SINGAPORE – Media OutReach – GBG, công ty công nghệ hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp về quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí vừa công bố báo cáo mới nhất trên toàn châu Á -Thái Bình Dương. Có tiêu đề “Future-proofing Fraud Prevention in Digital Channels: APAC FI Study” (tạm dịch “Phòng chống gian lận trong tương lai đối với các kênh kỹ thuật số: Nghiên cứu về các tổ chức tài chính ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương”), báo cáo phân tích tác động của gian lận đối với các tổ chức tài chính (financial institution – FI) tại 6 quốc gia ở châu Á -Thái Bình Dươngvà các công nghệ mà họ đang có kế hoạch đầu tư để giảm thiểu các mối đe dọa gian lận hiện tại và quy mô để giải quyết các mô hình gian lận mới nổi.
Báo cáo cho thấy, các tổ chức tài chính ở châu Á -Thái Bình Dương dự trù ngân sách ước tính trung bình là 83,3 triệu USD để mua công nghệ phòng chống gian lận mới trong giai đoạn 2020-2021. Ba quốc gia có ngân sách ước tính trung bình cao nhất là Thái Lan với 95,4 triệu USD, Trung Quốc với 91,4 triệu USD và Indonesia với 88,9 triệu USD.
Nghiên cứu tiết lộ các xu hướng và ưu tiên của các tổ chức tài chính ở châu Á -Thái Bình Dương trong thời đại kỹ thuật số, các thách thức chính về gian lận và quản lý rủi ro trong quá trình số hóa và các kế hoạch đầu tư công nghệ để kích hoạt các sản phẩm và kênh kỹ thuật số cách ly gian lận.
Theo báo cáo, sự hài lòng tức thì đối với các dịch vụ tài chính và ngân hàng đang cho thấy nhu cầu lớn hơn đối với các tổ chức tài chính ở châu Á -Thái Bình Dương, với 31% các tổ chức tài chính lập kế hoạch cho các ứng dụng tài khoản ngân hàng tức thì và cho vay tức thì và 29% các tổ chức tài chính lập kế hoạch triển khai thẻ tín dụng tức thì. Hơn nữa, các sản phẩm tài chính như ví điện tử đang trở thành phổ biến đối với 90% các tổ chức tài chính, khi họ muốn mở rộng các kênh kỹ thuật số và mang lại trải nghiệm khách hàng cao cấp.
Khi các tổ chức tài chính tranh giành niềm tin kỹ thuật số với người tiêu dùng mục tiêu của họ, thì 66% số người được hỏi cho rằng, sự sẵn sàng của nền tảng quản lý gian lận từ đầu đến cuối là điểm khác biệt chính để thúc đẩy ưu tiên. Tuy nhiên, chỉ có 6% hiện có triển khai giải pháp nền tảng tuân thủ và gian lận đầu cuối tích hợp, còn các silo dọc vẫn được nhìn thấy trong 43% tổ chức tài chính ở châu Á -Thái Bình Dương và phổ biến nhất trong các ngân hàng kỹ thuật số. Việc nâng cấp lên các giải pháp nền tảng quản lý gian lận cũng đang được tiến hành đối với 57% các tổ chức tài chính và gần 50% đã lên kế hoạch đầu tư để nâng cấp các giải pháp quản lý gian lận tích hợp kỹ thuật số của họ.
Sự quan tâm đến các phân khúc mới, ngoài lực lượng lao động cổ trắng và cổ xanh truyền thống cũng rõ ràng. Phân khúc chưa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng đã trở thành trọng tâm chính, khi những tiến bộ của công nghệ quản lý gian lận, với gần 1/3 số người được hỏi (32%) dự định truy cập vào phân khúc chưa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng và phân khúc chưa được ngân hàng phục vụ một cách đầy đủ (31%).
Bà June Lee, Giám đốc điều hành khu vực châu Á -Thái Bình Dương của GBG nhận xét: “Nhìn vào giai đoạn 2020-2021, đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp thúc đẩy mọi người và doanh nghiệp áp dụng các cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số đối với các giao dịch tài chính. Từ nghiên cứu của chúng tôi, ví điện tử, dịch vụ tài chính tức thì, ứng dụng ngân hàng và di động đang nhanh chóng trở nên chủ đạo. Điều này khiến các tổ chức tài chính cần phải thực hiện các biện pháp sáng tạo và chủ động để chống lại tội phạm tài chính kỹ thuật số đang gia tăng trong tương lai”.
Bà June Lee nhấn mạnh: “Đại dịch đang tạo ra nhiều sự không chắc chắn, nhưng phần lớn các tổ chức tài chính ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương nhận ra rằng, một nền tảng quản lý gian lận từ đầu đến cuối là chiến lược để phân biệt chính họ với bối cảnh gây rối loạn cao mà họ đang tham gia. Đây sẽ là bàn đạp để mở rộng quy mô phòng chống gian lận và đảm bảo niềm tin kỹ thuật số với khách hàng”.
