NEW DELHI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Đại dịch Virus Corona chủng mới (COVID -19) hiện đang hoành hành dữ dội trên phạm vi toàn cầu và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đưa ra các quy định hạn chế việc đi lại và đóng cửa biên giới. Social distancing (tạm dịch hạn chế tiếp xúc xã hội) hiện là từ mới đang rất thịnh hành và được sử dụng rộng rãi, khuyến cáo mọi người nên ở nhà. Tuy nhiên, điều này không ngăn được mọi người đổ xô vào các ứng dụng giải trí xã hội trực tuyến (online) và đặc biệt là hẹn hò (dating).
Hẹn hò cũng được chứng minh là hiện tượng thể hiện sự kiên cường trong mắt các nhà đầu tư. Match Group – công ty mẹ của Tinder hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 17 tỷ USD và là một trong những công ty Internet công cộng có giá trị cao nhất. Tinder là ứng dụng di động tìm kiếm xã hội dựa trên vị trí và ứng dụng Web thường được sử dụng làm dịch vụ hẹn hò trực tuyến. Song đây không chỉ là một công ty duy nhất sở hữu ứng dụng hẹn hò. Gần đây, Tập đoàn quản lý vốn tư nhân khổng lồ Blackstone của Mỹ đã đầu tư để sở hữu cổ phần chi phối của Magic Lab, công ty mẹ của 2 ứng dụng hẹn hò Bumble và Badoo, với mức định giá 3 tỷ USD, gấp hơn 6 lần doanh thu.
Hiện tại, các ứng dụng hẹn hò của Trung Quốc cũng đã chính thức gia nhập thị trường toàn cầu. Theo AppAnnie, vào tháng 9 năm 2019, một ứng dụng hẹn hò mới Lamour đã nằm trong top 10 ứng dụng phi trò chơi toàn cầu được tải xuống nhiều nhất và đây là một trong 2 ứng dụng đến từ Trung Quốc.
Cũng theo AppAnnie, trong tháng 9 năm 2019, lượng tải ứng dụng Lamour đạt mức 3,5 triệu, chiém 53% thị phần trong số các ứng dụng hẹn hò của Ấn Độ, củng cố vị trí số 1 trong phân khúc ứng dụng hẹn hò trực tuyến ở nước này.
Phân tích của App Annie về Lamour đặc biệt nêu ra các hình thức trò chuyện video, quà tặng ảo và kết nối mạng dựa trên vị trí là lý do tại sao Lamour có thể có được vị trí số 1 ở Ấn Độ. Dựa trên khảo sát người dùng của Lamour vào tháng 11 năm 2019, hơn 50% người dùng đã đến với ứng dụng Lamour thông qua việc giới thiệu bằng cách truyền miệng. Thực tế này nói lên sức mạnh của sản phẩm và trải nghiệm của Lamour.
Ấn Độ hiện là một thị trường quan trọng cho mạng xã hội và giải trí trực tuyến. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB), dân số Ấn Độ hiện đạt 1,39 tỷ người, với tỷ lệ nam-nữ là 52:48. Theo báo cáo của Hiệp hội Di động Internet Ấn Độ (Internet and Mobile Association of India – IAMAI) năm 2019, sự mất cân bằng nhân khẩu học rõ rệt hơn nhiều đối với người dùng di động Internet, với nữ giới chỉ chiếm 1/3 trong số 451 triệu người dùng trực tuyến hoạt động hàng tháng.
Theo khảo sát người dùng của Lamour vào tháng 11 năm 2019, có tới 75% người dùng của Lamour ở độ tuổi dưới 25 và gần 50% là sinh viên. Điều này rất phù hợp với nhân khẩu học trẻ đang phát triển nhanh chóng ở thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, khảo sát còn cho thấy, chỉ có 16% người dùng đang tìm kiếm hôn nhân trên Lamour, một mặt, đó là kết quả tự nhiên của phân khúc người dùng trẻ, nhưng mặt khác cũng có thể thấy, thanh niên Ấn Độ ít bị ràng buộc bởi truyền thống phong tục hôn nhân sắp đặt theo kiểu “cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy”.
Lý do chính dẫn đến thành công của Lamour là nguyên tắc “nội địa hóa thực sự”. “Nội địa hóa thực sự” không chỉ có ứng dụng bằng ngôn ngữ địa phương, mà còn có khả năng vận hành cục bộ và hiểu biết sâu sắc về văn hóa địa phương, xã hội, thị trường và người dùng, để có trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Thị trường Ấn Độ đã sẵn sàng phát triển thành thị trường di động lớn nhất thế giới và Lamour là một ứng dụng mới, có tiềm năng lớn. Lamour sẽ phát triển như thế nào với thị trường và Lamour có thể kiếm tiền ở Ấn Độ được không? Đây là những câu hỏi chính đối mặt với bất kỳ ứng dụng nào đang phát triển nhanh ở Ấn Độ và ứng dụng Lamour sẽ được theo dõi rất chặt chẽ.
Recent Comments