KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 12 tháng 10 năm 2023 – Nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu Infobip đã xác định được 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến người dùng thiết bị di động trong hệ sinh thái nhắn tin. Infobip giải thích những thách thức bảo mật mà các doanh nghiệp và nhà khai thác mạng di động phải đối mặt trong hệ sinh thái nhắn tin từ ứng dụng tới người dùng (application-to-person: A2P). Công ty cũng giải thích vai trò của mình với tư cách là người đồng bảo vệ hệ sinh thái A2P với các nhà khai thác mạng di động, giúp bảo vệ thương hiệu và người dùng di động bằng tường lửa của mình.
Với ngày càng nhiều tương tác giữa thương hiệu với người tiêu dùng chuyển sang các kênh kỹ thuật số, thì việc đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của hoạt động liên lạc này là rất quan trọng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Tuy nhiên, trong khi thị trường ứng dụng tới người dùng (A2P) sẽ tăng lên 29 tỷ USD vào năm 2024, gian lận và doanh thu bị mất do gian lận cũng ngày càng tăng. Vì vậy, hơn bao giờ hết, tất cả các tổ chức trong hệ sinh thái A2P phải bảo vệ người dùng di động bằng cách cung cấp thông tin liên lạc an toàn.
Infobip, công ty vận hành tường lửa đa kênh hiện đại, đã xác định 5 thách thức bảo mật quan trọng mà các nhà khai thác mạng di động và doanh nghiệp cần giải quyết:
– Lưu lượng truy cập tăng cao giả tạo: Lạm phát gian lận lưu lượng truy cập giả tạo sử dụng bot để tạo yêu cầu mã PIN một lần nhằm tạo ra chi phí không đáng có và mang lại lợi ích tài chính cho kẻ lừa đảo
– Flubot: lây lan như cúm, flubot (phần mềm gián điệp Android mới có khả năng đánh cắp dữ liệu đăng nhập và mật khẩu tài chính từ thiết bị của người dùng) bắt đầu bằng một liên kết lừa đảo dẫn người dùng đến một trang web độc hại để tải xuống ứng dụng hoặc bản cập nhật bảo mật, lây nhiễm phần mềm độc hại vào điện thoại
– Smishing (một hình thức tấn công mạng sử dụng tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại giả mạo nhằm lừa đảo và lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng): Lừa đảo qua SMS là khi những kẻ lừa đảo đánh lừa người dùng tiết lộ dữ liệu nhạy cảm bị sử dụng sai mục đích. Theo RoboKiller, lừa đảo tiêu tốn của người tiêu dùng 10,1 tỷ USD.
– Các tuyến màu xám (Grey routes): các tuyến đi qua hệ thống tính phí của các nhà khai thác mạng di động để gửi tin nhắn đến người dùng cuối, gây tổn thất doanh thu của các nhà khai thác mạng di động và khiến người dùng di động không được bảo vệ khỏi các rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư
– Thư rác: tin nhắn không mong muốn đã gây khó chịu cho người dùng di động và người tiêu dùng trong một thời gian.
Ông Cédric Gonin, Phó giám đốc Bộ phận Hỗ trợ Kinh doanh Toàn cầu của Orange International Carrier, cho biết: “Là nhà bán buôn kết nối hàng đầu đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác và nhà cung cấp nội dung trên toàn cầu, Orange International Carrier đã đảm bảo lưu lượng nhắn tin và thoại quốc tế của khách hàng và đối tác trong nhiều thập kỷ. Và chúng ta đã chứng kiến số lượng các cuộc tấn công gia tăng đều đặn trong những năm qua, với những kẻ lừa đảo ngày càng thông minh hơn và các loại lừa đảo mới xuất hiện, gây thiệt hại về tài chính và danh tiếng cho các công ty viễn thông và doanh nghiệp cũng như gây đau khổ về tinh thần cho người dùng cuối. Do đó, Infobip/Anam đã tận dụng chuyên môn chung của họ về bảo mật viễn thông để phát triển giải pháp bảo vệ SMS A2P mạnh mẽ, xác định các rủi ro hiện tại và mới nổi, đồng thời chủ động bảo vệ các công ty viễn thông, doanh nghiệp và người dùng cuối trên hầu hết các kênh”.
Để giúp bảo vệ người dùng, Infobip khuyến nghị các nhà khai thác mạng di động hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Nhắn tin có uy tín, có mối quan hệ trực tiếp với các thương hiệu lớn, đồng thời giới thiệu các giải pháp tường lửa vượt trội về mặt kỹ thuật cho mạng của họ để bảo vệ hệ sinh thái A2P. Infobip cũng kêu gọi thay đổi quy định để loại bỏ các hạn chế đối với các nhà khai thác mạng di động sử dụng các mô-đun cụ thể như phân tích nội dung để bảo vệ người dùng cuối khỏi các tình huống gian lận khác nhau, đặc biệt là ở châu Âu.
Phân tích nội dung là rất quan trọng để cải thiện các tiêu chuẩn bảo mật trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn bảo mật cao. Đối với doanh nghiệp, Infobip khuyến nghị sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ Nhắn tin có kết nối trực tiếp với các nhà khai thác mạng di động, bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của người tiêu dùng thông qua các nền tảng liên lạc đã được thiết lập với cơ sở hạ tầng toàn cầu.
Ông Matija Ražem, Phó chủ tịch Bộ phận Phát triển Kinh doanh của Infobip, nhận định: “Là công ty lớn nhất trong thị trường tường lửa SMS, chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ các nhà khai thác mạng di động, doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nghiêm túc. Nhưng tất cả chúng tôi đều là những người đồng bảo vệ hệ sinh thái nhắn tin A2P. Trong khi những kẻ lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi hơn, chúng ta có thể giảm thiểu gian lận AP2 bằng nỗ lực tổng hợp của tất cả những người liên quan. Hệ thống này chỉ mạnh bằng liên kết yếu nhất của nó, vì vậy các các nhà khai thác mạng di động và doanh nghiệp nên đầu tư vào bảo mật của mình và áp dụng công nghệ mới nhất để chống lại những kẻ lừa đảo và bảo vệ khách hàng cũng như doanh nghiệp của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển các tính năng như ẩn danh dữ liệu, trong đó tường lửa của chúng tôi tách dữ liệu nhạy cảm của khách hàng khỏi nội dung để quyền riêng tư của khách hàng không thể bị xâm phạm”.
Infobip đã được các nhà khai thác mạng di động bình chọn là Tường lửa SMS số một trong bốn năm liên tiếp. Tường lửa Anam Protect của Infobip giúp bảo vệ khoảng 120 mạng của các nhà khai thác mạng di động và bảo vệ 1,2 tỷ người dùng di động kết hợp với các nhà khai thác mạng di động với tư cách là những người đồng bảo vệ hệ sinh thái nhắn tin. Infobip xử lý khoảng 63 tỷ giao dịch qua các giải pháp tường lửa của mình và chặn hơn một tỷ tin nhắn lừa đảo hàng tháng.
Infobip có hơn 800 kết nối trực tiếp với các nhà khai thác mạng di động, mang lại kết nối chất lượng và bảo mật cao hơn cho khách hàng của họ. Ngoài Tường lửa SMS, Infobip đã chính thức ra mắt Tín hiệu như một phần trong danh mục bảo mật viễn thông của mình, nổi bật nhờ sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy học để phát hiện và chặn lưu lượng truy cập gian lận một cách chính xác.
Hashtag: #Infobip
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Infobip
Infobip là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu cho phép các doanh nghiệp xây dựng kết nối trên tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng. Được truy cập thông qua một nền tảng duy nhất, tương tác đa kênh, trung tâm liên lạc, chatbot và các giải pháp nhận dạng của Infobip giúp các doanh nghiệp và đối tác vượt qua sự phức tạp của giao tiếp với người tiêu dùng để phát triển kinh doanh và tăng lòng trung thành.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành, Infobip đã mở rộng tới hơn 75 văn phòng trên khắp 6 lục địa. Infobip cung cấp công nghệ được xây dựng nguyên bản, với khả năng tiếp cận hơn 7 tỷ thiết bị di động và “mọi thứ” tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, được kết nối với hơn 9.700 kết nối, trong đó hơn 800 kết nối của nhà điều hành trực tiếp.
Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.
Các giải thưởng, công nhận gần đây được trao cho Infobip:
– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong MarketScape của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC): Worldwide Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) 2021 Đánh giá nhà cung cấp (tài liệu #US50607923], tháng 5 năm 2023)
– Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper cho CPaaS, tháng 2 năm 2023
– Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper cho CPaaS, tháng 8 năm 2022
– Infobip được Omdia xếp hạng là đơn vị dẫn đầu trong Báo cáo Universe Communications Platform as a Service – CPaaS vào tháng 5 năm 2022).
– Infobip được Juniper Research xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong không gian nhắn tin di động Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh mới tháng 10 năm 2021
– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong MarketScape của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC): Worldwide Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) 2023 Đánh giá nhà cung cấp (tài liệu # US46746221, tháng 5 năm 2021)
– Infobip được công nhận là Nhà cung cấp SMS A2P tốt nhất trong năm thứ tư do các nhà khai thác di động và doanh nghiệp điều hành bình chọn trong Báo cáo đánh giá điểm chuẩn nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin hàng năm của ROCCO năm 2021
– Infobip được vinh danh là Nhà cung cấp CPaaS tốt nhất của năm, Nhà cung cấp RCS tốt nhất của năm và Mover & Shaker trong đổi mới lĩnh vực viễn thông tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật số Juniper năm 2021.
Recent Comments