ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Vào ngày 26/6 vừa qua, HongKong Land đã công bố sẽ đầu tư hơn 400 triệu USD (3,1 tỷ HKD) để mở rộng và nâng cấp danh mục cửa hàng bán lẻ LANDMARK trong thời gian 3 năm, với giai đoạn một bắt đầu từ quý 3 năm 2024. Các khoản đầu tư vốn bổ sung ước tính khoảng 600 triệu USD (4,7 tỷ HKD) sẽ được thực hiện bởi những khách thuê bán lẻ hàng xa xỉ, cao cấp của HongKong Land như Cartier, CHANEL, Dior, Hermès, Louis Vuitton, Prada, Saint Laurent, Sotheby’s, Tiffany & Co., Van Cleef & Arpels trong danh mục LANDMARK để thiết kế và tạo ra các dịch vụ mới.

Là một phần của dự án chuyển đổi, 10 điểm đến Maison cao tầng, đẳng cấp thế giới sẽ được tạo ra, thiết lập một đề xuất bán lẻ sang trọng độc đáo, cả ở Hồng Kông và trên toàn cầu.

John Witt, Group Managing Director of Jardine Matheson, welcomes Hongkong Land’s transformative project, which will cement Central’s status as a world-class retail, dining and business hub. The project aligns with Jardines’ long held drive to grow our businesses alongside our communities, with the vision to capture long-term opportunity.

Hongkong Land đang thực hiện khoản đầu tư chiến lược này để đáp ứng nhu cầu của khách thuê hạng sang về không gian bán lẻ bổ sung đáng kể và nâng cao sự hiện diện thương hiệu ở trung tâm khu Central, Hồng Kông. Các điểm đến của Maison sẽ là những điểm đến vào loại lớn nhất trên thế giới, cung cấp các dịch vụ và tiện nghi đặc biệt cho lượng khách hàng trung thành và sành điệu của LANDMARK. Khoản đầu tư của Hongkong Land và khoản đầu tư đáng kể từ các khách thuê bán lẻ chiến lược đã nhấn mạnh đến vị thế của LANDMARK, Central và Hồng Kông là một trong những điểm đến sang trọng hàng đầu thế giới.

Alexander Li, Chief Retail Officer, Commercial Property, Hong Kong & Macau, Hongkong Land; Michael Smith, Chief Executive, Hongkong Land; The Hon Michael WONG Wai-lun, GBS, JP, Deputy Financial Secretary of the Government of the Hong Kong Special Administrative Region; John Witt, Group Managing Director, Jardine Matheson; and Alvin Kong, Executive Director, Hongkong Land (from left to right) attend the announcement event of Hongkong Land’s strategic investment in LANDMARK and the Central Portfolio. This move aims to reinforce the Group’s leadership in luxury retail, support the global expansion of its esteemed global brand partners and capitalise on the growing demand for luxury goods.

Dự án quan trọng này sẽ mở rộng thị phần khu vực và dẫn đầu của HongKong Land trong phân khúc hàng hóa cao cấp. Nó cũng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của hệ sinh thái Danh mục cửa hàng Central đối với người thuê và khách hàng, thông qua các khái niệm nâng cao về phong cách sống, ăn uống và bán lẻ, khả năng kết nối, lưu thông và sự tiện lợi. LANDMARK sẽ vẫn mở và được kích hoạt trong suốt thời gian chuyển đổi, trong khi dự án được hoàn thành theo từng giai đoạn.

Ông Michael Smith, Giám đốc điều hành (CEO) của HongKong Land, cho biết: “Các khoản đầu tư đáng kể mà HongKong Land và các đối tác chiến lược đang thực hiện không chỉ là sự chứng thực mạnh mẽ cho vai trò lâu dài của Central là trung tâm kinh doanh và phong cách sống mang tính biểu tượng của Hồng Kông, mà còn thể hiện niềm tin chung, vững chắc của chúng tôi trong tương lai của Hồng Kông với tư cách là một trung tâm tài chính toàn cầu. Việc chuyển đổi LANDMARK của chúng tôi sẽ củng cố vị thế của Danh mục cửa hàng Central Central như một trong những địa điểm đáng sống và làm việc đáng mơ ước nhất trên thế giới”.

Chi phí vốn của HongKong Land sẽ được tài trợ trong vòng ba năm và sẽ được củng cố bởi tình hình tài chính vững mạnh của Tập đoàn. Vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, tỷ lệ đòn bẩy tài chính là 16% và thanh khoản cam kết (tiền mặt và các phương tiện vay chưa sử dụng) là 3,1 tỷ USD (24,2 tỷ HKD). Mặc dù thu nhập cho thuê sẽ giảm tạm thời và vừa phải trong giai đoạn nâng cấp, Tập đoàn kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn về doanh số bán cho thuê và thu nhập bán lẻ sau đó.

“Tomorrow’s CENTRAL”, Hongkong Land’s three-year strategic plan to transform LANDMARK is set to create 10 world-class, multi-storey Maison destinations that will offer exceptional experiences and reinforce Central as a global destination for luxury retail, lifestyle and business.

