THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Newswire – Ngày 22 tháng 11 năm 2019 – Gần đây, Roku, nền tảng phát trực tuyến (streaming) lớn nhất của Mỹ đã công bố báo cáo tài chính của quý 3/2019. Theo đó, doanh thu quý 3/2019 của Roku đạt 260,9 triệu USD, tăng 50,5% so với quý 3 năm ngoái.
Dữ liệu hoạt động cốt lõi của Roku tiếp tục vượt qua mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Đặc biệt, trong quý 3/2019, doanh thu nền tảng đạt 179,3 triệu USD, tăng 79% và tỷ lệ của nền tảng trong tổng doanh thu tăng 11 điểm phần trăm lên 69%. Dữ liệu điều hành cho thấy, số giờ phát trực tuyến tăng từ 900 triệu giờ lên 10,3 tỷ giờ, so với quý 2/2019. Hơn nữa, trong 12 tháng qua, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (average revenue per user – ARPU) là 22,58 USD, tăng 30% so với năm trước. Ngoài ra, công ty có 32,3 triệu người dùng tích cực, tăng thêm 1,7 triệu người dùng so với quý trước. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phân khúc quảng cáo video đã tạo ra doanh thu gấp đôi, trong khoảng thời gian tương ứng của năm ngoái. Theo Roku, trong 9 tháng đầu năm 2019, Roku TV chiếm hơn 1/3 số TV thông minh được bán ở Mỹ.
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 tháng 11 đến ngày 15 tháng 11, giá cổ phiếu Roku tăng tới 11,52%, ngay sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 3/2019 vào ngày 6 tháng 11.
Theo các chuyên gia, lý do chính cho doanh thu tốt hơn dự kiến và dữ liệu vận hành được cải thiện của Roku là do mối quan hệ đối tác chiến lược với TCL Electronics. TCL Electronics là đối tác truyền hình lớn nhất của Roku tại Mỹ. Doanh số của TCL Roku TV chiếm 60% tổng doanh số của Roku TV.
Báo cáo tài chính của Roku chỉ ra rằng, TCL Electronics, đối tác truyền hình lớn nhất của Roku đã bắt đầu bán một loạt các model mới ở Bắc Mỹ vào mùa thu này. Dòng TCL Roku TV series 8 vừa được TCL Electronics ở Mỹ ra mắt, được trang bị công nghệ 4K HDR và QLED hàng đầu trong ngành và là TV Roku đầu tiên sử dụng công nghệ LED mini.
Theo dữ liệu của bên thứ ba, trong 3 quý đầu năm 2019, doanh số của TV thương hiệu TCL xếp thứ 2 với 16,5% thị phần tại thị trường Mỹ, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị phần của Samsung, đứng thứ 1, giảm 2,8 điểm phần trăm theo năm từ 22,3% xuống 19,5%. Do đó, khoảng cách giữa thị phần của TV thương hiệu TCL và Samsung đã được thu hẹp đáng kể xuống còn 3 điểm phần trăm, so với 9,1 điểm phần trăm trong cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, vào tháng 3 và tháng 7, TV thương hiệu TCL đã vượt qua Samsung và đứng số 1 tại thị trường Mỹ về doanh số.
Gần đây, có 7 model TV Roku TCL trong top 10 xếp hạng TV bán chạy nhất của Amazon. Trong đó, TV TCL 55 inch xếp thứ nhất. Vào tháng 8/2019, TCL Electronics đã thông báo rằng, công ty đã đạt 96,02 triệu dollar Hồng Kông từ hoạt động kinh doanh Internet ở nước ngoài trong nửa đầu năm 2019. Đây là doanh thu từ phân khúc mới được đóng góp bởi các đối tác mới với Roku, Google và các đối tác khác. Sự gia tăng tổng doanh thu của Roku trong ba quý đầu năm nay tiếp tục thúc đẩy doanh thu kinh doanh Internet ở nước ngoài của TCL Electronics.
Trong báo cáo tài chính quý 3/2019 của Roku, công ty tự tin về hiệu suất hoạt động trong quý 4/2019 của mình, do đó, công ty đã tăng dự báo doanh thu cả năm và lợi nhuận gộp cho năm 2019. Roku đã nâng mức trung bình của dự báo doanh thu lên 1,106 tỷ USD trong năm 2019, tăng 49% so với năm ngoái, cao hơn so với mức kỳ vọng ban đầu là 46%. Trong bối cảnh TCL Electronics là đối tác truyền hình lớn nhất của Roku và TCL Electronics bắt đầu tạo doanh thu từ các đối tác kinh doanh Internet ở nước ngoài bao gồm Roku, Google…, kết quả hàng năm của cả Roku và TCL Electronics đều rất đáng mong đợi.
Recent Comments