SINGAPORE – Media Outreach – Ngày 4 tháng 4 năm 2019 – Theo Khảo sát bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) năm 2019 của Aon Inpoint (thuộc Aon, công ty dịch vụ chuyên cung cấp các giải pháp rủi ro, hưu trí và sức khỏe hàng đầu thếgiới) thực hiện, DNNVV tại Singapore đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khảo sát này được thực hiện dựa trên thông tin thu thập được từ hơn 300 DNNVV.

Đứng đầu danh sách các rủi ro mà các DNNVV ở Singapore phải đối mặt chính là thất bại trong việc đổi mới. Việc áp dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị bay không người lái và robot tiên tiến đã khiến các DNNVV chịu nhiều thách thức trước các mối đe dọa mới của những đổi mới. Với tốc độ thay đổi trong nền kinh tếtoàn cầu, những rủi ro này ngày càng trở nên khó lường hơn và các DNNVV gặp khó khăn trong việc chuẩn bị đối mặt với thách thức này.

Ngoài ra, việc không thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu có mối liên hệ mật thiết với khả năng đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng (rủi ro thứ ba). Thiếu hụt lực lượng lao động là rủi ro sốbảy, khi các tổ chức tìm cách thúc đẩy tăng trưởng thông qua con người. Điều này trở nên rõ rệt hơn, khi các công ty cốgắng thuê những người có thành tích cao và đạt được sự cân bằng giữa tài năng trong và ngoài nước.

10 rủi ro hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore là:

1. Thất bại trong việc đổi mới / Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

2. Thiệt hại vềuy tín / thương hiệu

3. Sự cạnh tranh gia tăng

4. Suy thoái kinh tế/sự phục hồi chậm

5. Rủi ro dòng tiền / Rủi ro thanh khoản

6. Thất bại của dự án lớn

7. Thiếu hụt lực lượng lao động

8. Thuê ngoài

9. Quản trị doanh nghiệp / Gánh nặng tuân thủ

10. Mất tài sản trí tuệ / dữ liệu

Khi được yêu cầu dự đoán tác động của những rủi ro này trong hai năm tới, các DNNVV chọn “Gia tăng cạnh tranh” là mối quan tâm hàng đầu của họ – với “Thất bại để đổi mới / Đáp ứng nhu cầu của khách hàng ” ở vị trí thứ ba.

Vì Singapore là một nền kinh tếtrưởng thành chỉ có năm triệu người, nên có tới 50% DNNVV đang xem xét việc quốc tếhóa, đó là, phải mạo hiểm để thâm nhập vào thị trường nước ngoài. Hơn 60 % DNNVV tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài thông qua các khoản vay ngân hàng để cung cấp năng lượng cho kếhoạch tăng trưởng của họ và giúp quản lý dòng tiền do thanh toán chậm từ khách hàng.

Ông Andrew Hare, Giám đốc điều hành của Aon Inpoint khu vực châu Á cho biết: “Với quy mô thị trường của Singapore, DNNVV phải tìm cách đạt được sự tăng trưởng trên quy mô khu vực và toàn cầu. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nhu cầu giảm thiểu rủi ro mới ở các lãnh thổ mới – – và khả năng sử dụng bảo hiểm và tài chính để thúc đẩy các kếhoạch mở rộng của họ. ”

Ông Richard Tan, Trưởng phòng Kinh doanh của Aon Singapore phát biểu: “Khi các DNNVV muốn đổi mới và quốc tếhóa, họ phải có cơ cấu quản trị doanh nghiệp và quy trình quản lý rủi ro cho phù hợp. Ngoài ra, nền kinh tế theo yêu cầu đã đưa ra các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng và người lao động. an toàn, nhất quán về chất lượng dịch vụ và bảo mật dữ liệu. Đánh giá cao những rủi ro đang phát triển này và thực hiện các biện pháp phù hợp nhanh chóng có thể thực hiện hoặc phá vỡ các dự án kinh doanh của họ”.

Thông tin vềbáo cáo khảo sát

Báo cáo khảo sát được thực hiện tại hơn 300 DNNVV ở Singapore và cung cấp những hiểu biết chính vềcác ưu tiên kinh doanh của họ, những rủi ro hàng đầu phải đối mặt và cách họ mua và sử dụng bảo hiểm để giảm sự biến động và thúc đẩy tăng trưởng.

Các DNNVV được định nghĩa là các doanh nghiệp có doanh thu hàng năm dưới 100 triệu dollar Singapore và lực lượng lao động dưới 300 người. Việc phân loại các DNNVV còn được chia tiếp theo thành các doanh nghiệp siêu nhỏ  (với doanh thu ít hơn 1 triệu dollar Singapore); các doanh nghiệp nhỏ (có doanh thu từ 1 triệu đến 10 triệu dollar Singapore) và các doanh nghiệp nhỏ vừa (từ 10 triệu đến 100 triệu dollar Singapore).

Thông tin vềAon

Aon plc (có mã cổ phiếu được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ là AON) là một công ty có quy mô hàng đầu toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp vềrủi ro, hưu trí và sức khỏe. Aon có 50.000 nhân viên làm việc tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trao quyền cho các khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích độc quyền để cung cấp thông tin chuyên sâu làm giảm sự biến động và cải thiện hiệu suất.

Aon Inpoint là bộ phận tư vấn và tư vấn quản lý của Aon. Aon Inpoint giúp trao quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên toàn cầu bằng cách giúp các công ty bảo hiểm, công ty tái bảo hiểm và các công ty dịch vụ tài chính khác cải thiện đáng kể hiệu suất của họ trong các lĩnh vực tăng trưởng, đổi mới và hiệu quả.

Để biết thêm thông tin vềAon, hãy truy cập https://www.aon.com/apac