MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach Newswire – Jollibee Group – một trong những công ty nhà hàng phát triển nhanh nhất thế giới, đã được công nhận là một trong những thương hiệu nhà hàng hàng đầu toàn cầu xét theo Chỉ số nhận thức bền vững năm 2025 (2025 Sustainability Perceptions Index) do Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố.

Chỉ số Nhận thức Bền vững 2025 của Brand Finance xếp hạng các thương hiệu nhà hàng trên thế giới dựa trên giá trị nhận thức về tính bền vững của họ, được rút ra từ sức mạnh thương hiệu, nghiên cứu thị trường, hiệu quả tài chính và tăng trưởng tích cực vì môi trường.
Ngoài ra, Jollibee Group cũng đạt được một thành tựu đáng kể tại Philippines khi giành được vị trí dẫn đầu trong số tất cả các thương hiệu Philippines trong cùng bảng xếp hạng của Brand Finance.
Ông Pepot Miñana, Giám đốc Phát triển Bền vững Toàn cầu của Jollibee Group, chia sẻ: “Sự công nhận này phản ánh niềm tin ngày càng tăng mà các bên liên quan trên toàn thế giới dành cho cam kết phát triển bền vững của chúng tôi. Đây vừa là một khoảnh khắc vui mừng, vừa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến trên thực tế cùng với nhân viên, nhà cung cấp, bên nhượng quyền và đối tác”.
Chương trình nghị sự phát triển bền vững “Niềm vui cho ngày mai”
Trọng tâm trong các nỗ lực của Jollibee Group là Chương trình nghị sự phát triển bền vững “Niềm vui cho ngày mai”, dựa trên 3 trụ cột cốt lõi: Thực phẩm, Con người và Hành tinh. Chương trình nghị sự này định hướng chiến lược và các khoản đầu tư của tập đoàn trên toàn bộ hoạt động toàn cầu, bao gồm các sáng kiến thúc đẩy nguồn cung ứng có trách nhiệm, an toàn thực phẩm, phúc lợi nhân viên, hỗ trợ cộng đồng, hiệu quả năng lượng và quản trị tốt.
Trong năm 2024, Jollibee Group đã báo cáo những tiến bộ đáng kể trong các sáng kiến phát triển bền vững trên toàn bộ hoạt động. Với sự lãnh đạo của đội ngũ Sản xuất và Logistics Philippines, tập đoàn đã đạt được mức giảm 32% mức tiêu thụ năng lượng, 33% mức sử dụng nước và 44% lượng chất thải phát sinh trên mỗi tấn sản phẩm được sản xuất so với mức cơ sở năm 2020. Tập đoàn cũng đã lắp đặt hơn 16.800 tấm pin mặt trời, tạo ra khoảng 9,1 megawatt năng lượng sạch và chuyển hướng thành công 62% chất thải sản xuất tại Philippines khỏi các bãi chôn lấp. Hợp tác với các tình nguyện viên là nhân viên, tập đoàn đã trồng hơn 21.500 cây giống ngập mặn, củng cố cam kết quản lý môi trường và khả năng ứng phod với biến đổi khí hậu.
Để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và thảm họa, công ty cũng đã phân phối 2,68 triệu bữa ăn thông qua FoodAid vào năm 2024. Nhằm nâng cao đời sống của nông dân sản xuất nhỏ thông qua Chương trình Khởi nghiệp Nông dân (Farmer Entrepreneurship Program – FEP), Jollibee Group đã liên tục tăng cường thu mua rau củ trực tiếp từ các nông dân tham gia FEP, những người đã cung cấp 33% nhu cầu hành tây của tập đoàn vào năm 2024.
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Tính bền vững đang nhanh chóng trở thành động lực chính cho việc đánh giá các thương hiệu Philippines. Jollibee chứng minh rằng, những câu chuyện ESG mạnh mẽ – từ việc ủng hộ tài chính toàn diện đến cam kết cung ứng có trách nhiệm – có thể chiếm được cảm tình tại địa phương và tạo ra tác động trên toàn cầu. Bối cảnh đã sẵn sàng cho nhiều thương hiệu nội địa hơn nữa khuếch đại tiếng nói về tính bền vững của họ và biến các giá trị thành lòng trung thành lâu dài của khách hàng”.
