ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Hội chợ Kính mắt Quốc tế Hồng Kông (Hong Kong International Optical Fair) lần thứ 33, do Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council – HKTDC) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Kính mắt Hồng Kông đồng tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7 tháng 11 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông. Hội chợ sẽ quy tụ hơn 660 đơn vị triển lãm đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu một điểm đến toàn diện các thiết kế và sản phẩm kính mắt tiên tiến và công nghệ cao.

Optical 2025

Hãy đăng ký nhận huy hiệu người mua MIỄN PHÍ: https://tinyurl.com/5b7emnhw

Jenny Koo, Quyền Giám đốc điều hành (CEO) của HKTDC, cho biết: “Với chủ đề ‘Mắt sáng*Chân trời mới’, Hội chợ Kính mắt Quốc tế Hồng Kông năm nay trưng bày các sản phẩm đa dạng bao gồm công nghệ thông minh, chăm sóc sức khỏe, thiết kế dành cho người cao tuổi và các yếu tố bền vững. Hội chợ thể hiện những đột phá về chức năng và thẩm mỹ, phản ánh xu hướng thị trường kính mắt toàn cầu và củng cvai trò của Hồng Kông như một trung tâm thương mại quốc tế“.

Phát triển ngành công nghiệp thúc đẩy những cơ hội mới

Trong 8 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu kính mắt, tròng kính và gọng kính của Hồng Kông đạt 13,7 tỷ dollar Hồng Kông (HKD), Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Trung Quốc đại lục lần lượt là 3 thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hồng Kông, với kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Bất chấp sự cạnh tranh toàn cầu gay gắt, ngành công nghiệp kính mắt của Hồng Kông vẫn tiếp tục duy trì thế mạnh về thiết kế, công nghệ và chất lượng.

Hội chợ năm nay quy tụ các đơn vị triển lãm đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các đơn vị lần đầu tiên tham gia từ Indonesia, Nga và Việt Nam, cùng với đại diện từ Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan. Hội chợ cũng sẽ có sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan và Macau. 10 gian hàng nhóm – bao gồm Hiệp hội Các nhà sản xuất kính mắt Hồng Kông (HKOMA), Trung Quốc đại lục, với các đoàn đại biểu từ Đan Dương (Danyang), Chiết Giang và Ưng Đàm (Yingtan), Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như “Những người tiên phong về phong cách” trưng bày các thiết kế sáng tạo và hợp thời – sẽ giới thiệu các thương hiệu quốc tế và các doanh nghiệp hàng đầu trong nước để trình diễn thời trang kính mắt và đổi mới sản xuất.

Khu gian hàng ASEAN sẽ ra mắt trong năm nay, với một đơn vị triển lãm Indonesia trưng bày các sản phẩm kính mắt được chứng nhận Halal, thể hiện nhận thức của ngành về sự nhạy cảm văn hóa và đa dạng thị trường. “Phòng trưng bày Thương hiệu” đặc trưng sẽ giới thiệu hơn 200 thương hiệu quốc tế, bao gồm kính mắt được thiết kế riêng, bộ sưu tập dẫn đầu xu hướng và kính mắt công nghệ cao, đồng thời cung cấp cho người mua một nền tảng tìm nguồn cung ứng trọn gói.

Các sự kiện giới thiệu chuyên môn và sáng tạo trong ngành

Một loạt các hội thảo về kính mắt và các sự kiện khác sẽ làm nổi bật tư duy sáng tạo và những thành tựu công nghệ của ngành quang học. Hội nghị Nhãn khoa Quốc tế Hồng Kông lần thứ 23 – với chủ đề “Lão hóa khỏe mạnh, Nhìn rõ: Định nghĩa lại Chăm sóc mắt cho Thời đại Hoàng kim” do HKTDC, Hiệp hội Nhãn khoa Hồng Kông và Đại học Bách khoa Hồng Kông đồng tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 6 tháng 11. Các phiên họp sẽ tập trung vào việc chăm sóc thị lực cho cộng đồng người cao tuổi và có sự tham gia của 6 chuyên gia và học giả đến từ Hồng Kông, Australia, Singapore và Vương quốc Anh. Họ sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về các chủ đề như các thách thức thị lực liên quan đến tuổi tác, bệnh võng mạc do tiểu đường và chăm sóc nhãn khoa cho bệnh nhân suy giảm nhận thức, đồng thời cung cấp cho người tham dự những góc nhìn quốc tế và các xu hướng nghiên cứu lâm sàng mới nhất. Hội nghị được Hội đồng Nhãn khoa Hồng Kông công nhận, và những người tham dự hội nghị trọn ngày có thể đủ điều kiện tham gia tối đa 6 giờ Phát triển Chuyên môn Liên tục (Continuing Professional Development – CPD).

