SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Egon Zehnder, công ty tư vấn lãnh đạo hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả khảo sát các giám đốc điều hành (CEO) toàn cầu mới nhất mang tên The CEO Response. (tạm dịch Sự phản hồi của CEO). Được công bố tại Diễn đàn Đối thoại Toàn cầu Berlin, nghiên cứu đã khảo sát 1.235 CEO, bao gồm 132 nhà lãnh đạo đến từ châu Á – Thái Bình Dương, trong đó hơn một nửa (53%) là hoặc đã từng là CEO của cấp tập đoàn, và nhận thấy rằng, các nhà lãnh đạo đang ứng phó với những biến động địa chính trị mới bằng những cấp độ thích ứng mới.

Trên toàn cầu, nghiên cứu cho thấy, có tới 92% CEO cho biết họ cần trau dồi khả năng thích ứng ở mức độ chưa từng có. Mặc dù 72% nhận thấy triển vọng thịnh vượng toàn cầu đang suy giảm hoặc trì trệ, song họ cảm thấy được trang bị tốt hơn một cách đáng kể để ứng phó với thực tế này.

Tại châu Á – Thái Bình Dương, các nhà lãnh đạo đang giải quyết những thách thức chung này bằng một chiến lược riêng biệt và tự tin. Mặc dù cùng chia sẻ thách thức toàn cầu hàng đầu về bất ổn kinh tế (43% tại châu Á – Thái Bình Dương so với 44% trên toàn cầu), họ vẫn tập trung vào con người và khu vực của mình.

Những phát hiện chính đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương:

  • Một bước tiến tự tin: Các nhà lãnh đạo tại châu Á – Thái Bình Dương cảm thấy được chuẩn bị tốt hơn một cách đáng kể so với trước đây. Tỷ lệ các nhà lãnh đạo cảm thấy chưa được chuẩn bị ở mức độ vừa phải (đánh giá mức độ chuẩn bị ở mức 7 trên thang điểm 10) đã giảm đáng kể, từ 24% vào năm 2024 xuống còn 17% trong năm nay.
  • Tập trung chiến lược vào con người: Các nhà lãnh đạo quan tâm nhiều hơn đến yếu tố con người trong doanh nghiệp của họ so với các đồng nghiệp trên toàn cầu, coi “Tuyển dụng và phát triển nhân tài” (42% so với 38% trên toàn cầu), “Sức khỏe và sự an toàn của lực lượng lao động” (35% so với 20% trên toàn cầu) và “Thay đổi hành vi của người tiêu dùng” (36% so với 25% trên toàn cầu) là những thách thức hàng đầu.
  • Chuyển hướng sang Quan hệ đối tác khu vực: Khi được hỏi họ thấy nơi nào có nhiều triển vọng nhất cho các quan hệ đối tác kinh doanh mới, các nhà lãnh đạo tại châu Á – Thái Bình Dương đang hướng đến các nước láng giềng. Họ hoàn toàn xác định khu vực châu Á – Thái Bình Dương của mình (51%) và Ấn Độ (50%) là những trung tâm chính cho đầu tư và thương mại.
  • Phong cách lãnh đạo thích ứng: Sự tự tin này được xây dựng dựa trên cam kết phát triển cá nhân và đội ngũ, với sự tập trung mạnh mẽ hơn đáng kể vào khả năng thích ứng (66% so với 55% trên toàn cầu), lắng nghe (35% so với 29%) và hòa nhập (27% so với 19%).
  • Nhiệm vụ lãnh đạo mạnh mẽ hơn: Các CEO ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương thể hiện tinh thần trách nhiệm cá nhân cao hơn, với 48% tin rằng, họ phải góp phần định hình sự thịnh vượng toàn cầu bên ngoài doanh nghiệp của mình, so với 40% các đồng nghiệp ở các khu vực khác trên thế giới.

Ông Ang Wan May, Nhà quản lý cao cấp tại Singapore của Egon Zehnder, cho biết: “Đối mặt với những khó khăn trên toàn cầu, các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương không chờ đợi thế giới ổn định; mà đang tích cực xây dựng một tương lai kiên cường hơn ngay trong khu vực. Trên thực tế, dữ liệu của chúng tôi chứng minh rằng. các nhà lãnh đạo tại châu Á – Thái Bình Dương đang vượt qua bất ổn toàn cầu một cách dễ dàng, và sự tự tin của họ đã tăng lên đáng kể. Phản ứng của họ được xây dựng dựa trên một chiến lược rõ ràng: củng cố các liên minh khu vực, đầu tư vào công nghệ và AI, và đặt nền tảng tất cả vào cam kết cá nhân sâu sắc về khả năng thích ứng cho bản thân và đội ngũ nhân viên của họ”.

Đề cập về những phát hiện của nghiên cứu, ông Michael Ensser, Chủ tịch Toàn cầu của Egon Zehnder, nhận xét: “Các CEO đã thể hiện khả năng học hỏi và thích ứng phi thường giữa bối cảnh bất ổn trên toàn cầu. Ngoài việc quản lý khủng hoảng và biến động kinh doanh, họ đang tích cực xác định cách thức đóng góp vào sự thịnh vượng toàn cầu, dù thông qua hoạt động kinh doanh hay bằng cách tham gia vượt ra ngoài ranh giới tổ chức của họ. Lãnh đạo ngày nay đồng nghĩa với việc mở ra những con đường mới với tầm nhìn chiến lược, chủ nghĩa thực dụng và trí tuệ tập thể. Gần đây, nhiều nhà lãnh đạo đã đầu tư cụ thể vào việc trau dồi những kỹ năng này. Khoản đầu tư đó hiện đang được đền đáp”.