Brand Finance có trụ sở chính tại London và hoạt động tại hơn 25 quốc gia. Chỉ số Nhận thức Bền vững hàng năm của công ty là một tài liệu tham khảo quan trọng để hiểu cách nhận thức của các bên liên quan về tính bền vững, góp phần vào sức mạnh thương hiệu trong nền kinh tế toàn cầu lấy giá trị làm động lực hiện nay.
Jollibee Group là một trong những tập đoàn nhà hàng phát triển nhanh nhất thế giới, vận hành hơn 10.000 cửa hàng tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, với danh mục đầu tư đa dạng gồm 19 thương hiệu, bao gồm các biểu tượng toàn cầu như Jollibee, Smashburger, Tim Ho Wan và Coffee Bean & Tea Leaf.
Để xem toàn bộ Chỉ số Nhận thức Bền vững của Brand Finance năm 2025, hãy truy cập https://brandirectory.com/reports/sustainability-perceptions-index
Để tìm hiểu thêm về các sáng kiến bền vững năm 2024 của Jollibee Group, hãy truy cập https://www.jollibeegroup.com/esg-reports/
Hashtag: #JollibeeGroup
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.
Thông tin về Jollibee Group
Là một trong những công ty nhà hàng châu Á phát triển nhanh nhất trên thế giới, Jollibee Foods Corporation (JFC cũng được biết đến như là Jollibee Group) đang hoạt động tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 6.800 cửa hàng trên toàn cầu, với các chi nhánh tại Philippines, Mỹ, Canada, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông vầ Macau, Vương quốc Anh, Italia, Việt Nam, Brunei, Singapore, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Indonesia, Costa Rica, Ai Cập, El Salvador, Panama, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia.
Jollibee Group có 9 thương hiệu thuộc sở hữu hoàn toàn (Jollibee, Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Mang Inasal, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Smashburger), 5 thương hiệu được nhượng quyền (Burger King, Panda Express, Yoshinoya, Common Man Coffee Roasters, and Tiong Bahru Bakery ở Philippines), và sở hữu cổ phần tại các thương hiệu chủ chốt khác như The Coffee Bean and Tea Leaf (80%), Compose Coffee (70%), SuperFoods Group, đơn vị vận hành Highlands Coffee (60%) và thương hiệu trà sữa Milksha (51%). Công ty cũng sở hữu cổ phần tại Tortazo, LLC, cùng với Bếp trưởng Rick Bayless, cho Tortazo tại Mỹ và tại Botrista, một công ty hàng đầu về công nghệ đồ uống.
Jollibee Group đã đưa ra chương trình nghị sự bền vững toàn cầu mang tên Niềm vui cho ngày mai, nhằm mục đích củng cố cam kết của công ty đối với các hoạt động kinh doanh bền vững. Chương trình nghị sự tập trung vào các trụ cột chính là Thực phẩm, Con người và Hành tinh và bao gồm 10 lĩnh vực trọng tâm là: an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm, dinh dưỡng & minh bạch, phúc lợi nhân viên, sinh kế của nông dân, hỗ trợ cộng đồng, quản trị tốt, đóng gói & tái chế, chất thải giảm thiểu và hiệu quả sử dụng năng lượng và nước. Mỗi lĩnh vực trọng tâm đặt ra các mục tiêu và sáng kiến đóng góp và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG).
Jollibee Group được tờ Asian Wall Street Journal vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất Philippines trong 10 năm qua; một trong 50 Công ty Xuất sắc nhất châu Á và được Forbes vinh danh là Nhà tuyển dụng Tốt nhất Thế giới và Công ty Thân thiện với Phụ nữ nhất. Công ty cũng 4 lần được nhận Giải thưởng Nơi làm việc Xuất sắc của Gallup và góp mặt trong Danh sách Các công ty Tốt nhất Thế giới của TIME và Danh sách 500 Công ty Đông Nam Á của Fortune.
Để tìm hiểu thêm về Jollibee Group, hãy truy cập www.jollibeegroup.com
Recent Comments