ĐÔNG QUẢN (DONGGUAN), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire– Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kết nối đối tác Huawei Cloud châu Á – Thái Bình Dương 2024 vừa được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27 tháng 3 tại Cơ sở Hồ Songshan của Huawei, ở Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, trí tuệ nhân tạo (AI), sự hợp tác sâu rộng với đối tác và xây dựng nền tảng hệ sinh thái vững mạnh đã được coi là động lực tăng trưởng cấp độ tiếp theo cho các cơ hội mới về số hóa ngành.
Huawei Cloud châu Á – Thái Bình Dương đã đón tiếp khoảng 500 người tham gia bao gồm các đối tác đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực tại sự kiện đối tác chỉ dành cho người được mời, được tổ chức với chủ đề “Accelerate Intelligence with Everything as a Service” (tạm dịch: ‘Tăng tốc trí thông minh với mọi thứ như một dịch vụ’).
Tri ân các đối tác và các mốc phát triển
Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, bà Jacqueline Shi, Chủ tịch Bộ phận Dịch vụ Bán hàng và Tiếp thị Toàn cầu Điện toán của Huawei Cloud nhận định: “Sự tăng trưởng vượt bậc trong bốn năm qua là nhờ sự hỗ trợ to lớn của các đối tác. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, số lượng đối tác có doanh thu hàng năm vượt quá 10 triệu USD, 5 triệu USD và 1 triệu USD đã tăng tới 300%”.
Bà Jacqueline Shi cho biết: “KooVerse – cơ sở hạ tầng toàn cầu của chúng tôi, bao gồm 30 khu vực và 84 vùngđã sẵn sàng và chúng tôi vẫn đang mở rộng phạm vi phủ sóng của mình. Chúng tôi cố gắng xây dựng Huawei Cloud KooVerse thành nền tảng để các đối tác toàn cầu nhanh chóng khám phá hoạt động kinh doanh địa phương theo cách an toàn, tuân thủ và trao quyền cho khách hàng với hiệu suất và kinh nghiệm tốt nhất. Trong vài năm qua, Huawei Cloud đã đầu tư mạnh vào công nghệ. Chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu về Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI). Huawei sẽ tiếp tục là một công ty sáng tạo và cung cấp cho khách hàng cũng như đối tác những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất”.
Bà Jacqueline Shi cho biết thêm: “Huawei Cloud đã tích lũy kinh nghiệm xuất sắc trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành Internet cũng như chính phủ và doanh nghiệp của Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ mang những phương pháp thực hành tốt nhất này từ Trung Quốc đến với khách hàng và đối tác trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp xây dựng một hệ sinh thái bản địa hóa cho các chính phủ, doanh nghiệp và đối tác tại các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc”.
Chiến lược hệ sinh thái Huawei Cloud cho năm 2024
Trong bài phát biểu quan trọng của mình, ông Ken Kang, Chủ tịch Bộ phận Hệ sinh thái Toàn cầu Điện toán của Huawei Cloud đã phác thảo các lĩnh vực chính sẽ thúc đẩy chiến lược hệ sinh thái Đám mây Huawei cho năm 2024.
Ông Ken Kang nhận định: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 45.000 đối tác trên toàn thế giới để cung cấp cho khách hàng giải pháp toàn diện thông qua cả kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến, chúng tôi đã đóng góp hàng nghìn cơ hội bán hàng cho các đối tác của mình và đạt được mức tăng trưởng doanh số chung là 123% thông qua Huawei Cloud Store KooGallery, tạo nên một tình thế đôi bên cùng có lợi. Các nhà phát triển là cốt lõi trong hệ sinh thái của chúng tôi. Với hơn 160 trung tâm đổi mới và hai trung tâm năng lực trên khắp thế giới, chúng tôi trang bị cho các nhà phát triển các dịch vụ hỗ trợ, chứng nhận và hỗ trợ kỹ thuật. Nhóm các nhà phát triển của chúng tôi bên ngoài Trung Quốc đã đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) trên 400%”.
Ông Ken Kang giải thích thêm rằng 6 ngành trọng tâm là tài chính, bán lẻ, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và ô tô, trong đó hơn 100 giải pháp chung sẽ được xây dựng dựa trên yêu cầu của khách hàng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng trong ngành. Ngoài ra, chương trình đối tác Tích hợp hệ thống và Chuyển đổi kỹ thuật số tập trung vào tư vấn và Nhà tích hợp hệ thống (SI) trong ngành sẽ được triển khai. Nguồn nhân lực cho các đối tác sẽ được tăng lên thông qua việc triển khai các nhà quản lý thành công của Đối tác chuyên trách tại các văn phòng của Huawei bên ngoài Trung Quốc.
Đám mây lai dẫn đầu nhờ những đột phá nhanh chóng trong thị trường dữ liệu lớn và AI
Ông Zeng Xingyun, Chủ tịch Huawei Cloud châu Á – Thái Bình Dương tập trung lưu ý vào những đột phá nhanh chóng mà Huawei Cloud đã đạt được trong thị trường Dữ liệu lớn và AI trong bài thuyết trình quan trọng của mình. Trong năm 2023, dự kiến hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây nói chung ở châu Á – Thái Bình Dương tăng 77%, số lượng dự án dữ liệu lớn và AI tăng gấp 5 lần và doanh thu tăng gấp 10 lần. Trong bốn năm qua, doanh thu của Huawei Cloud ở châu Á – Thái Bình Dương đã tăng gấp 20 lần, khiến Huawei trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính thống phát triển nhanh nhất ở châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Zeng Xingyun nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm và giải pháp 6 sao, bao gồm Huawei Cloud Stack, dữ liệu lớn & AI, Dịch vụ truyền thông, cơ sở dữ liệu, bảo mật và Nền tảng như một dịch vụ (Platform as a service – PaaS, để tăng cường hợp tác với các đối tác chuyên nghiệp hàng đầu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giúp các đối tác nâng cao năng lực dịch vụ, bán hàng chuyên nghiệp, đồng thời phát triển các sản phẩm, giải pháp chủ lực tại các phân khúc thị trường”.
