SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 6 tháng 5 năm 2020 -TranSwap, một nền tảng thanh toán xuyên biên giới được phát triển tại Singapore dành cho các doanh nghiệp, vừa ra mắt dịch vụ e-remittance (chuyển tiền điện tử) dành cho chủ sử dụng lao động (lao động là người nước ngoài làm việc tại Singapore) có thể thay mặt lao động chuyển tiền về cho gia đình của lao động. Dịch vụ e-remittance được ra mắt trong bối cảnh Singapore áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để đối phó với đại dịch COVID-19 và lao động nước ngoài làm việc tại Singapore gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ chuyển tiền truyền thống để gửi tiền về nhà nhằm hỗ trợ gia đình của họ.
Được biết, công ty khởi nghiệp (start- up) Fintech TranSwap chuyên cung cấp các dịch vụ cho đối tượng chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Song trong tình hình hiện tại, TranSwap cũng nỗ lực để giúp đỡ lao động nước ngoài làm việc tại Singapore chuyển tiền của họ về nhà một cách thuận tiên và an toàn.
Chỉ với vài cú nhấp chuột trên nền tảng kỹ thuật số của TranSwap, các chủ sử dụng lao động nước ngoài sẽ có thể thay mặt cho nhân viên của họ, chuyển tiền bằng các loại đồng tiền nội tệ, chủ yếu là Rupiah (tiền Indonesia), Pesos (tiền Philippines), Kyat (tiền Myanmar), Rupee (tiền Ấn Độ) một cách liền mạch, thuận tiện, an toàn. Chỉ mất chưa đầy 5 phút để gửi tiền và việc chuyển tiền có thể được theo dõi trong thời gian thực với các cập nhật trạng thái từ đầu đến cuối. Điều này sẽ cho phép người sử dụng lao động thay mặt cho người lao động nước ngoài gửi tiền về nhà theo yêu cầu của người lao động.
Công ty thanh toán xuyên biên giới cũng đã đặt ra mục tiêu cung cấp Giao dịch không trực diện (Non-Face-To-Face: NFF), bao gồm việc có eKYC. eKYC (electronic Know Your Customer) là việc nhận diện khách hàng của bạn bằng phương pháp điện tử hay còn gọi Định danh khách hàng điện tử. Không giống như các đại lý chuyển tiền truyền thống dựa trên KYC trực diện và tuân thủ các quy định, TranSwap tự hào có khách hàng quen thuộc điện tử (e-KYC). Ngoài ra, TranSwap còn có một tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng video theo từng bước đơn giản dành cho các chủ sử dụng lao động. Đối với lao động nước ngoài làm việc tại Singapore, tài liệu hướng dẫn sử dụng có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Indonesia, tiếng Tagalog (là tiếng mẹ đẻ của 1/4 dân số Philippines và là ngôn ngữ thứ hai của đa số phần còn lạị), tiếng Malaysia, tiếng Hindi và tiếng Tamil.
Bằng cách sử dụng dịch vụ chuyển tiền của TranSwap, các chủ sử dụng lao động nước ngoài sẽ linh hoạt lựa chọn giữa thanh toán vào tài khoản ngân hàng hoặc ví kỹ thuật số, trong đó tùy chọn sau được các gia đình của lao động nước ngoài sử dụng phổ biến hơn, vì một số trong số họ có thể không có tài khoản ngân hàng. Việc tùy chọn ví di động còn mang lại lợi ích hơn cho lao động nước ngoài, vì gia đình của họ có thể rút tiền mặt qua ATM mà không cần có tài khoản ngân hàng.
Ông Benjamin Wong, Giám đốc điều hành (CEO) và đồng sáng lập của TranSwap cho biết: “Trong bối cảnh đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội tại chỗ, chúng tôi muốn đóng góp cho xã hội bằng cách cung cấp giải pháp thanh toán cho những người lao động nước ngoài bị ảnh hưởng. Trong những thời khắc đầy thử thách này, chúng tôi rất vui mừng được tham gia đóng góp bằng việc cung cấp một dịch vụ chuyển tiền trực tuyến an toàn hơn, rẻ hơn và thuận tiện hơn. Bằng cách này, những người lao động nước ngoài có thể tiếp tục gửi tiền cho gia đình của họ, vốn cũng đang gặp không ít khó khăn tại quê nhà và luôn trông chờ vào các khoản tiền gửi về này”.
Để đăng ký dịch vụ chuyển tiền điện tử của TranSwap, hãy truy cập www.transwap.com.
Recent Comments