohamad cho biết thêm: “Chúng tôi cũng thấy các cơ hội tăng trưởng ở các thành phố ngoài khu vực Jakarta mở rộng, chẳng hạn như Surabaya, Semarang, Batam và Bali, cùng nhiều nơi khác, đây là những lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình. Quan trọng hơn, chúng tôi cũng muốn giúp các thương hiệu Indonesia mở rộng tầm nhìn của họ ra ngoài thị trường địa phương thông qua thương mại điện tử”.
Ngoài các thương hiệu quốc tế mở rộng sang Indonesia, còn có một nhóm ngày càng tăng các thương hiệu Indonesia đang vươn ra toàn cầu. Vị trí chiến lược của Indonesia và sự gần gũi với các thị trường lớn trong khu vực khiến nơi đây trở thành một địa điểm hấp dẫn như một trung tâm thương mại toàn cầu. Indonesia là một phần tích cực của ít nhất 12 hiệp định thương mại song phương và đa phương lớn, bao gồm Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), hiện là hiệp định thương mại tự do (FTA) lớn nhất thế giới.
DHL Group đã đầu tư vào Indonesia để giúp thúc đẩy năng lực logistics và chuỗi cung ứng của quốc gia này. Công ty có hơn 4.000 nhân viên tại Indonesia, với khoảng 180 cơ sở trên khắp lãnh thổ nước này, nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty đang phát triển nhanh chóng tại đây.
Năng lượng mới
Ông Matthias Gehrsitz, Giám đốc điều hành của DHL Supply Chain Indonesia nhận định: “Một lĩnh vực khác mà chúng tôi thấy có cơ hội tăng trưởng lớn là năng lượng mới tại Indonesia, đặc biệt là pin xe điện. Mục tiêu của Indonesia là trở thành một trong ba nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới vào năm 2027 cũng phù hợp với trọng tâm Chiến lược 2030 của chúng tôi trong lĩnh vực này”.
Ông Matthias Gehrsitz cho biết thêm: “Kể từ năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ít nhất bảy nhà sản xuất xe điện cam kết xây dựng các cơ sở sản xuất tại quốc gia này. Ngoài ra, còn có sự quan tâm lớn từ nhiều doanh nghiệp xe điện của Trung Quốc đang tìm kiếm một đối tác logistics có thể cung cấp dịch vụ logistics an toàn và tuân thủ từ đầu đến cuối. Kinh nghiệm hiện có của chúng tôi trong ngành ô tô với các khách hàng như Chery và Wuling Motors, cùng với năng lực và bí quyết trong ngành xe điện, giúp chúng tôi có vị thế hàng đầu để giúp các công ty xe điện điều hướng bối cảnh Indonesia”.
Để hỗ trợ ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này, khách hàng của DHL trong lĩnh vực này có quyền truy cập vào giải pháp logistics toàn diện từ đầu đến cuối được thiết kế riêng cho chuỗi cung ứng xe điện. Đó gồm:
– Quản lý vận tải đa phương thức
– Kho bãi chuyên dụng với các dịch vụ giá trị gia tăng quan trọng như thử nghiệm và sạc pin
– Các giải pháp xử lý pin hậu mãi toàn diện
– Đội ngũ chuyên gia logistics xe điện tận tâm có kiến thức sâu rộng trong việc điều hướng các nhu cầu logistics phức tạp của ngành, trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và tuân thủ.
Khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe
Ông Nicholas Bongsosartono, Giám đốc của DHL Global Forwarding Indonesia cho biết: “Ngành khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe của Indonesia rất lớn, nhưng vẫn đang phát triển. Indonesia phụ thuộc rất nhiều vào hàng nhập khẩu trong lĩnh vực này, nhưng chính phủ đang thúc đẩy giảm nhập khẩu và tự chủ hơn. Dự kiến, giá trị thị trường của ngành dược phẩm sẽ tăng lên 11 tỷ USD (khoảng 9,5 tỷ euro) vào năm nay. Đối với chúng tôi, điều này có nghĩa là đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics phù hợp để hỗ trợ tham vọng này, chẳng hạn như triển khai các giải pháp chuỗi lạnh chuyên dụng khuyến khích các công ty thành lập cơ sở của họ tại Indonesia”,
DHL đã đầu tư vào Indonesia để đáp ứng nhu cầu của thị trường:
– Trung tâm năng lực khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe của DHL Global Forwarding tại Jakarta cung cấp các cơ sở lưu trữ chuyên dụng duy trì nhiệt độ từ 2 đến 8°C và từ 15 đến 25°C, đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm và tuân thủ quy định với sự hỗ trợ của các chuyên gia được đào tạo.