Sự gia tăng niềm tin của các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong việc đối mặt với sự phức tạp

Nghiên cứu năm nay cho thấy sự gia tăng đáng kể niềm tin của các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Khi được hỏi về mức độ chuẩn bị của tổ chức để đối mặt với sự phức tạp vốn có (trên thang điểm 10, trong đó 10 là “hoàn toàn không chuẩn bị”), tỷ lệ CEO ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cảm thấy chưa chuẩn bị ở mức độ vừa phải (điểm 7/10) đã giảm đáng kể, từ 24% năm 2024 xuống còn 17% trong năm nay.

Sự tự tin này được xây dựng dựa trên việc đầu tư mạnh, mang tính cá nhân vào một phong cách lãnh đạo mới, lấy con người làm trọng tâm hơn. Khoảng 66% CEO ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương “hoàn toàn đồng ý” rằng, họ cần trau dồi khả năng thích ứng cho bản thân và đội ngũ nhân viên của mình, cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 55%. Tư duy này được phản ánh trong các kỹ năng mà họ ưu tiên, với việc các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương coi trọng việc trau dồi khả năng lắng nghe (35% so với 29% trên toàn cầu) và đảm bảo sự bao gồm các quan điểm đa dạng và đầy thách thức (27% so với 19%).

Đầu tư tập trung vào khu vực: Động lực tăng trưởng mới

Giống như các đồng nghiệp toàn cầu, các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương xác định đổi mới sáng tạo (53%) là ưu tiên đầu tư hàng đầu. Tuy nhiên, kế hoạch hành động của họ lại mang tính khu vực rõ rệt.

Khi được hỏi về triển vọng hợp tác kinh doanh mới, các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang hướng đến các nước láng giềng. Phần lớn họ coi khu vực châu Á – Thái Bình Dương của mình (51%) và Ấn Độ (50%) là những trung tâm chính cho đầu tư và thương mại. Điều này trái ngược với các CEO Mỹ, những người ưu tiên quốc gia của mình (59%) cho các khoản đầu tư mới. Đối với các CEO ở châu Âu, châu Âu cũng đứng đầu (48%), trong khi Ấn Độ (41%) nhỉnh hơn một chút so với Mỹ (38%) và Đông Nam Á (38%).

Để thúc đẩy tầm nhìn khu vực này, các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang phân bổ nguồn lực cho các liên minh và quan hệ đối tác chiến lược mới (46%) và đầu tư vào AI (45%).

Nhiệm vụ mới: Nhà lãnh đạo có trách nhiệm và kiên cường

Trong bối cảnh triển vọng toàn cầu đang mờ nhạt, 97% các CEO vẫn mong muốn đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy, các nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cảm thấy có trách nhiệm mạnh mẽ hơn trong việc hành động theo mong muốn này, với 48% tin rằng, họ có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động bên ngoài doanh nghiệp, so với 40% các CEO toàn cầu.

Mong muốn đóng góp cho sự thịnh vượng toàn cầu, dù trong hay ngoài tổ chức, cho thấy sự mở rộng sâu sắc trong mục đích lãnh đạo. Trên toàn cầu, các CEO nữ (81%) đặc biệt coi đây là một phần trọng tâm trong nhiệm vụ của họ, so với các CEO nam (72%).

Để biết thêm thông tin và truy cập báo cáo khảo sát đầy đủ, hãy truy cập: https://www.egonzehnder.com/the-ceo-response

Hashtag: #EgonZehnder

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Egon Zehnder

Egon Zehnder là công ty tư vấn lãnh đạo hàng đầu thế giới, truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo giải quyết những câu hỏi phức tạp bằng những câu trả lời chân thực. Công ty giúp các tổ chức đi sâu vào cốt lõi những thách thức lãnh đạo và cung cấp những phản hồi cùng hiểu biết sâu sắc, giúp các nhà lãnh đạo nhận ra bản chất và mục đích thực sự của mình.

Egon Zehnder được xây dựng trên nền tảng hỗ trợ quan hệ đối tác theo đúng nghĩa đen và gắn kết lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng. 600 chuyên gia tư vấn của Egon Zehnder tại 65 văn phòng và 36 quốc gia là những cựu lãnh đạo trong ngành và lĩnh vực chức năng, hợp tác chặt chẽ trên khắp các khu vực địa lý, ngành nghề và chức năng để mang lại toàn bộ sức mạnh của Công ty cho mọi khách hàng, mọi lúc.

Egon Zehnder hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn công và tư, doanh nghiệp gia đình, các cơ quan phi lợi nhuận và chính phủ để cung cấp các giải pháp tìm kiếm lãnh đạo, kế nhiệm CEO, tư vấn hội đồng quản trị, cũng như đa dạng hóa, công bằng và hòa nhập.

Các dịch vụ của công ty bao gồm khám phá các nhà lãnh đạo, phát triển lãnh đạo, thúc đẩy quản trị, định hình kế nhiệm và khai thác sự chuyển đổi. Egon Zehnder hợp tác với Mobius Executive Leadership để cung cấp các chương trình trải nghiệm cao, được cá nhân hóa và mang tính chuyển đổi cho các nhà lãnh đạo cấp cao. Công ty in rằng, cùng nhau, chúng ta có thể thay đổi con người, tổ chức và thế giới thông qua khả năng lãnh đạo. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.egonzehnder.com và theo dõi Egon Zehnder trên LinkedIn và X.