Do HKTDC và Hiệp hội Các nhà Sản xuất Kính mắt Hồng Kông đồng tổ chức, Cuộc thi Thiết kế Kính mắt Hồng Kông lần thứ 25 sẽ có chủ đề “Kết hợp Truyền thống và Công nghệ”. Cuộc thi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới thiết kế và sản xuất tại địa phương, bao gồm một Nhóm Mở và một Nhóm Sinh viên. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 và các hồ sơ dự thi lọt vào vòng chung kết sẽ được trưng bày tại Brand Name Gallery (BNG) Rendezvous, Grand Hall trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, mang đến cho khách tham quan cơ hội chiêm ngưỡng sự sáng tạo và tinh tế của thiết kế kính mắt Hồng Kông.

Hội chợ sẽ tiếp tục áp dụng mô hình kết hợp EXHIBITION+, tích hợp liền mạch các yếu tố trực tuyến và ngoại tuyến để mở rộng cơ hội kinh doanh. Các nhà triển lãm và người mua có thể kết nối và sắp xếp các cuộc họp thông qua nền tảng kết nối kinh doanh thông minh trực tuyến Click2Match cho đến ngày 14 tháng 11. Trong suốt thời gia diễn ra sự kiện trực tiếp, người mua cũng có thể sử dụng chức năng Scan2Match trên Ứng dụng HKTDC Marketplace để quét mã QR của nhà triển lãm, đánh dấu các nhà cung cấp yêu thích, truy cập thông tin chi tiết sản phẩm và sơ đồ mặt bằng tương tác, cũng như đặt câu hỏi về sản phẩm – cho phép tương tác với nhà triển lãm trước và sau hội chợ để tiếp tục hành trình tìm nguồn cung ứng.

Trang Web:
Hội chợ Kính mắt Quốc tế Hồng Kônghttps://www.hktdc.com/event/hkopticalfair/en

Thông tin chi tiết sự kiện của Hội chợ Quang học Quốc tế Hồng Kông: https://www.hktdc.com/event/hkopticalfair/en/intelligence-hub

Hội nghị chuyên đề Đo thị lực Quốc tế Hồng Kông lần thứ 23: https://www.hktdc.com/event/hkopticalfair/en/the-23rd-hong-kong-international-optometric-symposium

Phòng Truyền thông của HKTDC: http://mediaroom.hktdc.com/en

Thông tin chi tiết về Hội chợ

Ngày: Từ ngày 5 đến 7 tháng 11 năm 2025 (Thứ Tư đến Thứ Sáu)

Thời gian: (ngày 5 và 6 tháng 11) từ 9:30 đến 18:30; (ngày 7 tháng 11) từ 9:30 đến 17:00

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông

Vé vào cửa: Chỉ dành cho khách tham quan thương mại từ 18 tuổi trở lên.

Phí đăng ký tại chỗ: 100 HKD/người (miễn phí khi đăng ký e-Badge và người mua đã đăng ký trước)

Nền tảng Kết nối Doanh nghiệp Thông minh: Từ ngày 29 tháng 10 đến 14 tháng 11

https://www.hktdc.com/
https://www.linkedin.com/company/hong-kong-trade-development-council/?originalSubdomain=hk
https://x.com/hktdc

Hashtag: #HKTDC

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo nà

Thông tin về HKTDC

Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council – HKTDC) là cơ quan theo luật định được thành lập vào năm 1966 để thúc đẩy, hỗ trợ và phát triển thương mại của Hồng Kông. Với hơn 50 văn phòng trên toàn cầu, bao gồm 13 văn phòng tại Trung Quốc đại lục, HKTDC quảng bá Hồng Kông như một trung tâm đầu tư và kinh doanh toàn cầu hai chiều. HKTDC tổ chức các triển lãm quốc tế, hội nghịphái đoàn kinh doanh để tạo cơ hội kinh doanh cho các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Trung Quốc đại lục và quốc tế. HKTDC cũng cung cấp thông tin chi tiết về thị trường và thông tin sản phẩm mới nhất thông qua các báo cáo nghiên cứucác kênh tin tức kỹ thuật số.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.hktdc.com/aboutus. Hãy theo dõi HKTDC trên X@hktdc và LinkedIn