HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC- Media OutReach – Mới đây, FleishmanHillard đã công bố báo cáo mới có tựa đề “Darlings to Damaged? Managing the Technology Sector’s Reputation in an Age of Heightened Scrutiny (tạm dịch “Người thân có bị thiệt hại? Việc quản lý danh tiếng của lĩnh vực công nghệ trong thời đại soi xét kỹ lưỡng). Báo cáo này đã đánh giá những thách thức về uy tín mà các doanh nghiệp công nghệ hiện đang phải đối mặt cũng như các giải pháp để xử lý những thách thức này trong tương lai. Trước đó, ông John Saunders, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của FleishmanHillard đã chủ trì một cuộc thảo luận với nội dung trên tại hội nghị công nghệ Collision ở Toronto (Canada).
Ông John Saunders phát biểu: “Những tiến bộ công nghệ đã cho phép mọi người tiết kiệm thời gian trong cuộc sống, tăng năng suất, giảm tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên và hơn thế nữa, Song chúng tôi muốn lùi lại và xem xét một số hậu quả không lường trước của những lợi ích đó và tác động tiếp theo của chúng đối với danh tiếng của lĩnh vực công nghệ. Người tiêu dùng đang nhận thức rõ hơn về việc thu thập dữ liệu và cách chia sẻ thông tin đó; các công ty công nghệ đang cố gắng giải quyết mọi tác động mà họ đã có thông qua sự hợp tác và minh bạch hơn; các doanh nghiệp đang phải lèo lái thông qua tác động của trí tuệ nhân tạo (AI); quản lý ngành thông qua luật pháp và quy định. Thông qua nghiên cứu định tính và định lượng, báo cáo của chúng tôi tìm hiểu tâm lý người tiêu dùng và giải pháp kinh doanh trong môi trường hiện nay của sự soi xét kỹ lưỡng”.
Là một phần của báo cáo, FleishmanHillard TRUE Global Intelligence ™ đã thực hiện một cuộc khảo sát và nhận thấy rằng, trong khi có rất nhiều sự chú ý và cuộc trò chuyện xung quanh cái gọi là techlash (thuật ngữ mới nói đến phản ứng tiêu cực và lan rộng đối với sức mạnh ngày càng tăng cũng như ảnh hưởng của các công ty công nghệ lớn), thì có tới 82% người tiêu dùng ở Mỹ và 79% người tiêu dùng ở Anh vẫn tin tưởng các công ty công nghệ. Điều đó cho thấy, có một sự phân chia nhất định về thế hệ người tiêu dùng và nơi người tiêu dùng đang sinh sống. Ở Mỹ, các thế hệ trẻ tỏ ra hoài nghi hơn, với 26% thuộc thế hệ Z (những người sinh từ năm 1996 đến nay) và 22% thuộc thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1996) nói rằng họ thiếu niềm tin vào các công ty công nghệ. Trong khi đó ở Vương quốc Anh các thế hệ già ít tin tưởng hơn, với 38% thế hệ già thiếu niềm tin vào các công ty công nghệ so với con số 13% của thế hệ millennials.
Nghiên cứu đã chỉ ra một hướng đi chung, với 70% người Mỹ và người Anh cho rằng họ coi các công ty công nghệ tốt hơn nếu các công ty này hành động nhiều hơn để giải quyết các hậu quả của chính sách, cách thức thực hiện và sản phẩm của họ. Việc chấp hành các quy định của pháp luật cũng có thể đóng một vai trò quan trọng, với gần 1/3 số người được hỏi đều nghĩ rằng, các công ty công nghệ được quản lý quá lỏng lẻo. Hơn nữa, báo cáo cũng cho thấy rằng, một số người Anh có thể tin rằng các công ty Mỹ có thể học được điều gì đó từ người Anh – 60% người Anh được hỏi tin rằng, các công ty công nghệ của Anh được quản lý đúng mức, chỉ 32% nói rằng, các công ty này được quản lý lỏng lẻo. 54% người Anh được hỏi cho rằng, các công ty Mỹ được quản lý đúng mức và 39% tin rằng các công ty Mỹ cần được quản lý chặt hơn.
