SINGAPORE – Media OutReach – Khi các doanh nghiệp chuẩn bị cho sự phục hồi sau đại dịch COVID-19, foodpanda – công ty tiên phong về thương mại nhanh (quick-commerce: q-commerce) của châu Á – vẫn cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn khu vực thực hiện và chuyển đổi ký thuật số. Gần 30.000 cửa hàng bán lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm gần một nửa) đã được kết nối và có mặt trên các cửa hàng foodpanda trong năm qua. Điều này đánh dấu bước đầu tiên trong việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng cốt lõi kỹ thuật số mạnh mẽ, để trở nên thích nghi hơn với rủi ro và đáp ứng thói quen mua hàng mới của khách hàng.
Phát triển các doanh nghiệp nhỏ thông qua các cửa hàng foodpanda ở Thái Lan
Các nền tảng giao hàng trực tuyến và theo yêu cầu đã giúp các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ trụ lại được trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, trong thời gian mà lưu lượng bán hàng tại cửa hàng thực tế bị sụt giảm do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, foodpanda đã cung cấp cho các cửa hàng một kênh mới để tiếp cận khách hàng kỹ thuật số mới và tạo ra các khoản thu mới.
Không giống như thương mại điện tử truyền thống, hình thức thương mại nhanh (q-commerce) cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao hàng cho khách hàng theo yêu cầu chỉ trong vòng từ 15 đến 30 phút. Với nền tảng kỹ thuật số để phát triển kinh doanh của mình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể khai thác các dịch vụ như quảng cáo, tăng danh sách và chạy các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu. Chỉ trong năm qua, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới sử dụng thương mại nhanh đã tăng hơn 430%. Sự tăng trưởng đột biến này đã đóng góp vào mức tăng trưởng tổng thể hơn 330% cho lĩnh vực kinh doanh cửa hàng thực phẩm nói chung, bao gồm các chuỗi bán lẻ và siêu thị khác như Tesco, 7-Eleven, Family Mart, Watsons và Guardian.
Trên phạm vi toàn cầu, Delivery Hero (mà foodpanda là một công ty con) đã công bố báo cáo vào ngày 12 tháng 8 năm 2021 trong Bản cập nhật giao dịch quý 2/2021 về mức tăng trưởng 249% về đơn đặt hàng cho Ngành dọc tích hợp bao gồm kinh doanh thương mại nhanh, và cho thấy sự gia tăng nhu cầu giao hàng tạp hóa trên toàn cầu. Tổng khối lượng hàng hóa cho phân khúc này cũng tăng hơn gấp 3 lần so với chỉ một năm trước.
foodpanda hợp tác với chính quyền địa phương để số hóa các thị trường truyền thống ở Đài Loan; Thị trưởng Đài Bắc có mặt ở đây để ủng hộ các nỗ lực số hóa thị trường mới
Thương mại 3.0: Bệ phóng cho phép mở rộng kinh doanh trên một sân chơi kỹ thuật số bình đẳng
Việc mở ra một thập kỷ đổi mới kỹ thuật số mới, tốc độ và sự tiện lợi sẽ tiếp tục chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo nên Thương mại 3.0 – nơi công nghệ đáp ứng các nhu cầu thương mại. Xu hướng toàn cầu được thúc đẩy bởi các nhà phát triển tạo ra các giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) và trình cắm, hay phần bổ trợ (plug-in) để tích hợp hoạt động trực tuyến trực tiếp với người bán, Thương mại 3.0 là một chiến lược mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tạo sân chơi kỹ thuật số bình đẳng và đối phó với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn có thể có lợi thế trong môi trường bán lẻ thực tế truyền thống.
Khi khoảng cách giữa các cửa hàng thực tế và môi trường trực tuyến được thu hẹp lại, foodpanda đang đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép các thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo ra trải nghiệm khách hàng không ma sát, hỗ trợ công nghệ và kết nối với nhau, bằng cách kết nối các cửa hàng với nhu cầu của khách hàng mà không gặp rắc rối và giảm bớt được chi phí xây dựng và vận hành nền tảng phân phối của riêng họ.
Ông Abhishek Sahay, Giám đốc cấp cao của Ngành dọc mới tại foodpanda chia sẻ: “Kỹ thuật số hóa không chỉ đơn thuần là trực tuyến. Các cửa hàng foodpanda giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chủ động điều chỉnh sự phát triển của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể áp dụng Thương mại 3.0 để tăng doanh số bán hàng, đặc biệt là khi các mô hình bán lẻ truyền thống đã bị gián đoạn trong khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Trong thời khắc chưa từng có này, điều đặc biệt quan trọng là phải trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng mô hình kinh doanh ngoại tuyến – trực tuyến mới với thương mại nhanh, để mở rộng quy mô kinh doanh của họ một cách khẩn cấp”.
Đi tiên phong trong thế hệ giao hàng theo yêu cầu tiếp theo
Ngoài thương mại điện tử truyền thống đã cách mạng hóa bối cảnh giao hàng thông qua đặt hàng trực tuyến, thương mại nhanh sẽ là điểm phát triển tiếp theo khi thời gian giao hàng rút ngắn từ 3 ngày xuống chỉ còn 30 phút. Là công ty tiên phong trong lĩnh vực thương mại nhanh được xây dựng dựa trên nhiều năm kinh nghiệm về logistics và công nghệ tại 12 thị trường, foodpanda đang thúc đẩy sự phát triển của loại hình thương mại nhanh ở châu Á.
Thông tin về foodpanda
Là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, foodpanda chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, đồ ăn, hàng tạp hóa… một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh trên toàn khu vực với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu, hơn ngoài hàng triệu tùy chọn đồ ăn được giao.
foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố tại 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.
#foodpanda
Recent Comments