– DHL Medical Express là dịch vụ cao cấp kết hợp chuyên môn về logistics của bộ phận, với một loạt các tính năng chuyên dụng và độc đáo để tạo ra một giải pháp linh hoạt cho ngành Khoa học sự sống. Vận chuyển an toàn, có kiểm soát nhiệt độ các mặt hàng y tế quan trọng thông qua bao bì chuyên dụng duy trì tính toàn vẹn của dược phẩm quan trọng và vật liệu công nghệ sinh học.
– DHL Supply Chain cung cấp chuyên môn sâu cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ dược phẩm và thiết bị y tế đến logistics cho các thử nghiệm lâm sàng và tư vấn chuỗi cung ứng và quản lý hàng tồn kho cho bệnh viện và dịch vụ y tế.
Gần đây, DHL Group cũng đã công bố khoản đầu tư chiến lược trị giá 500 triệu euro để củng cố cơ sở hạ tầng Khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe trên tất cả các đơn vị kinh doanh tại châu Á – Thái Bình Dương. Với thương hiệu mới trong lĩnh vực của mình, DHL Health Logistics, Tập đoàn hợp nhất chuyên môn về khoa học sự sống và chăm sóc sức khỏe của mình dưới một đơn vị thống nhất, tạo ra trải nghiệm liền mạch, toàn diện cho khách hàng, giúp đơn giản hóa việc quản lý các chuỗi cung ứng phức tạp, xuyên biên giới.
Dẫn đầu trong lĩnh vực logistics: bền vững: Logistics:xanh được lựa chọn
Tham vọng trở thành đơn vị đi đầu trong các hoạt động logistics: ít carbon của DHL cũng phù hợp với tham vọng phát triển bền vững của Indonesia. Quốc gia này muốn giảm 29% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt được nền kinh tế ít carbon vào năm 2060 hoặc sớm hơn. Nước này cũng đặt mục tiêu loại bỏ dần các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2039 và mở rộng đáng kể công suất năng lượng tái tạo. DHL đang hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Indonesia theo nhiều cách:
– DHL Express Indonesia đang dẫn đầu trong việc giảm lượng khí thải carbon của ngành bằng dịch vụ GoGreen Plus, cho phép khách hàng giảm tới 80% lượng khí thải nhà kính thông qua việc sử dụng Nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel – SAF). DHL Express hiện cũng triển khai 28 xe điện cho các chuyến giao hàng chặng đầu và chặng cuối, như một phần trong tiến trình đạt được mục tiêu toàn cầu của DHL Group là điện khí hóa hơn 66% đội xe giao hàng của mình vào năm 2030.
– DHL Global Forwarding Indonesia là một trong những công ty đầu tiên trong ngành thử nghiệm xe tải điện cho các chuyến giao hàng nội thành, đồng thời cung cấp nhiên liệu hàng hải và hàng không bền vững thông qua các giải pháp GoGreen Plus để giúp khách hàng dễ dàng giảm lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển chính trên tất cả các tuyến thương mại.
– DHL Supply Chain Indonesia cung cấp các giải pháp logistics bền vững – từ các kho trung tính carbon được cung cấp năng lượng từ điện mặt trời (đáp ứng 30% nhu cầu năng lượng) đến năm đơn vị xe điện tuân thủ quy định). Các biện pháp thân thiện với môi trường bổ sung tại các địa điểm, chẳng hạn như hệ thống thu thập nước mưa, áp dụng pallet và bao bì tái sử dụng, đảm bảo tác động đến môi trường được giảm thiểu trên mọi điểm tiếp xúc của chuỗi cung ứng. Bộ phận này cũng có một đội ngũ chuyên gia logistics xe điện tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực xe điện thương mại của Indonesia thông qua các giải pháp chuỗi cung ứng đáng tin cậy và tuân thủ.
Hashtag: #DHL
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của DHL Group (với doanh thu năm 2024 đạt 84,2 tỷ euro. DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments