JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 25 tháng 11 năm 2021 – Làn sóng mua sắm Double Eleventh (11/11, tức Ngày Độc thân) đã dần lan sang Đông Nam Á. Lấy JD.COM làm ví dụ, có một đợt mua sắm ngày 11/11 vừa qua ở Trung Quốc và JD.ID cũng đã tung ra Flash Sale 11X (tạm dịch: đợt bán hang chớp nhoáng 11X) .
https://youtu.be/lZYH42ThuHg
Với dân số 270 triệu người, Indonesia là quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á, chắc chắn là một điểm cạnh tranh gay gắt cho các thị trường Đông Nam Á. Trong số đó, JD.ID nghiễm nhiên trở thành cầu nối cho các thương hiệu Trung Quốc ra nước ngoài và TECNO là một trong những thương hiệu Trung Quốc không thể bỏ qua. Trước đó, JD.ID và TECNO đã công bố quan hệ đối tác chiến lược. Kể từ đó, JD.ID chính thức trở thành đại lý quốc gia của TECNO.
Shenzhen Transsion Holding Co., Ltd., công ty mẹ của TECNO, chủ yếu tham gia vào việc thiết kế, nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, kinh doanh và vận hành thương hiệu của thiết bị đầu cuối thông minh lấy điện thoại di động làm cốt lõi. Năm 2018, Shenzhen Transsion Holdings trở thành công ty dẫn đầu thị trường điện thoại di động ở châu Phi, với 48,71% thị phần, chiếm gần một nửa thị trường châu lục này. Trong danh sách Top 100 “Thương hiệu yêu thích nhất của người tiêu dùng châu Phi năm 2020/2021” do African Business công bố,, TECNO, itel và Infinix là 3 thương hiệu điện thoại lớn của Shenzhen Transsion lần lượt xếp thứ 6, 21 và 25.
Trước tình hình khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, JD.ID hy vọng sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới cho TECNO và thực hiện mở rộng hơn nữa dựa trên châu Phi và nhìn sang Đông Nam
Điều đáng nói là JD.ID được ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia vào tháng 11 năm 2015, đây là một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới do JD.COM và các công ty địa phương của Indonesia cùng thành lập. Sau vài năm phát triển, tính đến cuối tháng 6 năm 2021, JD.ID đã có khoảng 50 kho ngoại quan và kho nước ngoài, với tổng diện tích quản lý hơn 500.000m2. Đã có gần 1.000 tuyến vận tải quốc tế như các chuyến bay thuê tự vận hành, hàng hải quốc tế, đường sắt Trung Quốc- châu Âu và xe tải quốc tế, và mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Kể từ khi thành lập, JD.ID luôn cam kết thiết lập cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng ổn định và hiệu quả tại Indonesia, cung cấp dịch vụ một cửa “đầy đủ tiện nghi” cho các thương hiệu Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Indonesia.
#JD.ID
Recent Comments