SINGAPORE – Media OutReach – Công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney đã xuất bản 2023 Global Services Location Index – GSLI (tạm dịch: Chỉ số Vị trí dịch vụ toàn cầu năm 2023), nghiên cứu các yếu tố quan trọng khiến các quốc gia trở thành địa điểm tiềm năng cho các dịch vụ nước ngoài.
Trong thời đại mà bối cảnh kinh doanh toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, các dịch vụ kinh doanh như công nghệ thông tin, hoạt động thuê ngoài hay gia công quy trình kinh doanh (business process outsourcing – BPO) và kỹ thuật đang ngày càng được cung cấp xuyên biên giới khi các công ty tìm cách giảm chi phí, mở rộng quy mô tài năng và tăng hiệu quả bằng cách sử dụng cơ sở tài năng toàn cầu. Trong bối cảnh hiện tại, các thị trường châu Á -Thái Bình Dương nổi lên như những điểm đến dịch vụ nước ngoài tiềm năng, với Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia tiếp tục dẫn đầu chỉ số với tư cách là ba điểm đến hàng đầu.
GSLI xếp hạng 78 quốc gia dựa trên 52 chỉ số bao gồm 4 khía cạnh bao gồm sức hấp dẫn tài chính, kỹ năng và sự sẵn có của nguồn nhân lực, môi trường kinh doanh và cộng hưởng kỹ thuật số.
Triển vọng sáng sủa cho châu Á -Thái Bình Dương
Tiếp tục thể hiện mạnh mẽ trong GSLI 2021, các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương dẫn đầu Chỉ số năm nay, trong đó Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia nằm trong top 3 phần lớn nhờ lợi thế về chi phí, nguồn nhân lực sẵn có và kỹ năng vững vàng. Trong khi đó, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore được xếp hạng trong số 15 quốc gia hàng đầu. Singapore tăng 24 bậc từ 38 lên 14 trong bảng xếp hạng năm nay, bước nhảy vọt cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào.
Có thể xem chi tiết về hiệu suất của các quốc gia châu Á -Thái Bình Dương trong GSLI, cụ thể là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore trong phần phụ lục.
Ông Arjun Sethi, Phó chủ tịch Toàn cầu về Chuyển đổi kỹ thuật số của Kearney, Giám đốc và Chủ tịch Khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Kearney, đồng thời là đồng tác giả của Báo cáo GSLI năm 2023 cho biết: “Các lực lượng địa chính trị, kinh tế và công nghệ đã thúc đẩy những thay đổi đáng kể trong thị trường lao động toàn cầu. Do đó, khả năng của một quốc gia trong việc đào tạo lại và bố trí lại lực lượng lao động của mình để đáp ứng nhu cầu thị trường đang thay đổi và sự gián đoạn công nghệ là chìa khóa để cải thiện sức hấp dẫn của quốc gia đó với tư cách là một địa điểm kinh doanh dịch vụ outsourrcing. Việc tái tạo nhân tài sẽ là yếu tố làm thay đổi cuộc chơi quan trọng nhất khi Công nghiệp 4.0 tiếp tục định hình lại nhu cầu về các kỹ năng và công việc trong tương lai”.
Ông Arjun Sethi cho biết thêm: “Đây là điều đã giúp ba quốc gia hàng đầu – Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia – vững chắc trong Chỉ số GSLI trong vài năm nay, trong khi những quốc gia còn lại khá linh hoạt trong vị trí của họ. Tóm lại, trong khi xây dựng các nhóm tài năng tái tạo, mọi thứ, mọi nơi, tất cả cùng một lúc là điều mà một quốc gia nên tìm cách đạt được – để luôn dẫn đầu”.
Chìa khóa tái tạo nhân tài để tiếp tục thu hút
Một xu hướng chính được nhấn mạnh trong báo cáo năm nay là tầm quan trọng của việc tái tạo nhân tài – khả năng của một quốc gia nhanh chóng đào tạo lại kỹ năng và bố trí lại lực lượng lao động của mình để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường và sự gián đoạn công nghệ. Qua đó duy trì và nâng cao sức hấp dẫn của quốc gia đó với tư cách là một địa điểm cung cấp dịch vụ outsourcing.
