ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 15 tháng 11 năm 2023 – Vào ngày 12 tháng 11 vừa qua, Lễ hội Nội dung sáng tạo Đài Loan (Taiwan Creative Content Fest – TCCF) đã kết thúc thắng lợi phiên bản thứ tư. Đây là điểm gặp gỡ quốc tế dành cho các chuyên gia trong ngành nội dung do Cơ quan Nội dung Sáng tạo Đài Loan (Taiwan Creative Content Agency – TAICCA) tổ chức tại Đài Bắc. Trong sự kiện kéo dài 6 ngày này, hàng nghìn khách đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự các hoạt động tại chỗ, với 241 chuyên gia quốc tế đã đến Đài Bắc – một con số kỷ lục đối với sự kiện mới nổi này.
KHU VỰC TRAO GIẢI THƯỞNG, TRAO ĐỔI Ý TƯỞNG
Đây là năm đầu tiên TCCF chấp nhận các bài dự thi quốc tế với số lượng dự án kỷ lục là 539 đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. 53 dự án được chọn đã đủ điều kiện tranh 30 giải thưởng do các đối tác Đài Loan và quốc tế tài trợ.
Trong lễ trao giải vào ngày 10 tháng 11, bộ phim tài liệu After the Snowmelt (tạm dịch: Sau trận tuyết tan) của Đài Loan hợp tác với Nhật Bản và bộ phim truyền hình siêu nhiên của Philippines Mother Maybe (tạm dịch: Mẹ có thể là) đều được chọn là người chiến thắng giải thưởng TAICCA X CNC và mỗi phim được nhận giải thưởng là tiền mặt trị giá 30.000 USD.
Một dự án khác được chọn là loạt phim Maid of Vengeance (tạm dịch: Người hầu báo thù) của Đài Loan, đã được nhậnGiải thưởng Chunghwa Telecom, cùng với tiền mặt 600.000 Đài tệ (dollar Đài Loan) và Giải thưởng Series Mania, nghĩa là dự án sẽ tham gia Series Mania 2024. Cuối cùng, bộ phim do Đài Loan hợp tác với Hồng Kông có tựa đề là Appetite for Desire (tạm dịch: Lòng khát khao ham muốn) đã giành được Giải thưởng MIFFEST, Giải thưởng Lựa chọn của vùng nước sâu (the Choice of Deep Waters Award) và Giải thưởng Phim Quốc tế Đài Bắc.
KHU VỰC THỊ TRƯỜNG
Với sự góp mặt của các nhà cấp phép Đài Loan và quốc tế, các gian hàng quốc gia, các công ty công nghệ tiên tiến và hội đồng phim, thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) năm nay đã tổ chức hơn 100 gian hàng.
Với hơn 1.400 cuộc gặp gỡ kinh doanh trong 4 ngày, Khu vực THỊ TRƯỜNG đã thu hút các nhà triển lãm quốc tế đang tìm kiếm nhà phân phối Đài Loan. Trong số đó có Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) với đại diện là ông Yuichi Ito, lần đầu tiên rất hào hứng tham gia TCCF.
Ông Yuichi Ito cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm những người mua quan tâm đến hoạt hình, phim điện ảnh và phim truyền hình Nhật Bản. Đây là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi tìm kiếm đối tác và người mua, vì có rất nhiều công ty tuyệt vời tại TCCF mà chúng tôi chưa từng gặp trước đây”.
KHU VỰC ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO
Khu vực dành riêng cho những tiến bộ công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nội dung đã tổ chức 23 hội thảo, thông tin chuyên sâu về ngành và buổi giới thiệu với những người đi đầu trong ngành đến từ các tổ chức địa phương và quốc tế như PHI Center, Ars Electronica hoặc KKCompany. Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày 21 tác phẩm nghệ thuật sống động bao gồm các tác phẩm sắp đặt và trải nghiệm MR/AR.
Một trong những diễn giả tại Khu vực ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, bà Liz Rosenthal, người phụ trách Venice Immersive (thuộc Liên hoan phim quốc tế Venice), bày tỏ sự hào hứng với sự kiện năm nay. Bà Liz Rosenthal nhận xét: “TCCF thực sự là một nơi tuyệt vời để khám phá tất cả các dự án mới nhất của Đài Loan và gặp gỡ tất cả các những người chơi trong ngành nhập vai. Điều này rất hữu ích với tôi tại Liên hoan phim Venice vì chúng tôi yêu thích sự góp mặt của tất cả những tài năng tuyệt vời đến từ Đài Loan”.
Ngoài 3 khu vực chính trên, tại TCCF 2023, còn có những buổi cung cấp thông tin và thảo luận quan trọng khác về vai trò hiện tại của nội dung châu Á trên thế giới. Tại một hội thảo do cô Janice Chua, Phó chủ tịch của Imagine International chủ trì, về sự hiện diện ngày càng tăng của giới sáng tạo châu Á ở Hollywood; cô Adele Lim, biên kịch phim Crazy Rich Asians và đạo diễn Joy Ride, giải thích rằng ngay từ đầu cô đã cảm thấy bất lợi khi chuyển từ quê hương Malaysia đến Los Angeles (Mỹ), cô nhanh chóng nhận ra rằng: “Lớn lên ở châu Á có những lợi thế to lớn, điều này trước hết khiến tôi trở nên đa văn hóa hơn và cởi mở hơn với các loại hình giải trí khác nhau”.
Tại buổi họp báo, KOKO Entertainment và DaMou Entertainment đã giới thiệu loạt phim mới Fired Up!, phiên bản làm lại của bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Itaewon Class (tựa tiếng Việt: Tầng lớp Itaewon). Với sự tham gia của ca sĩ Đài Loan Eric Chou, chương trình sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 12 này. Ngoài ra, họ cũng tiết lộ tập thứ hai của dự án đoạt nhiều giải thưởng The World Between Us. Một lần nữa hợp tác với nền tảng phát trực tuyến CATCHPLAY và Dịch vụ Truyền hình Công cộng của Đài Loan, tập thứ hai sẽ kể một câu chuyện mới phản ánh về sức khỏe cộng đồng, luật pháp, chính trị và bệnh tâm thần của Đài Loan.
Hàng loạt các biên bản ghi nhớ (MOU) cũng đã được ký kết giữa TAICCA và một số đối tác Đài Loan và quốc tế, bao gồm Center national du cinéma et de l’image animée, CJ ENM Hong Kong. Mục tiêu của các thỏa thuận này là tiếp tục phát triển và nâng tầm các sản phẩm của Đài Loan, nhằm đạt được tầm nhìn xa hơn trên trường quốc tế và hỗ trợ các tài năng mới nổi.
Hashtag: #TAICCA
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments