HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 22 tháng 3 năm 2023 – Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO là sự kiện thường niên được tổ chức tại Việt Nam với lịch sử lâu đời nhất (từ năm 1991) do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và do Công ty VINEXAD tổ chức.
Hơn 30 năm qua, VIETNAM EXPO đã tạo dựng được thương hiệu uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm, được các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu chọn làm điểm đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Năm 2023, VIETNAM EXPO lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 8 tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại 600 gian hàng, hơn 500 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm sản phẩm đa dạng và đặc sắc của mình
Có 5 nhóm sản phẩm thuộc (1) Doanh nghiệp là “Thương hiệu quốc gia” và Doanh nghiệp xuất khẩu; (2) Gian hàng quốc tế; (3) Điện tử – Máy móc thiết bị – Công nghiệp hỗ trợ; (4) Công nghệ số – Thương mại điện tử; (5) Ngành thực phẩm.
VIETNAM EXPO 2023 thu hút khách quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp đến từ các thành phố của Việt Nam với các chương trình thông qua các bộ, ban, ngành, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, các hiệp hội ngành hàng lớn trong nước.
Với lượng khách tham quan dự kiến tăng 30%/năm (trừ 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19), chất lượng giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25%/năm; hợp đồng thành công sau triển lãm tăng 15 %, theo thống kê kinh doanh.
Qua mỗi thời kỳ, VIETNAM EXPO lại có những thay đổi qua các khu trưng bày nổi bật, bao gồm:
Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư.
Khu triển lãm Xúc tiến đầu tư và Phát triển công nghiệp mang tên “Invest in Vietnam” (Đầu tư tại Việt Nam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển cho các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn với định hướng phát triển kinh tế địa phương từ các tỉnh, thành phố/khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa , An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber.
Gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA)
Khu gian hàng HPA được dàn dựng với quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày là “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Gian hàng có mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách thu hút đầu tư của thành phố và kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện, thực phẩm.
Khu Triển lãm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC)
Quy mô trưng bày và thông điệp nhằm tăng cường quảng bá, giao lưu, hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được lựa chọn trưng bày thiết bị, máy móc, công nghiệp phụ trợ, thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.
Khu trưng bày Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh Khu vực Tư nhân tại Việt Nam – IPSC
Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) thông qua Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân tại Việt Nam (Improving Private Sector Competitiveness – IPSC) đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển của Việt Nam trong các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
Các doanh nghiệp này đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng thị trường do Dự án IPSC cung cấp. Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn trực tiếp, kết nối kinh doanh, hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế, Chương trình Mở rộng thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển đưa sản phẩm có thương hiệu ra thị trường quốc tế.
IPSC là dự án do USAID tài trợ và do Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý.
Quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp tại mỗi hội chợ có thể phản ánh phần nào xu hướng của thị trường nói chung, cũng như tốc độ phát triển và phản ứng của doanh nghiệp nói riêng.
Với sự hỗ trợ từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch các tỉnh/thành phố, mục tiêu đưa các sản phẩm dạng “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) xuất khẩu, chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Chất lượng sản phẩm và sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đã nhận được sự tin tưởng của hầu hết du khách.
Mô hình này đã thành công hàng năm tại VIETNAM EXPO cho đến nay, tạo nên một khu trưng bày đồng bộ, quy mô lớn với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh/thành phố: Bến Tre, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái.
“Gian hàng quốc tế”
– Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc: Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Korea Trade and Investment Promotion Agency – KOTRA) chọn VIETNAM EXPO là sự kiện tiêu biểu để quảng bá, xúc tiến thương mại trong các lĩnh vực có lợi thế của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh & tiêu dùng ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm và làm đẹp.
– Gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố Trung Quốc: Việc tham gia VIETNAM EXPO 2023 là dấu mốc quan trọng mở ra hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống sau nhiều năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Với hơn 50 gian hàng triển lãm đến từ các tỉnh, thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông thuộc nhóm ngành Máy – Thiết bị, hứa hẹn sẽ mang đến sự hợp tác mới, vượt trội về công nghệ và sự hợp tác linh hoạt.
– Gian hàng Quốc gia Indonesia:
Ghi nhận 10 năm hợp tác chiến lược quốc gia Việt Nam – Indonesia. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Indonesia tại ASEAN. Hoạt động triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư, giúp tăng cường hiểu biết về hình ảnh đất nước, con người, cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Với chủ đề “Tasteful EUROPE – Europe is full of flavours” (Tasteful EUROPE – Châu Âu đầy ắp hương vị”, đại diện Liên minh Châu Âu (EU) sẽ phát động chiến dịch nhận diện và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu chuẩn, chất lượng Châu Âu đến thị trường Việt Nam. Khu trưng bày được bố trí công phu và chuyên nghiệp về thương mại. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm và quan sát các đầu bếp trình diễn món ăn ngay tại gian hàng. Tại gian hàng, các chuyên gia ẩm thực, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm, đồ uống (F&B), HoReCa của Việt Nam sẽ được giới thiệu và chia sẻ cách tạo ra những sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu đồng nhất từ an toàn, chất lượng và có hương vị “đáng nhớ”.
Hashtag: #VINEXAD #VietnamExpo
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO)
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Hà Nội và tháng 12 tại TP.HCM, thu hút sự chú ý bởi sự đa dạng về sản phẩm trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia. Các hoạt động kết nối người mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ nhiều phiên, chuyên đề khác nhau giúp tăng hiệu quả thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa thị trường trong nước và quốc tế.
VIETNAM EXPO tiếp nhận các đoàn khách quốc tế đăng ký trước tại website chính thức: https://vietnamexpo.com.vn/en/pre-reg. VIETNAM EXPO 2023 sẽ mở cửa trong 4 ngày, từ ngày 5 đến 8 tháng 4 năm 2023, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Lịch hoạt động và thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên trang web chính thức tại
– VIETNAM EXPO HÀ NỘI: https://vietnamexpo.com.vn/en
– VIETNAM EXPO tại TP. Hồ Chí Minh http://hcm.vietnamexpo.com.vn/en
Fanpage: www.facebook.com/VietnamExpoHN; https://www.facebook.com/VietnamExpoHCM
Để biết thêm thông tin, xin liên hệ Ban tổ chức
Bà Nguyễn Hồng Nhung, quản lý dự án| expo@vinexad.com.vn | Mobile: 0913 368 489
Bà Hoàng Bích Diệp, quản lý Marketing| diephb@vinexad.com.vn | Mobile: 090 219 6688
Recent Comments