VIENTIANE, LÀO – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 12 năm 2023 – Lào chính thức phát động chiến dịch “Visit Laos Year 2024” (tạm dịch: “Năm Du lịch Lào 2024”) với kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến quốc gia Đông Nam Á này, nơi được mệnh danh là “thiên đường của văn hóa, thiên nhiên và lịch sử”. Chiến dịch này sẽ tổ chức 79 sự kiện văn hóa cho du khách thưởng thức, được dẫn dắt bởi một chiến dịch kỹ thuật số đa nền tảng mang tính chiến lược.
Trong số các sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm giới thiệu di sản văn hóa phong phú của đất nước có Lễ hội Tết Lào, Tết Hmong, Lễ hội That Luang và Lễ hội Wat Phou.
Du khách có cơ hội trải nghiêm sự văn hóa đa dạng của Lào, thông qua các lễ hội cấp tỉnh, như Lễ hội trà-cà phê Bolaven ở tỉnh Champasak, Lễ hội dân tộc và Hội chợ văn hóa ở tỉnh Bokeo, “Oh Luang Prabang You are Simply Beautiful 2” ở Luang Prabang và nhiều hơn nữa.
Ông Khom Douangchantha, Cục trưởng Cục Tiếp thị Du lịch Lào bày tỏ sự tin tưởng rằng, chiến dịch Năm Du lịch Lào 2024 sẽ nổi bật trên trường quốc tế.
Ông Khom Douangchantha cho biết: “Trong khi tổ chức một số sự kiện nổi bật, chiến dịch du lịch này có tầm quan trọng đặc biệt và là một bước quan trọng nhằm khôi phục nền kinh tế Lào và thúc đẩy ngành du lịch, Thể hiện bản chất của cụm từ nổi tiếng của Lào ‘Sabai Sabai’ (sự thoải mái về mặt thể xác), khuyến khích du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn, chiến dịch này gửi lời mời nồng nhiệt tới tất cả du khách hãy thoải mái như ở nhà khi khám phá văn hóa, thiên nhiên và thiên đường lịch sử của Lào”.
Chính phủ Lào đã đặt mục tiêu đầy tham vọng cho ngành du lịch là thu hút hơn 2,7 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2024, hy vọng tạo ra doanh thu hơn 400 triệu USD và dự kiến sẽ đón 2,9 triệu du khách vào năm 2025.
Tại buổi lễ khởi động chiến dịch “Visit Laos Year 2024” được tổ chức tại That Luang Esplanade của Thủ đô Vientiane, Bà Suanesavanh Vignaket, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, cho biết, du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và tăng trưởng của Lào. Năm 2022, đây là lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, chiếm 37% GDP của Lào.
Để đảm bảo thành công cho chiến dịch này, Chính phủ Lào đang rất nỗ lực hết sức, với nhiều kế hoạch đang được triển khai thực hiện nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ. Trọng tâm của những nỗ lực này là quảng bá Năm Du lịch Lào 2024 thông qua nhiều kênh truyền thông và triển lãm du lịch quốc tế.
Phù hợp với Khung ASEAN về Phát triển Du lịch bền vững trong Kỷ nguyên hậu COVID-19, Lào đang chuẩn bị thu hút khách du lịch quốc tế bằng cách ủng hộ các hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường. Sáng kiến này không chỉ nhằm nâng cao sức hấp dẫn trên toàn cầu của Lào, mà còn nhằm tạo cơ hội việc làm và tạo thu nhập cho cộng đồng địa phương.
Ngoài các lễ hội Năm Du lịch Lào, Lào dự kiến sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN vào đầu tháng 1 năm 2024. Đây sẽ là dịp chứng kiến một loạt sự kiện quan trọng, bao gồm Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45 cùng các cuộc họp liên quan, Diễn đàn Du lịch ASEAN và nhiều sự kiện khác của ASEAN. Dự báo những sự kiện này sẽ nâng cao hơn nữa vị thế của Lào như một điểm đến hàng đầu, thu hút nhiều du khách hơn và thúc đẩy hợp tác quốc tế.
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments