THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire  – Ngày 6 tháng 6 năm 2024 – Vào ngày 23 tháng 5 năm nay, Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên thực hiện xuất bản báo cáo này trong năm 2024 và cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

The 195-page report, “Green Thinking, Sustainable Growth,” prepared in accordance with Global Reporting Initiative standards, showcases HDBank’s environmental, social, and governance (ESG) strategies, objectives, and achievements. — Photo courtesy of HDBank

Báo cáo Phát triển bền vững của HDBank với chủ đề “Xanh tươi tư duy, vững bền tăng trưởng” (“Green Thinking, Sustainable Growth”) đã được thực hiện theo tiêu chuẩn Sáng kiến ​​Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative – GRI) cung cấp những hiểu biết toàn diện về các chiến lược môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của ngân hàng.

Báo cao cung cấp các thông tin về các mục tiêu và những cam kết, chiến lược và quản trị, các nội dung thực thi và hành động, những kết quả mà HDBank đã đạt được và tầm nhìn cho tương lai.

Ông Kim Byoungho – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Môi trường,Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG) của HDBank cho biết: “Tại HDBank, chúng tôi hiểu rằng ngày mai đến từ hành động ngày hôm nay. Ngân hàng ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc kiến tạo giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển của một nền kinh tế xanh, bảo vệ quyền con người, xây dựng một tương lai bền vững”.

Phù hợp với Ban Tiêu chuẩn Bền vững Toàn cầu (Global Sustainability Standards Board -GSSB) và các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên hợp quốc, báo cáo nhấn mạnh đến cam kết của HDBank đối với các tiêu chuẩn bền vững toàn cầu.

HDBank đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng Net Zero, thúc đẩy tài chính xanh, chuyển đổi xanh và tài chính bền vững, đồng thời ưu tiên cho phúc lợi của cộng đồng, xã hội và đội ngũ nhân viên.

Cam kết về tài chính toàn diện của HDBank được thể hiện rõ qua các chính sách và chương trình nhằm tạo điều kiện cho nhiều đối tượng khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính của HDBank, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người lao động, nông dân, tiểu thương và cá nhân có thu nhập thấp.

Nền tảng ngân hàng số hiện đại của HDBank đảm bảo khả năng tiếp cận và phục vụ một cách hiệu quả cho những khách hàng này. Theo báo cáo, có khoảng 94% giao dịch bán lẻ được thực hiện bằng nền tảng kỹ thuật số và số lượng khách hàng mới của ngân hàng trong năm 2023 đã vượt quá số lượng khách hàng từ các kênh truyền thống.

Sự cống hiến của HDBank đối với trách nhiệm xã hội còn được thể hiện rõ hơn qua các chương trình phúc lợi và an sinh xã hội, hướng đến nhân viên, đã giúp ngân hàng được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất ở châu Á” trong 6 năm liên tiếp.

Những nỗ lực của HDBank trong việc tích hợp các cân nhắc về ESG vào khuôn khổ quản lý rủi ro của mình thể hiện cam kết của ngân hàng đối với sự tăng trưởng bền vững và các hoạt động ngân hàng có trách nhiệm.

Hashtag: #HDBank

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.