VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA, CANADA – Newsfile Corp. – Ngày 11 tháng 10 năm 2022 – First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Canada, với mã: FHYD) (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức, với mã: FIT) ) (OTC Pink: FHYDF) rất vui mừng và hoan nghênh Ủy ban Vận tải và Du lịch của Ủy ban Châu Âu (EC) đã bỏ phiếu thông qua những thay đổi liên quan đến khả năng di chuyển và vận chuyển hydro. Ủy ban đã nhất trí về mục tiêu xây dựng một trạm tiếp nhiên liệu hydro (hydrogen refueling station – HRS) cứ sau 100km dọc theo Mạng lưới toàn diện và lõi của Mạng lưới Giao thông xuyên Châu Âu (Trans-European Transport Network :TEN-T), kết nối toàn bộ Châu Âu. Đây là một phần của Quy định về cơ sở hạ tầng nhiên liệu thay thế (Alternative Fuels Infrastructure Regulation -AFIR).

Gần đây, Liên minh Châu Âu (EU) đã công bố tài trợ 5,12 tỷ Euro để đồng tài trợ cho 135 dự án cơ sở hạ tầng giao thông, vốn sẽ là một phần của TEN-T. Hydrogen Europe, ước tính số lượng trạm tiếp nhiên liệu hydro sẽ là 1.500 vào năm 2030, lớn hơn nhiều so với đề xuất ban đầu của Ủy ban Châu Âu, nơi trạm tiếp nhiên liệu hydro sẽ được lắp đặt cứ sau 150 km trong Mạng lõi Ten-T.

Gần đây, First Hydrogen đã công bố việc mở rộng sang Đức, Benelux (gồm Bỉ, Hà Lan và Luxembourg), Đông Âu, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Italia để xác định và đăng ký các đội xe cho các cuộc thử nghiệm ở châu Âu đối với xe tải thương mại hạng nhẹ của Công ty. Các cơ hội sản xuất hydro xanh cũng sẽ được xác định và phát triển để hỗ trợ Mạng lưới toàn diện và cốt lõi TEN-T. Mô hình hydro như là một dịch vụ của Công ty là một giải pháp hệ sinh thái không phát thải sẽ được hưởng lợi từ việc EU chuyển sang khử cacbon.

Ông Afkenel Schipstra, Giám đốc vận hành (COO) của First Hydrogen Energy cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh Ủy ban Châu Âu tăng cường hơn nữa trường hợp giảm thiểu carbon cho cơ sở hạ tầng. Đề xuất này sẽ dẫn đến khoảng 1.500 trạm tiếp nhiên liệu hydro vào năm 2030, một mức tăng đáng kể so với các số liệu đưa ra trước đó. Cam kết này củng cố chiến lược mở rộng Châu Âu của riêng chúng tôi mà chúng tôi đã công bố vào tuần trước. Các hoạt động của First Hydrogen hiện bao gồm phát triển ở Đức, Pháp, Benelux, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha và Đông Âu. Thị trường EU chiếm khoảng 35% thị trường xe thương mại hạng nhẹ toàn cầu, vì vậy, các kế hoạch mới của Ủy ban Châu Âu về đầu tư cơ sở hạ tầng hydro lớn hơn sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc xác định và đăng ký các nhà điều hành đội xe tham gia thử nghiệm phương tiện hydro của chúng tôi”.

Ông Balraj Mann Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của First Hydrogen Corp. phát biểu: “Bối cảnh năng lượng ở châu Âu cần phải thay đổi đáng kể ngay bây giờ, khi EU phải tìm kiếm một giải pháp thay thế cho nhiên liệu hóa thạch bẩn và rất đắt tiền. Hydro xanh là sự lựa chọn rõ ràng cho Châu Âu và phần còn lại của thế giới. Sản lượng hydro toàn cầu phải tăng gấp đôi mỗi năm cho đến năm 2030 để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch nhanh chóng và giảm phát thải khí nhà kính”.

Thay mặt Ban Giám đốc của First Hydrogen Corp.

Ông Balraj Mann
Chủ tịch kiêm CEO
Điện thoại: 604-601-2018
investors@firsthydrogen.com

Hashtag: #FirstHydrogen

Thông tin về First Hydrogen Corp.

First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, với mã FHYD) (OTC Pink: FHYDF) (tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt -FSE, với mã: FIT) là một công ty có trụ sở tại Vancouver (Canada), tập trung vào các phương tiện giao thông không phát thải và hệ thống chiết xuất carbon dioxide siêu tới hạn (supercritical). Công ty đang thiết kế và phát triển một chiếc xe van thương mại hạng nhẹ chạy bằng pin nhiên liệu hydro theo hai thỏa thuận với AVL Powertrain UK Ltd. và Ballard Power Systems Inc. có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

First Hydrogen đang phát triển khả năng tiếp nhiên liệu khi làm việc với FEV Consulting GmbH, công ty tư vấn ô tô nội bộ của FEV Group của Aachen (Đức).