Financial Crimes 4.0 (tạm dịch các tội phạm tài chính 4.0), một thuật ngữ do chính GBG đặt ra, là một xu hướng rủi ro lớn bao gồm mức độ phức tạp ngày càng cao và số lượng ngày càng tăng của tội phạm tài chính mới nổi, phát sinh từ tình trạng siêu tốc độ và tràn ngập dữ liệu trong Công nghiệp 4.0. Điều này bao gồm sự bùng nổ của các thiết bị được kết nối kỹ thuật số, Internet vạn vật (IoT) và chia sẻ xã hội trực tuyến, nơi những thay đổi nhanh chóng này đã mở ra các điểm truy cập mới và lỗ hổng bảo mật đang bị các tác nhân độc hại khai thác với tốc độ cao và quy mô lớn.
Những người được hỏi nhận ra rằng, tất cả các loại gian lận đang gia tăng, với tội phạm kỹ thuật xã hội, đặc biệt là lừa đảo được dự báo sẽ cao hơn. Những người được hỏi tin rằng, họ yêu cầu các giải pháp ngăn chặn mối đe dọa điểm cuối mạnh mẽ hơn để hoạt động trong suốt hành trình tham gia và giao dịch của khách hàng. Nhu cầu về trí thông minh dữ liệu nâng cao để có được chế độ xem 360 độ tốt hơn về khách hàng cũng đang tăng lên, với hơn 50% số người được hỏi dự định đầu tư vào khả năng nhập dữ liệu mới trong 2 năm 2020-2021.
Ông Chee Leong Chin, Giám đốc phụ trách công nghệ (CTO) khu vực châu Á -Thái Bình Dương của GBG, cho biết thêm: “Sự gia tăng của thông tin nhận dạng cá nhân (personally identifiable information – PII) đang khiến người tiêu dùng ngày càng dễ bị tổn thương, dễ bị lừa đảo về danh tính. Trong khi đó, kỳ vọng của khách hàng về khả năng tiếp cận tức thì với nhiều loại dịch vụ tài chính kỹ thuật số ngày càng tăng và đảm bảo an toàn kỹ thuật số trong giao dịch trực tuyến cũng đang tăng vọt. GBG tiếp tục đổi mới và đón đầu nhu cầu thị trường, với hệ thống công nghệ đa dạng từ nền tảng quản lý gian lận đầu cuối đến đầu cuối, cho đến phát hiện gian lận trước như học máy và thông minh dữ liệu từ những người chơi tốt nhất trong lĩnh vực, thông qua chứng minh danh tính, đánh giá di động và giao thức Interner (IP,) các mối đe dọa mạng, rủi ro tín dụng và thông tin vị trí”.
GBG đã phối hợp với Tạp chí The Asian Banker khảo sát 324 tổ chức tài chính tại 6 thị trường châu Á – Thái Bình Dương trọng điểm bao gồm Australia, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết về nghiên cứu, hãy tham gia hội thảo trên web (webinar) có tiêu đề “Future-proofing Fraud Prevention for Digital Channels: APAC FI Study” webinar on 21 October (tạm dịch “Phòng chống gian lận trong tương lai đối với các kênh kỹ thuật số: Nghiên cứu về các tổ chức tài chính ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương”) của GBG vào ngày 21/10 tới.
Để biết thêm thông tin về phạm vi các giải pháp của GBG tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương, hãy nhấp vào đây (www.gbgplc.com/apac/solutions). Để xem các giải thưởng và thành tích gần đây của GBG, hãy truy cập www.gbgplc.com/awards).
Để truy cập loạt bài về Phòng chống gian lận trong tương lai trong các báo cáo Kênh kỹ thuật số, hãy truy cập:
- Indonesia Financial Institution Study
- Malaysia Financial Institution Study
- Australia Financial Institution Study
- APAC Financial Institution Study
Thông tin về GBG
GBG cung cấp một loạt các giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác thực và xác minh danh tính cũng như vị trí của khách hàng của họ.
Công nghệ, dữ liệu và chuyên môn hàng đầu thị trường của GBG giúp khách hàng cải thiện khả năng truy cập kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm liền mạch và thiết lập lòng tin để họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật với khách hàng trực tuyến.
Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh và với hơn 1.000 nhân viên làm việc tại 16 quốc gia, GBG cung cấp dịch vụ cho khoảng 20.000 khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới dựa vào GBG để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và giữ cho nền kinh tế phát triển, từ những tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu gia dụng nổ tiếng của châu Âu.
Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn.
Recent Comments