Với sự xuất hiện và áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, các địa điểm cung cấp dịch vụ tập trung vào chi phí có nguy cơ mất khả năng cạnh tranh với các quốc gia phát triển hơn và có công nghệ tiên tiến hơn, khi nhiều công việc và quy trình sẽ được tự động hóa hơn. Do đó, việc tái tạo nhân tài sẽ đóng vai trò là xương sống của sự thay đổi này.
Thông qua ma trận tái tạo nhân tài, báo cáo năm nay cho thấy khả năng tái tạo nhân tài và sự trưởng thành của các quốc gia. Singapore tỏa sáng với tư cách là trung tâm đổi mới và điểm đến công nghệ mới nổi hàng đầu của châu Á -Thái Bình Dương và Đông Nam Á. Ấn Độ và Trung Quốc cũng thể hiện khả năng tái tạo nhân tài mạnh mẽ và được dự đoán sẽ dẫn đầu thế giới về mức độ sẵn có của lực lượng lao động hỗ trợ công nghệ. Ngoài ra, các công ty dẫn đầu về dịch vụ outsourcing truyền thống trong khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan sẽ cần đầu tư mạnh vào việc tái tạo nhân tài vì lợi thế chi phí lao động trở nên ít phù hợp hơn do sự gián đoạn công nghệ và các yếu tố kinh tế -xã hội.
Thông tin về Chỉ số Vị trí dịch vụ toàn cầu năm 2023 (GSLI 2023) của Kearney
78 quốc gia trong Chỉ số Vị trí dịch vụ toàn cầu năm 2023 đã được lựa chọn dựa trên ý kiến đóng góp của các công ty, hoạt động dịch vụ từ xa hiện tại và các sáng kiến của chính phủ nhằm thúc đẩy lĩnh vực này. Các quốc gia được đánh giá dựa trên 52 chỉ số thuộc 4 hạng mục chính: sức hấp dẫn về tài chính, kỹ năng và sự sẵn có của nguồn nhân lực, môi trường kinh doanh và cộng hưởng kỹ thuật số. Năm nay, Kearney đã tập trung lại Chỉ số để hướng tới tương lai hơn và nắm bắt được sự cộng hưởng kỹ thuật số cũng như khả năng tái tạo nhân tài và tình trạng sẵn có.
Trong quá trình này, một số chỉ số đã bị loại bỏ khỏi các trụ cột cộng hưởng kỹ thuật số và kỹ năng sẵn có của con người đang tập trung vào công nghệ thông tin truyền thống và các tham số tập trung vào kỹ thuật số mới đã được thêm vào. Điều này cùng với các xu hướng toàn cầu và những yếu tố gây rối chính ở địa phương đã dẫn đến sự khác biệt rõ rệt trong bảng xếp hạng của một số quốc gia.
Để truy cập báo cáo, hãy nhấp vào đây.
Hashtag: #Kearney #GlobalServicesLocationIndex
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Kearney
Kearney là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới. Trong gần 100 năm qua, công ty luôn là cố vấn đáng tin cậy cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Được thúc đẩy để trở thành sự khác biệt giữa một ý tưởng lớn và việc biến nó thành hiện thực, Kearney giúp khách hàng của mình vượt qua mọi trở ngại.
Phụ lục: Đánh giá các nước châu Á -Thái Bình Dương năm 2023 theo GSLI
Ấn Độ (xếp hạng thứ 1)
Trung Quốc (xếp hạng thứ 2)
Malaysia (xếp hạng thứ 3)
Indonesia (xếp hạng thứ 6)
Việt Nam (xếp hạng thứ 7)
Thái Lan (xếp hạng thứ 9)
Philippines (xếp hạng thứ 12)
Singapore (xếp hạng thứ 14)
Recent Comments