Trong khi đó, Báo cáo Thị trường Đám mây lai mới nổi ở châu Á-Thái Bình Dương của Frost & Sullivan đã xếp Huawei Cloud dẫn đầu trước tất cả các nhà cung cấp khác về hiệu suất thị trường, đổi mới kỹ thuật và dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, Huawei Cloud chiếm thị phần hàng đầu tại các thị trường đám mây lai ở Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Bangladesh, Maldives và Sri Lanka và đứng thứ hai tại Singapore và Malaysia.
Ông Zeng Xingyun cũng vạch ra 6 nỗ lực hợp tác để chia sẻ thành công, đó là chia sẻ doanh số bán hàng, chia sẻ thị trường, chia sẻ hệ sinh thái, chia sẻ cơ sở hạ tầng, chia sẻ công nghệ và chia sẻ nền tảng.
Tăng tốc bán hàng cho đối tác
Trong khi đó, trong một bài phát biểu quan trọng khác, bà Nicole Lu, Chủ tịch Phòng Phát triển Đối tác Kinh doanh của Huawei Cloud châu Á-Thái Bình Dươn đã đề cập đến thực tế là trong năm 2024, Huawei Cloud sẽ tiếp tục củng cố mô hình đôi bên cùng có lợi cho các đối tác ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các đối tác ủy thác để giúp công ty xây dựng và phát triển thị trường và cho phép các đối tác tiếp cận trực tiếp với khách hàng để khám phá các cơ hội kinh doanh và mở rộng phạm vi kinh doanh.
Bà Nicole Lu cũng tiết lộ việc mở rộng Chương trình Đối tác Big Bet. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2023, Chương trình Đối tác Big Bet nhắm đến các đối tác đã kiếm được hoặc có ý định kiếm được 1 triệu USD. Chương trình có mục tiêu doanh thu lớn, sẽ được đặt ra trong các thỏa thuận khung đã ký kết. Sẽ có thêm 15% khuyến khích và phân bổ ưu đãi cho các cơ hội của Huawei để đảm bảo đạt được các mục tiêu.
Đám mây cho AI, AI cho đám mây
Để giúp các tổ chức tận dụng AI, trong bài phát biểu quan trọng của mình, ông William Fang,Giám đốc sản phẩm của Huawei Cloud đã nhấn mạnh đến chiến lược hai hướng do Huawei đưa ra: “Đám mây cho AI” và “AI cho Đám mây”.
Chiến lược “Đám mây cho AI” giúp các tổ chức đảm bảo cơ sở hạ tầng đám mây của họ có khả năng hỗ trợ việc sử dụng AI hiệu quả. Trong “AI cho đám mây”, Mô hình Pangu đang thu hẹp khoảng cách giữa AI và nhu cầu của ngành bằng kịch bản mạnh mẽ và các mô hình dành riêng cho ngành. Ví dụ: mô hình ô tô Pangu cung cấp thiết kế phương tiện được hỗ trợ bởi AI, trong khi mô hình thời tiết Pangu cho phép theo dõi bão.
Những đổi mới chính được nhấn mạnh là GaussDB, Mô hình AI Pangu, Huawei Cloud Stack cùng nhiều cải tiến khác.
Tại hội nghị thượng đỉnh này, Huawei Cloud đã giới thiệu danh mục sản phẩm dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm HECS X Instance, HECS L Instance, HCCE và HGaussDB, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm nay. Phiên bản HECS X là giải pháp mới của Huawei Cloud, được thiết kế dành riêng cho điện toán linh hoạt. Nó đánh dấu cách Huawei Cloud đang hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ điện toán đàn hồi sang điện toán linh hoạt, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với điện toán thích ứng theo yêu cầu. Với phiên bản HECS X, người dùng có thể chọn bất kỳ thứ gì họ muốn từ hơn 100 thông số kỹ thuật tùy chỉnh. Nó cung cấp hiệu suất gấp đôi ở cùng thông số kỹ thuật và trải nghiệm vượt trội ở mức giá phải chăng.
Ông Mark Chen, Chủ tịch Phòng Kinh doanh Giải pháp Điện toán của Huawei Cloud chỉ ra rằng, Huawei Cloud sẽ mang lại giá trị cho khách hàng và đối tác thông qua việc liên tục đổi mới các sản phẩm và giải pháp trước đó. Ngoài ra, Huawei Cloud sẽ hợp tác với các đối tác để ra mắt các sản phẩm và giải pháp trong giai đoạn GTM, tạo điều kiện cho khách hàng cuối sử dụng đám mây và quản lý đám mây.
Hội nghị thượng đỉnh cũng đánh dấu sự ra mắt của Hệ sinh thái đối tác Dịch vụ AI của Huawei Cloud AI tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời trao cho các đối tác nhiều giải thưởng khác nhau để ghi nhận công việc xuất sắc và những thành tựu quan trọng của họ trong các lĩnh vực công nghệ đám mây khác nhau.
Hashtag: #HuaweiCloudAPAC
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments