SINGAPORE – Media OutReach – Trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số, các doanh nghiệp đang tạo ra dữ liệu với tốc độ chóng mặt, khi họ tích hợp công nghệ vào tất cả các lĩnh vực kinh doanh để thích ứng với sự gián đoạn của thị trường và kỹ thuật số.
Trong vài năm qua, những thay đổi của thị trường trong lĩnh vực ô tô đã tạo ra khoảng cách giá trị ngày càng lớn giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Sự gián đoạn trong ngành như thay đổi hành vi kỹ thuật số của khách hàng, quy định Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG) chặt chẽ hơn và sự bùng nổ nhu cầu về xe điện và xe lai (hybrid) đã khiến các công ty phải suy nghĩ lại về chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ, lấy dữ liệu và phân tích làm trọng tâm.
Để thiết lập nền tảng cho sự thành công trong phân tích, Inchcape – công ty phân phối ô tô toàn cầu đã chuyển sang sử dụng Microsoft cho các nhu cầu kinh doanh của mình. Inchcape phân phối và tiếp thị xe của một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Toyota, Mercedes-Benz và BMW tới hơn 40 quốc gia trên khắp 6 lục địa, bao gồm cả Singapore.
Tăng tốc chuyển đổi dữ liệu
Nhận thấy giá trị của việc áp dụng kỹ thuật số hóa dựa trên dữ liệu để phân tích dự đoán về mức độ tương tác của khách hàng, tối ưu hóa giá cả và dự báo nhu cầu, công ty đã thiết lập một chiến lược mới có tên là “Accelerate” (“Tăng tốc”), lấy chuyển đổi kỹ thuật số làm trọng tâm. Để xây dựng khả năng phân tích và dữ liệu của mình, Inchcape đã tìm kiếm Tiger Analytics Inc, – đối tác của Microsoft Singapore để đưa chiến lược kỹ thuật số của mình vào hoạt động.
Nền tảng mà Inchcape lựa chọn để chuyển đổi đa kênh liền mạch là Microsoft Azure để tận dụng các hệ thống dựa trên Ngôn ngữ truy vấn mang tính cấu trúc (Structured Query Language – SQL) hiện có của công ty. Sử dụng Azure có nghĩa là việc di chuyển và triển khai khối lượng công việc có thể được tự động hóa, nhanh hơn và linh hoạt hơn so với các nền tảng khác. Ngoài ra, Inchcape có thể truy cập Databricks và Data Factory để tạo điều kiện chuyển đổi dữ liệu một cách hiệu quả.
Điều hướng số hóa theo hướng dữ liệu với Azure
Inchcape đã xác định ba lĩnh vực cho các trường hợp sử dụng ban đầu cho các mô hình dữ liệu của mình, sử dụng chúng làm công cụ để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. Đầu tiên là công cụ chấm điểm khách hàng tiềm năng tập trung vào doanh số bán ô tô được xây dựng bằng Nền tảng phân tích dữ liệu Azure Databricks dành cho khách hàng. Giải pháp cho phép Inchcape xác định khách hàng bằng “ngôn ngữ cơ thể kỹ thuật số” của họ dựa trên các tương tác trên trang web, lượt ghé thăm phòng trưng bày và lịch sử bán hàng.
Trường hợp sử dụng thứ hai là dự đoán thời gian rời bỏ sau bán hàng, gắn liền với bảo hành dịch vụ. Bằng cách phân tích dữ liệu bảo hành và dịch vụ ô tô, Inchcape có thể chủ động tương tác với khách hàng trước khi họ quyết định rời đi.
Thứ ba được sử dụng trong việc tối ưu hóa định giá phụ tùng và tối đa hóa lợi nhuận, gắn liền với các giao dịch với đại lý và cửa hàng. Bằng cách đánh giá dữ liệu giao dịch phụ tùng, Inchcape có thể xác định các cơ hội tốt hơn để tối đa hóa độ co giãn của giá sản phẩm.
Cùng với Tiger Analytics, Inchcape đã xây dựng một trung tâm phân tích dữ liệu xuất sắc, đạt được cách tiếp cận tập trung để khai thác sức mạnh của dữ liệu.
Ông Ram Thilak, Trưởng phòng Khoa học dữ liệu & Phân tích Toàn cầu của Inchcape cho biết: “Dữ liệu và phân tích là trọng tâm trong chiến lược Tăng tốc của chúng tôi để giúp doanh nghiệp đạt được thành công. Các nhà lãnh đạo đã trao quyền cho chúng tôi để xây dựng một nhóm phân tích trung tâm và theo đuổi một kiến trúc phân tích hiện đại cung cấp thông tin kinh doanh và phân tích dự đoán theo thời gian thực và theo sự kiện thông tin chi tiết”.
Ông Lakshmi Vaideeswaran, Phó chủ tịch và Đối tác khách hàng của Inchcape nhận định: “Việc sử dụng hiệu quả các sản phẩm của Microsoft đã giúp đẩy nhanh quá trình phân phối và chiến lược quản lý dữ liệu của Inchcape trong tương lai. Ví dụ: việc có dữ liệu tập trung giúp cải thiện 75% khả năng truy cập dữ liệu trong toàn tổ chức, giúp đưa ra quyết định hàng ngày. Ngoài ra, việc triển khai Azure Purview đã giúp Inchcape quản lý siêu dữ liệu, loại bỏ sự khác biệt về chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (Key Performance Indicator – KPI) và hỗ trợ đường dẫn dữ liệu từ đầu đến cuối để phân tích và báo cáo nâng cao. Azure cũng cung cấp cho Inchcape khả năng hiển thị về việc sử dụng đám mây để công ty có thể tăng hoặc giảm quy mô một cách hiệu quả về chi phí”.
Biểu đồ tăng trưởng bền vững với phân tích
Khi công ty có kế hoạch mở rộng khả năng phân tích của mình trên toàn doanh nghiệp, nhóm phân tích trung tâm của Inchcape đã tăng từ 20 lên 150 nhân viên trên toàn cầu.
Inchcape cũng thiết lập một lộ trình phân tích dài hạn để khám phá giá trị thực của dữ liệu và thúc đẩy chiến lược kỹ thuật số của mình trong tương lai. Rút kinh nghiệm từ các trường hợp sử dụng ban đầu, công ty hiện đang đánh giá thêm 20 trường hợp sử dụng khả thi khác để thiết lập cách dữ liệu có thể được tận dụng cho hoạt động kinh doanh thông minh.
Ông Lee Hui Li, Giám đốc điều hành của Microsoft Singapore đánh giá: “Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục đóng vai trò nổi bật trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình số hóa của họ. Các công cụ và công nghệ của Microsoft được thiết kế để mang lại lợi ích cho mọi người, bao gồm cả việc giúp khách hàng của chúng tôi tổ chức tốt hơn và hiểu rõ hơn về dữ liệu của họ. Với tư cách là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ kỹ thuật số và đám mây, chúng tôi tự hào được hợp tác với các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp và giúp họ chuẩn bị cho thành công, khi chúng tôi trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn nữa”.
Hashtag: #Microsoft
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments