TOKYO, NHẬT BẢN – – Media OutReach – Sony Music Labels Inc. (có trụ sở chính tại Chiyoda-ku, Tokyo, Giám đốc đại diện: Manabu Tsujino) thông báo ra mắt “Dự án WACAVA”, một bài hát hoạt hình toàn cầu được nhãn hiệu âm nhạc trong nhà SACRA MUSIC thể hiện. Dự án này là một thách thức mới được thiết kế để giới thiệu các bài hát Nhật Bản với thị trường âm nhạc quốc tế.
*”WACAVA” là từ viết tắt của “World Anisong Cover Association by Various Artists” (tạm dịch là Hiệp hội Các bản hát lại Anisong trên thế giới của các nghệ sĩ khác nhau”).
Thị trường âm nhạc đã chính thức bước vào kỷ nguyên phát trực tuyến (streaming), nơi chúng ta không còn cảm thấy khoảng cách giữa các quốc gia. Không còn lạ gì khi những bài hát tiếng Nhật được nghe trong khán giả trên toàn thế giới. Dự án WACAVA nhằm mục đích tiếp tục làm quen khán giả bên ngoài Nhật Bản với các bài hát Nhật Bản thông qua khái niệm tạo các phiên bản bài hát được bản địa hóa được thực hiện bằng các ngôn ngữ không phải tiếng Nhật. Dự án sẽ bắt đầu với các chủ đề hoạt hình đã có mặt trên thị trường quốc tế và các bài hát bổ sung từ nhãn SACRA MUSIC sẽ được trình bày và phát hành kỹ thuật số trên toàn cầu.
Sê-ri đầu tiên đã được khởi động trong tuần qua, với việc phát hành phiên bản tiếng Anh của “Catch the Moment”, một bài hát ban đầu của nghệ sĩ SACRA MUSIC LiSA và “Overfly” phiên bản Trung Quốc, một bài hát của nghệ sĩ Luna Haruna thuộc SACRA MUSIC. “Catch the Moment” đã được PelleK, một trong những YouTubers nổi tiếng nhất hát lại. Được biết, PelleK đã đăng hơn 500 bài hát được hát lại (cover) và sở hữu một kênh YouTube với hơn 3.470.000 người đăng ký. “Overfly” cũng được nữ ca sĩ Trung Quốc Shuang Sheng (双笙) hát lại. Shuang Sheng hiện có hơn 10 triệu người đăng ký trên khắp các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc. Các bài hát sẽ được phân phối thông qua các nền tảng phát nhạc và tải nhạc.
Ngoài ra, hiện còn có kế hoạch cho các buổi thử giọng ca sĩ với hy vọng khám phá các nghệ sĩ trên khắp thế giới lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Với sự hỗ trợ của Tokyo Otaku Mode, một công ty truyền tải văn hóa Nhật Bản ra thế giới, các buổi thử giọng đã được tổ chức với sự kiện địa phương bắt đầu với “Anime NYC” sẽ được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 15 đến 17 tháng 11. Các ứng dụng sẽ được chấp nhận từ ngày 13 tháng 11 năm 2019 đến ngày 31 tháng 3 năm 2020.
Với “Dự án WACAVA” này (“wakaba” trong tiếng Nhật có nghĩa là những chiếc lá đang mọc), hy vọng rằng những bài hát và giai điệu của Nhật Bản sẽ đến khắp các châu lục và trên khắp thế giới để nở rộ như những bông hoa anh đào tuyệt đẹp.
Website chính thức của Dự án WACAVA http://wacavamusic.com/
【Sê – ri đầu tiên của các bài hát được hát lại】
WACAVA: Bài “Catch the Moment” do PelleK thể hiện
Bài hát gốc do LiSA thể hiện
Bài hát chủ đề chính cho phim hoạt hình “Sword Art Online Ordinal Scale”
Ca sĩ hát lại: PelleK
【Tiểu sử của PelleK】
Sinh ngày 21 tháng 12 năm 1986 tại Na Uy, PelleK có một giọng hát tài năng được đánh dấu bằng những nốt cao mạnh mẽ đáng kinh ngạc. PelleK là ca sĩ và diễn viên tổ chức kênh YouTube của riêng mình, với đầy đủ các bài hát anime, các bản cover của Top 40 và giai điệu kim loại, và thậm chí cả các bài hát gốc, thường được 3,5 triệu người đăng ký của PelleK nghe.
YouTube chính thức: https://www.youtube.com/user/pellekofficial
Twitter chính thức: https://twitter.com/imPelleK
Facebook chính thức: https://www.facebook.com/pellekofficial
Instagram chính thức: https://www.instagram.com/realpellek/
Spotify chính thức: https://open.spotify.com/artist/1qLwXsUtyW2Ba2Iotg4gE3
WACAVA “Overfly” do nữ ca sĩ Shuang Sheng (双笙) thể hiện
Bài hát gốc do Luna Haruna thể hiện
Bài hát kết thúc cho phim hoạt hình truyền hình “Sword Art Online” Fairy Dance
Ca sĩ hát lại: Shuang Sheng (双笙)
【Tiểu sử của Shuang Sheng (双笙)】
Sinh ngày 13 tháng 5 năm 2000 tại Trung Quốc, Shuang Sheng là ca sĩ và người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội có số người theo dõi lên tới 1,8 triệu trên Weibo, 4 triệu trên QQMusic và 3 triệu trên NetEase.
Trong 4 năm làm ca sĩ trên các nền tảng truyền thông web, Shuang Sheng đã thu hút được tổng cộng 10 triệu người đăng ký và 2 tỷ lượt tích lũy cho các tiết mục của cô.
Các bài hát nổi tiếng bao gồm: “行香子”, “采茶纪”, and “单向箭头”.
Billibilli chính thức: https://space.bilibili.com/2103351?from=search&seid=10400208968631427971
Tencent QQ chính thức: https://y.qq.com/n/yqq/singer/001t94rh4OpQn0.html
NetEase chính thức: https://music.163.com/#/user/home?id=135214753
Weibo chính thức: https://www.weibo.com/u/3963209263?is_hot=1
Thông tin về các buổi thử giọng của WACAVA
– Đối tượng tham gia: Dành cho mọi lứa tuổi, quốc tịch và giới tính
– Thời gian thực hiện: Từ ngày 13/11/2019 đến ngày 31/3/2020
– Để biết thông tin, hãy truy cập trang web chính thức: của Dự án WACAVA: http://wacavamusic.com/
–
Recent Comments