MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach Newswire – 12 December 2025 – The Jollibee Foods Corporation – một trong những tập đoàn nhà hàng lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới, đã được xếp hạng BBB MSCI về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), phản ánh việc quản lý rủi ro và cơ hội về ESG được tăng cường trên toàn bộ hoạt động toàn cầu của tập đoàn.

Upgraded ESG Rating. The Jollibee Group has received an upgraded MSCI ESG Rating of BBB, recognizing the Group’s continued progress in integrating environmental, social, and governance practices across its operations under its ‘Joy for Tomorrow’ sustainability agenda.

Xếp hạng MSCI ESG, được phát triển bởi Công ty phân tích tài chính toàn cầu Morgan Stanley Capital International (MSCI), đánh giá mức độ hiệu quả của các công ty trong việc quản lý các yếu tố ESG có liên quan đến tài chính so với các công ty cùng ngành. Xếp hạng dao động từ CCC (thấp nhất) đến AAA (cao nhất).

Ông Pepot Miñana, Giám đốc Phát triển Bền vững Toàn cầu của Jollibee Group, cho biết: “Cột mốc đáng chú ý này đối với Tập đoàn Jollibee phản ánh nỗ lực và sự cống hiến chung của các đội ngũ trên toàn thế giới trong việc thúc đẩy tác động ESG và phát triển các phương pháp thực thi tốt nhất toàn cầu. Chúng tôi nhận thức rằng, phát triển bền vững là một quá trình liên tục và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng dựa trên đà này. Sự công nhận này là nguồn động viên lớn khi chúng tôi duy trì cam kết học hỏi, hợp tác và đổi mới hướng tới mục tiêu lan tỏa niềm vui thông qua hương vị tuyệt vời, đồng thời giúp định hình một tương lai bền vững hơn”.

Xếp hạng này nhấn mạnh đến các sáng kiến ​​​​đang được Tập đoàn Jollibee thực hiện theo chương trình phát triển bền vững “Niềm vui cho Ngày mai”, dựa trên 3 trụ cột và phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên hợp quốc.

Tập đoàn Jollibee cũng được nhận 2 giải vàng tại lễ trao Giải thưởng Tác động ESG Edge của Inquirer cho các sáng kiến ​​về hiệu quả năng lượng và chuỗi cung ứng bền vững, và 1 giải bạc cho Quản lý Chuỗi cung ứng tại lễ trao Giải thưởng Tác động Tích cực ESG khu vực châu Á năm 2025.

Tập ​​đoàn Jollibee cũng nằm trong số các thương hiệu nhà hàng hàng đầu thế giới trong Chỉ số Nhận thức Bền vững của Brand Finance và cũng giành vị trí dẫn đầu trong phiên bản Philippines của bảng xếp hạng tương tự, vượt qua hàng nghìn thương hiệu địa phương được đánh giá.

Tập ​​đoànJollibee đã được nhận Giải thưởng Xuất sắc về Báo cáo Bền vững 3G và giải đồng cho Báo cáo Tác động Cộng đồng tại lễ trao Giải thưởng Báo cáo Bền vững châu Á lần thứ 11, nhấn mạnh đến tác động của báo cáo bền vững theo chương trình nghị sự bền vững của mình. Những giải thưởng này khẳng định lại mục tiêu của Tập đoàn Jollibee trong việc tạo ra tác động lâu dài trên toàn bộ hoạt động và cộng đồng của mình.

Hashtag: #Jollibee

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về Jollibee Group (Tập đoàn Jollibee)

Là một trong những công ty nhà hàng châu Á phát triển nhanh nhất trên thế giới, Jollibee Foods Corporation (Jollibee Foods Corporation – JFC, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Philippines – PSE, với mã: JFC) đang hoạt động tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cửa hàng trên toàn cầu, với các chi nhánh tại Philippines, Mỹ, Canada, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông vầ Macau, Vương quốc Anh, Italia, Việt Nam, Brunei, Singapore, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Indonesia, Costa Rica, Ai Cập, El Salvador, Panama, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia.

Jollibee Group có 9 thương hiệu thuộc sở hữu hoàn toàn (Jollibee, Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Mang Inasal, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Smashburger và Tim Ho Wan), 5 thương hiệu được nhượng quyền (Burger King, Panda Express, Yoshinoya, Common Man Coffee Roasters và Tiong Bahru Bakery ở Philippines), sở hữu 80% cổ phần của The Coffee Bean & Tea Leaf và sở hữu 60% cổ phần của SuperFoods Group sở hữu thương hiệu Highlands Coffee; 70% cổ phần của Compose Coffee và sở hữu 51% cổ phần của Milksha, một thương hiệu trà sữa trân châu nổi tiếng của Đài Loan.

JFC cũng có liên doanh kinh doanh với Đầu bếp Rick Bayless từng đoạt giải thưởng cho Tortazo, một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn nhanh kiểu Mexico ở Mỹ và tại Botrista, một công ty hàng đầu về công nghệ đồ uống.

Jollibee Group đã đưa ra chương trình nghị sự bền vững toàn cầu mang tên Joy for Tomorrow (Niềm vui cho ngày mai), nhằm mục đích củng cố cam kết của công ty đối với các hoạt động kinh doanh bền vững. Chương trình nghị sự tập trung vào các trụ cột chính là Thực phẩm, Con người và Hành tinh và bao gồm 10 lĩnh vực trọng tâm là: an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm, dinh dưỡng & minh bạch, phúc lợi nhân viên, sinh kế của nông dân, hỗ trợ cộng đồng, quản trị tốt, đóng gói & tái chế, chất thải giảm thiểu và hiệu quả sử dụng năng lượng và nước. Mỗi lĩnh vực trọng tâm đặt ra các mục tiêu và sáng kiến ​​đóng góp và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG).

Jollibee Group được tờ Asian Wall Street Journal vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất Philippines trong 10 năm qua. Công ty cũng được đánh giá là một trong những công ty đạt tiêu chuẩn Fab 50 của châu Á và nằm trong số Những nhà sử dụng lao động tốt nhất thế giới do Forbes bình chọn. Công ty cũng 4 lần được nhận Giải thưởng Nơi làm việc xuất sắc của Gallup và có tên trong Danh sách các công ty tốt nhất thế giới của TIME và Danh sách 500 công ty Đông Nam Á của Fortune.

Để tìm hiểu thêm về Jollibee Group, hãy truy cập www.jollibeegroup.com