Mở rộng không gian Maison toàn cầu và bán lẻ đa dạng

Ba điểm đến độc đáo của Maison cao từ 2 đến 8 tầng sẽ được tạo ra ở mỗi LANDMARK ATRIUM, LANDMARK ALEXANDRA và LANDMARK PRINCE’S, trong khi một điểm đến sẽ được phát triển tại LANDMARK CHATER, tăng gấp đôi diện tích bán lẻ của 10 thương hiệu cao cấp lên hơn 220.000 feet vuông (21.000 mét vuông).

Không gian mở rộng sẽ cho phép các thương hiệu trưng bày nhiều loại sản phẩm nhất và tạo ra các dịch vụ được cá nhân hóa cao cho Khách hàng rất quan trọng (‘Very Important Customers” – VIC’) của họ, bao gồm thời trang cao cấp, ý tưởng ăn uống riêng tư, sân hiên ngoài trời và tiệm VIC. Việc nâng cấp mặt tiền tòa nhà bắt mắt, rộng rãi sẽ làm thay đổi cảnh quan Central.

Sau khi hoàn thành, LANDMARK sẽ là nơi lưu giữ một số biểu tượng đẹp nhất của 10 thương hiệu này ở trong phạm vi chưa đầy nửa km vuông. HongKong Land cũng đang hợp tác với nhà đấu giá quốc tế Sotheby’s để biến việc thưởng thức nghệ thuật thành sự đắm chìm thực sự khi không gian triển lãm hiện đại rộng 24.000 feet vuông (2.230 mét vuông) của Sotheby’s khai trương tại LANDMARK CHATER từ tháng 7 năm 2024.

Để phù hợp với sự phát triển của các khu vực bán lẻ, Tập đoàn đang chuyển đổi hai tầng văn phòng thấp nhất tại Tòa nhà Prince và Tháp Gloucester cũng như di dời quầy bar và sảnh của The Landmark Mandarin Oriental, Hồng Kông. Tất cả những người thuê văn phòng bị ảnh hưởng dự kiến ​​sẽ được di dời trong Danh mục cửa hàng Central. Điều này cho phép Tập đoàn phát huy hết tiềm năng của dự án này, đồng thời mang đến những khái niệm mới thú vị cho cộng đồng văn phòng của HongKong Land.

Phát huy tầm nhìn toàn diện và sự độc đáo của Central, LANDMARK sẽ cung cấp dịch vụ bán lẻ đa dạng với hơn 200 khách thuê, bao gồm các thương hiệu lâu đời và là đối tác lâu dài của HongKong Land, một số trong số đó là độc quyền của LANDMARK tại Hồng Kông.

Ông Alvin Kong, Giám đốc điều hành của HongKong Land cho biết: “Sự hợp tác này với những khách thuê chiến lược sẽ định hình tương lai của Central trong nhiều năm tới. Khoản đầu tư của chúng tôi sẽ nâng cao và làm phong phú hệ sinh thái Danh mục cửa hàng Central của chúng tôi, đồng thời cung cấp cho cộng đồng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương và quốc tế cũng như những người mua sắm sành điệu một ưu đãi ăn uống và bán lẻ sang trọng vô song”.

Trải nghiệm đặc biệt và hệ sinh thái phong phú

Khối đế bán lẻ của LANDMARK sẽ được cấu hình lại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các lựa chọn phong cách sống đa dạng, chất lượng cao, đồng thời nâng cao trải nghiệm thông qua cải thiện lưu thông và kết nối.

Sau khi hoàn thành dự án chuyển đổi, Danh mục cửa hàng Central sẽ có tổng diện tích khoảng 260.000 feet vuông (24.000 mét vuông) không gian cửa hàng ăn uống (F&B) và hơn 30 ý tưởng F&B mới và được làm mới, bao gồm hai nhà hàng mới nhìn ra Quảng trường Tượng (Statue Square) tại LANDMARK PRINCE’S , hai ý tưởng mới tại The Landmark Mandarin Oriental, Hong Kong và các dịch vụ ngoài trời mới tại LANDMARK ATRIUM. Tổng cộng, LANDMARK sẽ cung cấp hơn 100 dịch vụ F&B, bao gồm 15 nhà hàng Sao Michelin hiện có và 1 Sao Xanh Michelin.

Dự án sẽ tích hợp hơn nữa tài sản của HongKong Land, với hệ sinh thái Danh mục cửa hàng Central, thông qua lối đi bổ sung dành cho người đi bộ ở tầng hầm của LANDMARK ATRIUM, nơi sẽ cung cấp kết nối đa cấp và trải nghiệm sảnh văn phòng nâng cao cho Tháp Edinburgh và Tháp Gloucester trên tầng ba.

Hình mẫu cho chuỗi CENTRAL

LANDMARK là ngôi nhà của chuỗi sản phẩm CENTRAL của HongKong Land và củng cố chuyên môn cũng như danh tiếng của mình trong việc mang đến những trải nghiệm phong cách sống và sự sang trọng đặc biệt được công nhận trên toàn thế giới.

Trong bốn năm tới, Tập đoàn sẽ ra mắt 4 bất động sản mới thuộc Chuỗi CENTRAL, bổ sung tổng diện tích cho thuê bán lẻ ròng khoảng 3.703.000 feet vuông (344.000 mét vuông). Dự án Trung tâm tài chính Tây Thượng Hải sẽ tham gia LANDMARK như một phần của Các dự án phát triển GLOBAL CENTRAL của Tập đoàn, được đặc trưng bởi các vị trí uy tín tại các điểm đến có phong cách sống được quốc tế công nhận, sẽ đóng vai trò là các dự án phát triển bán lẻ tốt nhất trên toàn cầu.

Lãnh đạo bền vững

HongKong Land đã đặt ra những tham vọng bền vững cụ thể cho dự án chuyển đổi với việc sử dụng rộng rãi vật liệu xây dựng xanh, bao gồm sử dụng 100% bê tông carbon thấp, 100% cốt thép xanh và 100% gỗ bền vững. Ngoài ra, 80% nhà máy và thiết bị xây dựng được sử dụng trong dự án sẽ chạy bằng điện để giảm lượng khí thải carbon.

Sau khi hoàn thành, LANDMARK đặt mục tiêu đảm bảo một số chứng nhận cao nhất về môi trường, sức khỏe, an toàn và phúc lợi bao gồm Nội thất BEAM Plus, Nội thất thương mại LEED và WELL, khiến nó trở thành một trong những công trình nâng cấp tài sản xanh nhất ở Hồng Kông.

Hashtag: #HongkongLand

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Hongkong Land

Hongkong Land là tập đoàn đầu tư, quản lý và phát triển bất động sản lớn đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Được thành lập vào năm 1889, Hongkong Land hoạt động kinh doanh dựa trên sự xuất sắc, liêm chính và hợp tác.

Hongkong Land sở hữu và quản lý hơn 850.000 mét vuông văn phòng cao cấp và bất động sản bán lẻ cao cấp tại các thành phố lớn của châu Á, chủ yếu là Hồng Kông, Singapore, Bắc Kinh và Jakarta. Tài sản của Hongkong Land thu hút các công ty hàng đầu thế giới và các thương hiệu sang trọng.

Danh mục công trình của Hongkong Land ở khu vực Central tại Hồng Kông gồm khoảng 450.000 mét vuông của tài sản chính. Bên cạnh đó, có thêm 165.000 mét vuông không gian văn phòng uy tín ở Singapore chủ yếu được tổ chức, quản lý, điều hành thông qua các liên doanh, 4 trung tâm bán lẻ ở Trung Quốc đại lục, bao gồm một trung tâm bán lẻ sang trọng tại Wangfujing ở Bắc Kinh và sở hữu 50% cổ phần trong một khu phức hợp văn phòng hàng đầu ở Trung tâm Jakarta (Indonesia).

Hongkong Land cũng có một số dự án khu dân cư, thương mại và khu phức hợp chất lượng cao đang được phát triển tại các thành phố trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm 43% cổ phần trong khu đất rộng 1,1 triệu mét vuông dự án sử dụng hỗn hợp ở West Bund, Thượng Hải. MCL Land là công ty con của Hongkong Land, hiện là công ty phát triển khu dân cư lâu đời tại Singapore.

Hongkong Land Holdings Limited được thành lập tại Bermuda và với niêm yết chính tại Sở giao dịch chứng khoán London (Anh), với niêm yết thứ cấp tại Bermuda và Singapore. Các tài sản và khoản đầu tư của Tập đoàn được quản lý từ Hồng Kông bởi Hongkong Land Limited. Hongkong Land là công ty thành viên của Jardine Matheson Group.

Thông tin về LANDMARK

LANDMARK đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của trải nghiệm phong cách sống và mua sắm sang trọng hàng đầu. Dựa trên một di sản phong phú bắt đầu từ năm 1904 – LANDMARK ngày nay là điểm đến mua sắm sang trọng trong danh mục đầu tư của Hong KongLand Central bao gồm 4 tòa nhà kết nối mang tính biểu tượng, LANDMARK ATRIUM, LANDMARK ALEXANDRA, LANDMARK CHATER và LANDMARK PRINCE’S. LANDMARK có khoảng 208 cửa hàng và nhà hàng tốt nhất, tất cả đều được kết nối liền mạch bằng cầu dành cho người đi bộ. Từ thời trang và phụ kiện cao cấp đến đồng hồ và trang sức, từ cuộc sống sang trọng đến làm đẹp và chải chuốt, từ ẩm thực quốc tế đến ẩm thực sành điệu đích thực, LANDMARK mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho khách hàng sành điệu.

Trang web chính thức: https://www.landmark.hk/en
Facebook chính thức: facebook.com/Landmark.hk/
Instagram chính thức: @landmarkhk