Các phát hiện của báo cáo kết hợp nghiên cứu ban đầu với những thông tin, hiểu biết từ một số nhà tư tưởng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, bao gồm CEO của Hiệp hội Công nghệ của người tiêu dùng (Consumer Technology Association), Giám đốc phụ trách công nghệ (CIO) của Canada- một giáo sư Đại học Harvard và nhiều người khác.
Báo cáo khám phá các chủ đề bao gồm:
- Mức độ tin cậy chung của người tiêu dùng đối với công nghệ và sự khác biệt về thế hệ;
- Các hành động mà người tiêu dùng mong đợi các công ty công nghệ thực hiện để tạo niềm tin trong không gian này;
- Vai trò của việc tự quản lý, trách nhiệm và giá trị chung trong việc giải quyết các thách thức về danh tiếng hiện nay;
- Tình hình kinh tế vĩ mô và địa chính trị rộng lớn hơn;
- Làm thế nào để việc quản lý và pháp luật có thể đóng vai trò trong việc xây dựng lại niềm tin;
- Cần thực hiện những hành động nào để đảm bảo AI là có lợi cho doanh nghiệp và xã hội;
- Sự tiện lợi của siêu cá nhân hóa được cân nhắc với rủi ro bảo mật và các nhu cầu bảo vệ dữ liệu.
Ông John Saunders nhận xét: “Khi các công ty phải tự định hướng trong một môi trường ngày càng phức tạp, thì cách tiếp cận tốt nhất là cam kết minh bạch và hợp tác với chính phủ, cơ quan quản lý và giới hàn lâm. Vào cuối mỗi ngày, công ty phải đánh giá lại xem các hoạt động đã phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất và vì lợi ích cao nhất của các bên liên quan của công ty chưa”.
Báo cáo FleishmanHillard “Darlings to Damaged?” bao gồm dữ liệu định tính và định lượng. FleishmanHillard TRUE Global Intelligence ™ đã thực hiện một cuộc khảo sát với một mẫu đại diện trên phạm vi toàn nước Mỹ và Anh gồm 1.002 người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) ở Mỹ và Anh. Mẫu của Mỹ được cân bằng về mặt nhân khẩu học cho độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, chủng tộc và giáo dục. Mẫu của Anh được cân bằng nhân khẩu học cho độ tuổi và giới tính. Các cuộc khảo sát đã được thực hiện trực tuyến trong 2 tháng 4 và 5 năm 2019.
Thông tin về FleishmanHillard
FleishmanHillard chuyên về quan hệ công chúng (PR), quản lý danh tiếng, các vấn đề công cộng, tiếp thị thương hiệu, chiến lược kỹ thuật số, hoạt động gắn kết xã hội và chiến lược nội dung. FleishmanHillard đã được nhận nhiều giải thưởng của Mỹ như Đại lý của Năm tại lễ trao Giải thưởng Xuất sắc Bắc Mỹ 2017 và 2018… Là một đơn vị của Omnicom Public Relations Group, FleishmanHillard hiện có hơn 80 văn phòng tại 30 quốc gia, cộng với các chi nhánh tại 43 quốc gia.
Thông tin về Omnicom Public Relations Group
Omnicom Public Relations Group là một tập thể toàn cầu của ba trong số các cơ quan quan hệ công chúng (PR) hàng đầu trên thế giới và các đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong các lĩnh vực bao gồm các vấn đề công cộng, tiếp thị cho phụ nữ, chiến lược y tế toàn cầu và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Omnicom Public Relations Group hiện có hơn 6.300 chuyên gia PR làm việc tại hơn 370 văn phòng trên toàn thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên sâu cho các công ty, cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận trong rất nhiều lĩnh vực.
Omnicom Public Relations Group là một phần của Tập đoàn DAS, một bộ phận của Omnicom Group Inc. (có mã cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ là: OMC) bao gồm hơn 200 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực tiếp thị bao gồm quảng cáo, PR, chăm sóc sức khỏe, quản lý quan hệ khách hàng, sự kiện, tiếp thị quảng cáo, xây dựng thương hiệu và nghiên cứu.
Recent Comments