ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Trong 3 ngày từ ngày 12 đến hết ngày 14/11. Cục phát triển công nghiệp âm nhạc và nghe nhìn đã tổ chức Diễn đàn và Thị trường Truyền hình Quốc tế Đài Bắc 2019 (2019 Taipei International TV Market & Forum) tại Khách sạn Marriot Đài Bắc.
Ông Peng Chun-heng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Đài Loan và các vị khách quý khác tại lễ khai mạc sự kiện
Ông Peng Chun-heng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Đài Loan; Hsu Yi-chun, Cục trưởng Cục phát triển âm nhạc và nghe nhìn, Bộ Văn hóa Đài Loan; Ting Hsiao-ching, Chủ tịch Cơ quan sáng tạo nội dung Đài Loan đã cùng khai mạc sự kiện, nơi trưng bày sản phẩm tốt nhất của Truyền hình Đài Loan và thúc đẩy hợp tác quốc tế và bán hàng.
Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Peng Chun-heng cho biết, Diễn đàn & Thị trường Truyền hình Quốc tế Đài Bắc 2019 là một nơi tuyệt vời để nhìn nhận về ngành truyền hình, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ, phát triển hợp tác quốc tế và cùng tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho các lĩnh vực văn hóa. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Bộ Văn hóa Đài Loan đã đầu tư nhiều trong vài năm qua để tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa. Bộ Văn hóa Đài Loan đã trao nhiều giải thưởng và tài trợ cho việc xuất bản tiểu thuyết, sáng tác kịch bản, thành lập Cơ sở Truyện tranh Đài Loan, sản xuất chương trình, hậu kỳ và hiệu ứng đặc biệt, công nghệ liên quan đến văn hóa, đào tạo nhân sự, tiếp thị ở nước ngoài, và dịch kịch bản và lồng tiếng. Các khoản tài trợ và chương trình hướng dẫn này đã đặt nền tảng cho sự sáng tạo và tăng đáng kể năng lực của Đài Loan để sản xuất nội dung gốc. Hơn nữa, những chương trình và các khoản tài trợ đã mở ra những con đường mới cho nội dung phái sinh để tiếp cận thị trường.
Năm nay, để mở rộng phạm vi hoạt động và tăng cường kinh doanh với các thị trường đang phát triển, đã có 84 đối tác là các doanh nghiệp, người mua đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sự kiện, bao gồm Brazil, Myanmar, Campuchia, Colombia, Pháp, Anh, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam.
Năm nay, trong số các khách mời danh dự là GYAO và Hulu Nhật Bản, cả hai đều đến từ Nhật Bản và các nhà tài trợ đã công bố bổ sung Khu vực Triển lãm Đông Nam Á, nơi các quốc gia thuộc ASEAN đã tổ chức các gian hàng.
Có 64 nhà cung cấp tham dự sự kiện năm nay, bao gồm các kênh truyền hình của Đài Loan, các công ty sản xuất hậu kỳ, các công ty công nghệ truyền thông mới, các nhà sáng tạo nội dung truyền hình, các nền tảng vượt trội, các hội đồng phim của các thành phố và quận của Đài Loan, và các nhà cung cấp Đông Nam Á, như cũng như Cơ quan nội dung sáng tạo Đài Loan (Taiwan Creative Content Agency – TIACCA) mới thành lập. Tổng cộng, các nhà cung cấp này sẽ cung cấp hơn 244 chương trình TV cho người mua.
Ngoài các cuộc họp bàn về giao dịch bản quyền, 3 Diễn đàn Truyền hình Quốc tế sẽ được tổ chức gồm các chủ đề: Đưa nội dung gốc của Đài Loan vào thị trường Toàn cầu, Hiệu ứng TV / OTT trong công việc sản xuất Phim truyền hình, và Phân tích nội dung: chức năng và ứng dụng. Tại đây, các chuyên gia từ Đài Loan và các quốc gia khác sẽ đưa ra những hiểu biết và quan điểm của họ về các xu hướng quốc tế mới nhất, các trường hợp thành công và các mốc quan trọng trong hoạt động. Hai phiên chào hàng đã được tổ chức để cho phép những người sáng tạo nội dung của Đài Loan có cơ hội gặp gỡ các nhà đầu tư Đài Loan và quốc tế.
Sau lễ khai mạc, Thứ trưởng Peng Chun-heng đã trao giải thưởng cho Phim truyền hình Đài Loan phát sóng ở nước ngoài. Nhờ vào thành công của chương trình The Perfect Match được phát sóng tại nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm Hồng Kông, Macau, Malaysia, châu Âu và châu Mỹ, Công ty Sanlih E-Television Co., Ltd. đã được trao giải Tiếp cận hiệu quả nhất ở nước ngoài. Nhiều tập của chương trình này đã thâm nhập vào các thị trường vốn kín cửa như các quốc gia Trung Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Trong khi đó, Công ty Choco Media Co., Ltd., đã được vinh danh với Giải thưởng tiếp thị sáng tạo ở nước ngoài tốt nhất cho chương trình “HIStory mùa một và mùa hai”. Các chương trình này rất đáng chú ý vì đã sử dụng các chiến lược tiếp thị thông minh trên các phương tiện truyền thông mới để tạo ra chỗ đứng mới với khán giả. Chương trình này rất được khán giả trẻ ưa chuộng.
Television Enterprise Ltd. của Đài Loan cũng được vinh danh với Giải thưởng tác phẩm tốt nhất được sản xuất ở nước ngoài dành cho loạt chương trình Hoàng tử William. Mỗi đơn vị được nhận giải thưởng đã được nhận phần thưởng là 1 triệu dollar Đài Loan (hơn 32.700 USD).
Diễn đàn & Thị trường Truyền hình quốc tế Đài Bắc 2019 đã mang đến cho người mua quốc tế, nhà đầu tư địa phương và người sáng tạo nội dung cơ hội hiểu rõ hơn về văn học, hoạt hình và nội dung truyền hình của Đài Loan và thúc đẩy giao dịch quyền phái sinh quốc tế, kết hợp kinh doanh và mở rộng hợp tác.
Recent Comments