HẢI KHẨU (HAIKOU), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Hội chợ Thương mại Mùa đông Quốc tế Nông sản Nhiệt đới Trung Quốc (Hải Nam) lần thứ 28 đã được tổ chức tại Hải Khẩu kou từ ngày 4 đến 7 tháng 12 vừa qua, thu hút hơn 2.000 công ty đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 10.000 người mua chuyên nghiệp, với gần 200.000 lượt khách tham quan.

Hội chợ đã mang đến cái nhìn cận cảnh về các giống cây trồng mới, công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại trong các lĩnh vực như nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trái cây và rau quả.
Điểm thu hút chính của hội chợ là màn trình diễn cắt cá ngừ vây vàng (yellowfin tuna) trực tiếp, thu hút đông đảo người mua và khách tham quan háo hức xem và nếm thử sản phẩm. Việc mang món ngon này đến khu vực triển lãm cho thấy sự kết hợp giữa các kỹ thuật chăn nuôi thông minh và các hợp tác xã tích hợp “công ty + cơ sở + nông dân” ở Hải Nam.
Biển Đông, nơi sinh sống của quần thể cá ngừ vây vàng phong phú, đóng vai trò là khu vực di cư quan trọng. Huyện tự trị dân tộc Lingshui Li (Li Linh Thủy) đã trở thành một địa điểm thử nghiệm hàng đầu cho nuôi trồng thủy sản bền vững. Viện Nghiên cứu Thủy sản Biển Đông – CAFS đã thành lập cơ sở trình diễn ngoài khơi đầu tiên tầm cỡ quốc gia của Trung Quốc về nuôi cá ngừ vây vàng tại đây. Sau nhiều năm nghiên cứu, những đột phá trong sinh sản nhân tạo và nuôi trồng thương phẩm đã đạt được. Riêng Tập đoàn Đầu tư Nông nghiệp huyện Linh Thủy đã nuôi thành công hơn một nghìn con cá ngừ.
Sự phát triển của ngành công nghiệp này – từ chăn nuôi đến chế biến và logistics chuỗi lạnh – thể hiện rõ nỗ lực hiện đại hóa nông nghiệp và xây dựng thương hiệu của Hải Nam. Tận dụng lợi thế tài nguyên nhiệt đới và chính sách cảng tự do, Hải Nam đang xây dựng thương hiệu công cộng “Sản phẩm tươi sống Hải Nam”. Tỉnh Hải Nam hướng đến việc nâng tầm các mặt hàng như bí đao và rau củ, gà Wenchang (Văn Xương) và cá rô phi, mang đến nhiều sản phẩm nhiệt đới chất lượng cao hơn cho các hộ gia đình trên toàn thế giới.
Hội chợ năm nay có sự tham gia của Thái Lan và Pakistan với tư cách khách mời danh dự, cùng với các nhà triển lãm đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc sản.
Ông Stephen Kise, nhà triển lãm đến từ Uganda cho biết: “Phản hồi về cà phê và đồ thủ công mỹ nghệ bằng đá xà phòng của chúng tôi rất tích cực. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm được đối tác hợp tác toàn chuỗi tại đây”.
Ông Huang Yundong, Giám đốc Kinh doanh của Công ty cổ phần Thực phẩm VINAPIA (tên tiếng Anh: VINAPIA Food Joint Stock Company) của Việt Nam, chia sẻ: “Trung Quốc là thị trường trọng điểm mà chúng tôi đang tập trung vào. Hội chợ này là nền tảng tuyệt vời để mở rộng doanh số bán hàng của chúng tôi. Các sản phẩm sầu riêng, cà phê và tổ yến của công ty đã nhận được nhiều yêu cầu phân phối”.
Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người mua chuyên nghiệp, bao gồm các nhà bán buôn, bán lẻ lớn của Trung Quốc, các tập đoản thương mại điện tử lớn như JD.com và Douyin, cùng các nhóm thu mua quốc tế từ Thái Lan, Bulgaria, Pakistan, Canada và Singapore. Nhiều người mua đã đến thăm trực tiếp các cơ sở sản xuất địa phương và hướng đến việc tận dụng lợi thế chính sách của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam – như thuế suất bằng 0, thuế suất thấp và hệ thống thuế đơn giản – để giới thiệu các đặc sản Hải Nam ra thế giới và đưa các sản phẩm toàn cầu vào Trung Quốc.
Đây là hội chợ nông nghiệp quy mô lớn cuối cùng trước khi áp dụng các biện pháp hải quan đặc biệt trên toàn đảo của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam đã thu hút sự chú ý đáng kể trong việc xây dựng một nền tảng “mua toàn cầu, bán toàn cầu” hiệu quả. Hội chợ đã ghi nhận doanh thu bán hàng tại chỗ vượt quá 595,98 triệu nhân dân tệ, đảm bảo các đơn đặt hàng trị giá hơn 1,546 tỷ nhân dân tệ và 36 dự án hợp tác đã được ký kết, với tổng giá trị vượt quá 5,167 tỷ nhân dân tệ.
Hashtag: #HainanWinterTradeFair
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments