COLOGNE, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC và OSAKA, NHẬT BẢN – Newsaktuell – Sau 184 ngày, Gian hàng Đức “Wa! Germany” tại Expo 2025 ở thành phố Osaka, Nhật Bản đã đóng cửa. Hơn 3 triệu lượt người từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm gian hàng trong suốt thời gian này, và hiện tại, gian hàng đã được vinh danh với hai giải thưởng từ Cục Triển lãm Quốc tế (Bureau International des Expositions – BIE) – Giải thưởng Bền vững và Giải Bạc cho Phát triển Chủ đề. Được Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức (BMWE) ủy quyền tổ chức và vận hành Gian hàng Đức, Công ty Koelnmesse GmbH đã gặt hái thành công vang dội.

View of the German Pavilion at Expo Osaka, with the iconic ring structure in the background. Photo credit: Jakob Studnar/Koelnmesse

Ông Gerald Böse, Giám đốc điều hành (CEO) của Koelnmesse GmbH, cho biết: “Gian hàng Đức đã chứng minh một cách ấn tượng cách các dự án quốc tế quy mô lớn được thực hiện tại Đức có thể thu hút khách tham quan trên toàn thế giới. Giải thưởng của BIE là sự ghi nhận đặc biệt cho ý tưởng này, cho tinh thần đồng đội xuất sắc của tất cả những người tham gia – và là bằng chứng rõ ràng cho thấy, Koelnmesse tiếp tục thiết lập các chuẩn mực trong các cuộc thi quốc tế”.

Koelnmesse CEO Gerald Böse at the German Pavilion at Expo 2025 in Osaka, Japan. For more than three decades, Koelnmesse has organized and operated German Pavilions at World Expos held under the auspices of the Bureau International des Expositions (BIE) on behalf of the Federal Ministry for Economic Affairs.

Một dự án tiêu biểu cho đổi mới tuần hoàn

Với chủ đề “Cùng nhau kiến ​​tạo một thế giới tuần hoàn”, Gian hàng Đức đã kết hợp kiến ​​trúc, công nghệ và cảm xúc thành một trải nghiệm sống động. Khách tham quan có thể khám phá cách các phương pháp tiếp cận kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp đô thị, công nghệ hydro và thiết kế bền vững có thể mở đường cho một tương lai bền vững.

Ông Patrick Specht, Tổng ủy viên (Commissioner General) của Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu nước Đức như một vùng đất của đổi mới và là động lực cho một tương lai tuần hoàn. Việc chúng tôi có thể truyền cảm hứng cho hơn ba triệu lượt khách tham quan với gian hàng của mình, và được vinh danh với Giải thưởng Bền vững và Giải Bạc cho Phát triển Chủ đề, là một thành tựu to lớn. Thành tích này cho thấy ý tưởng của chúng tôi đã được mọi người đón nhận mạnh mẽ như thế nào”.

Cả ý tưởng và việc triển khai đều thu hút sự chú ý của khán giả: trong các cuộc khảo sát khách tham quan, hơn 90% khách tham quan cho biết, kỳ vọng của họ đã được đáp ứng vượt quá mong đợi. Nhiều người mô tả Gian hàng của Đức là một trong những đóng góp xuất sắc nhất tại Expo. Đặc biệt nổi tiếng là linh vật Circular, được khách tham quan Expo bình chọn là linh vật được yêu thích nhất trong toàn bộ Expo.

Gian hàng Đức nhận được sự công nhận tuyệt vời

Ngay trước khi Hội chợ kết thúc, đội ngũ chuyên viên của Gian hàng Đức đã chào đón vị khách thứ 3 triệu. Đồng thời, Cục Triển lãm Quốc tế (BIE) cũng đã trao tặng cho Gian hàng Đức 2 giải thưởng: Giải Bạc về Phát triển Chủ đề, dành cho các gian hàng truyền tải chủ đề chính của Hội chợ một cách đặc biệt thuyết phục, sáng tạo và mạch lạc, và Giải thưởng Bền vững, được trao cho Gian hàng Đức vì sự tích hợp tiêu biểu của tính bền vững cả về mặt ý tưởng lẫn thực tiễn. Giải thưởng này đã đưa dự án trở thành một trong những gian hàng thành công nhất của Đức tại Hội chợ cho đến nay.

Ông Gerald Böse chia sẻ: “Thành tựu này minh chứng cho những gì có thể đạt được khi sự sáng tạo, kỹ thuật xuất sắc và quản lý dự án song hành cùng nhau. Expo 2025 đã thể hiện Đức là một đối tác cởi mở, đổi mới và bền vững trong cộng đồng toàn cầu và Koelnmesse tự hào đã đóng góp một phần công sức của mình”.

Nỗ lực hợp tác quốc tế

Được BMWE ủy quyền, một lần nữa, Koelnmesse mang đến Gian hàng Đức – như đã từng làm cho một số Triển lãm Thế giới trước đây, gần đây nhất là tại Dubai 2020, Thượng Hải 2010 và Aichi 2005. Ý tưởng, quy hoạch và thực hiện năm nay được quản lý bởi Tổ hợp Gian hàng Đức Expo 2025 Osaka, bao gồm sự kiện và ý tưởng (thiết kế và truyền thông) và GL Events Live (xây dựng và triển khai), với sự hỗ trợ từ công ty con tại Nhật Bản. Thiết kế kiến ​​trúc được cung cấp bởi LAVA Architects (Berlin). Chương trình Kết nối văn hóa được giám tuyển bởi VOSS+FISCHER và Mike P. Heisel, trong khi hoạt động phục vụ ăn uống và bán lẻ được quản lý bởi 78degrees.

Hình ảnh báo chí về Expo 2025 tại Osaka và Gian hàng Đức có sẵn trong cơ sở dữ liệu hình ảnh của Koelnmesse: Expo 2025 Photos | Koelnmesse

Video ấn tượng về Expo 2025 tại Osaka và Gian hàng Đức có sẵn trên kênh YouTube của Koelnmesse: Video Expo 2025 | Koelnmesse

Hashtag: #Expo2025Osaka #Koelnmesse

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Koelnmesse:

Hiện có khoảng 1.200 nhân viên, Koelnmesse là hội chợ thương mại thành phố ở trung tâm châu Âu. Hội chợ này chiếm diện tích hội chợ thương mại lớn thứ ba tại Đức và với gần 400.000 m² hội trường và không gian ngoài trời và là một trong 10 hội chợ thương mại lớn nhất thế giới. Hàng năm, Công ty Koelnmesse GmbH tổ chức và quản lý khoảng 80 hội chợ thương mại, sự kiện khách mời và sự kiện doanh nghiệp tại Cologne và tại các thị trường quan trọng nhất trên toàn thế giới.

Danh mục đầu tư của công ty tiếp cận hơn 49.000 công ty triển lãm từ 129 quốc gia, với khoảng 2,5 triệu khách tham quan từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ nay cho đến năm 2040, Koelnmesse GmbH đang và sẽ đầu tư hơn 1 tỷ euro vào việc phát triển diện tích hội chợ thương mại với chương trình đầu tư rộng lớn nhất trong lịch sử, cho phép công ty bao phủ tất cả các hình thức sự kiện trong tương lai. Koelnmesse GmbH đã kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2024 – 100 năm Koelnmesse đã kết nối mọi người và thị trường trên toàn thế giới.