TOKYO, NHẬT BẢN/ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – ESR Cayman Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 1821), nền tảng bất động sản logistics tập trung lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Tập đoàn Xe tải và Xe bus Mitsubishi Fuso (Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation -MFTBC hoặc Mitsubishi Fuso) đã hợp tác chặt chẽ trong việc tổ chức lại toàn diện các hoạt động logistics tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Giao dịch mang tính bước ngoặt đã dẫn đến 2 hợp đồng thuê mới giữa ESR và Mitsubishi Fuso và bản sửa đổi quan trọng của hợp đồng thứ ba. Động thái này liên quan đến 2 dự án công viên hàng đầu của ESR đang được phát triển ở Tokyo, với tổng diện tích xây dựng kết hợp vào khoảng 900.000 mét vuông và giá trị hoàn thành dự kiến là hơn 3,0 tỷ USD.
Dự án Higashi Ogishima: các bên đã đồng ý chuyển hoạt động bãi đậu xe nội địa với sức chứa 1.200 xe tải của Mitsubishi Fuso ra khỏi địa điểm lịch sử của nó ở Higashi Ogishima mà ESR đã kiểm soát từ năm 2016. Địa điểm rộng 8ha đang bị bỏ trống hiện sẽ được phát triển như giai đoạn đầu của công viên ESR Higashi Ogishima. Việc xây dựng Higashi Ogishima DC 1 với diện tích 310.000 mét vuông sẽ bắt đầu vào tháng tới để bàn giao theo kế hoạch vào tháng 12 năm 2022.
Với thiết kế nhà kho 9 tầng đầu tiên ở Nhật Bản cũng như các giải pháp bền vững tiên tiến Công viên ESR Higashi Ogishima sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho thiết kế trung tâm phân phối, nơi đạt được sự tích hợp tối ưu vào cấu trúc đô thị và giảm tác động môi trường mà không ảnh hưởng đến chức năng của tòa nhà và thông lượng. Thương mại điện tử và các đơn vị logistics bên thứ ba (3PL) chọn hoạt động tại ESR Higashi Ogishima sẽ tận hưởng vị trí gần Sân bay Haneda và 23 phường của Tokyo cũng như một hệ sinh thái hỗ trợ với vị trí đồng bộ của các dịch vụ phụ trợ, bao gồm các cơ sở chăm sóc trẻ em ban ngày của đối tác ESR BARNKLÜBB ™.
Công viên ESR Yokohama Sachiura: Mitsubishi FUSO đã chọn tiếp tục phân phối trong nước các xe hoàn chỉnh của mình tại công viên phân phối khác của ESR ở khu vực Tokyo mở rộng, ESR Yokohama Sachiura. Cụ thể hơn, Mitsubishi FUSO sẽ hoạt động từ khu vực mở rộng 15 ha do ESR chuẩn bị cho các yêu cầu về không gian logistics theo yêu cầu riêng. Ngoài ra, Mitsubishi FUSO đã dành 4 ha diện tích liền kề để cho phép ESR hợp nhất tiềm năng trong tương lai của các hoạt động logistics khác thành một cơ sở xây dựng phù hợp để phát triển bởi ESR.
Để xác nhận thêm về công viên ESR Yokohama Sachiura, Mitsubishi FUSO cũng đã chọn xác định vị trí hoạt động bổ sung trong việc xây dựng DC1. Do đó, công viên ESR Yokohama Sachiura đang trong quá trình phát triển sẽ đạt 38% tỷ lệ lấp đầy trước khi hoàn thành trên diện tích thực cho thuê khoảng 350.000 mét vuông.
Ông Stuart Gibson, Đồng sáng lập và đồng Giám đốc điều hành (CEO) của ESR, nhận xét: “Giao dịch này đặc biệt hài lòng vì nó giới thiệu một số yếu tố khác biệt về năng lực chính của nền tảng ESR. Rõ ràng là nó cho phép quỹ đất được đánh giá cao nhất của chúng tôi phát triển kịp thời thành sản phẩm tiên tiến nhất của ESR cho đến nay. Nó cũng giúp chúng tôi củng cố mối quan hệ của mình với Mitsubishi FUSO, đã từng là một đối tác tuyệt vời và quan tâm không kém trong việc mang lại các giải pháp sáng tạo cho nhóm khách hàng logistics bên thứ ba chung của chúng tôi với dòng sản phẩm xe thương mại cao cấp của họ”.
Ông Arne Barden, Giám đốc Bộ phận Quản lý chuỗi cung ứng của Mitsubishi Fuso cũng hoan nghênh giao dịch này, khi nhận xét rằng: “Địa điểm Yokohama Sachiura của ESR nằm ở vị trí chiến lược tại tỉnh Kanagawa và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những cải tiến liên tục mà chúng tôi thực hiện trong hoạt động của mình. Chúng tôi mong muốn hợp tác hơn nữa với ESR về tính bền vững các sáng kiến hướng tới lĩnh vực logistics đô thị”.
Ông Stefan Rödler, Trưởng bộ phận Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương của Daimler AG (là công ty mẹ của Mitsubishi Fuso), người đã chỉ đạo các đội địa phương thông qua cuộc đàm phán kéo dài một năm kết luận: “ESR đã chứng minh là một đối tác đáng tin cậy và sáng tạo và chúng tôi mong muốn mở rộng sự hợp tác trên các khu vực địa lý khác để cung cấp cho các đơn vị kinh doanh của Daimler với cùng một mức độ dịch vụ như nhau”.
Đề cập về các xu hướng trong lĩnh vực hoạt động, ông Stuart Gibson nhận xét rằng, giao dịch này chứng minh cho lựa chọn lâu nay của ESR trong việc nhắm mục tiêu các cơ sở lớn hơn và sử dụng nhiều vốn hơn – bao gồm cả những nơi đòi hỏi công việc quản lý tài sản một cách chiến lược và kiên nhẫn – nhằm theo đuổi đối tượng lớn có nhiều người thuê các tòa nhà và công viên được những người cư ngụ ưa thích. Ông Stuart Gibson nhấn mạnh: “Khả năng của tất cả các nhóm ESR để uốn cong các đường chức năng thành một trong các giao dịch phức tạp sẽ phục vụ tốt cho ESR và các nhà đầu tư của công ty trong một thị trường ngày càng cạnh tranh”.
Với việc phát triển thêm bình luận của ông Stuart Gibson, ông Pierre-Alexandre Humblot, Giám đốc điều hành của Bộ phận Quản lý quỹ và vốn của ESR nhấn mạnh đến vai trò trung tâm của 2 quỹ phát triển liên quan – RJLF2 và RJLF3 – và đại diện nhà đầu tư của họ.
Việc bán Dự án Higashi Ogishima giai đoạn 1 có liên quan đến đẩy nhanh việc thoái vốn RJLF2, đồng thời cho phép RJLF3 hoàn thành việc triển khai vốn chủ sở hữu trị giá khoảng 600 triệu USD chỉ trong 18 tháng kể từ giai đoạn đầu tư.
Recent Comments