HẢI KHẨU (HAIKOU), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang chia sẻ thị trường tiêu dùng đang bùng nổ của mình với các công ty trên khắp thế giới, với hội chợ tầm cỡ đạt quy mô cao kỷ lục đang được tổ chức tại Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam ở phía nam Trung Quốc.
Trung Quốc đã phát động một loạt sự kiện tiêu dùng toàn cầu vào ngày 13 tháng 4 vừa qua tại Hội chợ Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc (China International Consumer Products Expo) lần thứ 4 tại tỉnh đảo Hải Nam nổi tiếng với các chính sách cảng thương mại tự do và mua bán hàng miễn thuế.
Kéo dài từ ngày 13 đến 18 tháng 4, hội chợ với chủ đề “Chia sẻ cơ hội mở, Cùng tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn” thu hút hơn 4.000 thương hiệu từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu các sản phẩm mới và cao cấp của họ cho người tiêu dùng toàn cầu.
Ngoài địa điểm chính tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hải Nam ở Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh, ba địa điểm phụ liên quan đến thuyền buồm và du thuyền, mua sắm miễn thuế và y tế quốc tế đã được thành lập tại Hải Khẩu và Bác Ngao (Boao). Tổng diện tích triển lãm trong nhà là 128.000 mét vuông, vượt qua các lần tổ chức trước đó.
Hơn 300 hoạt động theo chủ đề và hoạt động nổi bật như giới thiệu sản phẩm mới cũng được thực hiện.
Tại lễ khai mạc hội chợ, ông Bành Thanh Hoa (Peng Qinghua), Phó chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, phát biểu: “Trong ba năm qua, quy mô, chất lượng và tầm ảnh hưởng của hội chợ đã không ngừng được nâng cao. Hội chợ đã trở thành triển lãm sản phẩm tiêu dùng lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, là nơi quy tụ các sản phẩm tiêu dùng toàn cầu và là cánh cửa cho thị trường tiêu dùng, trở thành danh hiệu cho việc xây dựng Cảng Thương mại Tự do Hải Nam”.
Theo ông Feng Fei, Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam, từ năm nay, hội chợ sẽ được ấn định tổ chức tại Hải Nam từ ngày 13 đến 18 tháng 4 hàng năm để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu xếp của các đơn vị tham gia.
Ngoài ra, chất lượng của các cuộc triển lãm ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, công tác thị trường hóa, quốc tế hóa và chuyên môn hóa của các triển lãm được chú trọng hơn.
Ireland là khách mời danh dự tại hội chợ năm nay, với địa điểm triển lãm dành riêng thể hiện sự đổi mới khoa học và công nghệ, giáo dục, đầu tư, du lịch và văn hóa của nước này.
Trong thư chúc mừng hội chợ, Ngài Micheal Martin, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ireland nêu rõ: “Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của chúng tôi ở châu Á – Thái Bình Dương. Nhiều công ty của chúng tôi có mặt tại hội chợ sản phẩm tiêu dùng Hải Nam. Những cuộc triển lãm như thế này mang lại cho các nhà sản xuất Ireland một nền tảng quan trọng và trực tiếp để quảng bá sản phẩm chất lượng cao của họ”.
Bà Ann Derwin, Đại sứ Ireland tại Trung Quốc, cho biết: “Trao đổi kinh tế và thương mại giữa hai nước đang phát triển khá mạnh mẽ. Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt hơn 45 tỷ euro, tăng 28% so với năm 2021. Các khu thương mại tự do, chẳng hạn như Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, là một yếu tố quan trọng và là động lực của hệ thống này, vì chúng mang lại sự tự do và khuyến khích lớn hơn cho các công ty mong muốn giao dịch trên toàn cầu”.
Ông Israel Alexander Assa, Chủ tịch toàn cầu của Công ty bán lẻ du lịch Estée Lauder, nhận xét: “Hải Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển lĩnh vực miễn thuế trong những năm gần đây, với những cải tiến trong chính sách mua sắm và cơ sở hạ tầng bán lẻ, đồng thời công ty vẫn rất lạc quan về tương lai lâu dài của lĩnh vực này”.
Trong 2 tháng đầu năm nay, doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc đạt 8.100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1.140 tỷ USD), tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận về kết quả này, Thứ trưởng Bộ Thương mại Sheng Qiuping nhấn mạnh: “Điều này phản ánh đầy đủ khả năng phục hồi và sức sống mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời tạo nền tảng cho mức tiêu dùng ổn định trong suốt cả năm”.
Hashtag: #CICPE
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments