KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Bước sang năm mới 2021, đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới – từ cách chúng ta kết nối, sống, làm việc đến ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nghề nghiệp và sinh kế.

Ông Andy Goh giới thiệu một loạt các sản phẩm có sẵn trên nền tảng thương mại MeCan

Trong các báo cáo gần đây trên các phương tiện truyền thông, các nhà kinh tế cảnh báo rằng, tỷ lệ thất nghiệp của Malaysia có thể cao hơn nhiều và trầm trọng hơn bởi đại dịch COVID-19, với lý do theo thống kê, Malaysia có tỷ lệ thất nghiệp 5%, nhưng về mặt kinh tế, quốc gia này có thể có tỷ lệ thất nghiệp lên tới 30% (vì sự tham gia lao động ở mức dưới 70%).

Một nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường YouGov đã thăm dò ý kiến ​​của 665 người lao động toàn thời gian cho thấy, có tới 92% người Malaysia có việc làm đang gặp căng thẳng vì mất việc làm. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, cứ 10 người được hỏi thì có 7 người cho rằng, sẽ khó tìm được một công việc khác khi đối mặt với tình trạng thất nghiệp.

Khi được hỏi về khả năng mất việc vào ngày mai, 71% người tham gia khảo sát tin rằng, sẽ rất “khó” để tìm một công việc khác với mức lương và phúc lợi tương tự, 40% người cho rằng sẽ “hơi khó” và 31% thì bi quan hơn khi cho rằng, sẽ “rất khó”.

Đối với các doanh nhân và chủ sở hữu cửa hàng bán lẻ, tình hình có vẻ khá tồi tệ. Các thực thể truyền thống và mô hình chuỗi cửa hàng đang bị sụp đổ. Từ những doanh nghiệp lớn trong ngành đến các cộng đồng văn phòng nhỏ / văn phòng tại nhà, tất cả mọi người đều yêu thích các khái niệm kinh doanh mới đòi hỏi ít vốn đầu tư và cung cấp các giải pháp nhanh chóng và thông minh để kiếm thu nhập thụ động hoặc một công việc để duy trì sinh kế.

Ngày càng có nhiều người hơn sử dụng các nền tảng trực tuyến để kiếm thu nhập. Theo phát hiện của Statista vào tháng 1 năm nay, với phần lớn người Malaysia có ít nhất một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội, khoảng 81% dân số Malaysia đang sử dụng mạng xã hội một cách tích cực. Con số này tăng khoảng 1/3 so với năm 2016, trong đó người dùng mạng xã hội chiếm khoảng 60% tổng dân số ở Malaysia.

Nhiều người đang tìm kiếm cơ hội để bổ sung thu nhập bằng cách tham gia vào các con đường kinh doanh thương mại điện tử, đặc biệt là đối với thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) và người có tầm ảnh hưởng (Key opinion leader – KOL), những người am hiểu về điện thoại thông minh và ứng dụng để giao lưu và kiếm sống trong thời đại hiện nay.

Về vấn đề này, hãy tham gia MeCan Trade – nền tảng ‘thương mại xã hội’ đầu tiên tại Malaysia, sản phẩm trí tuệ của ông Andy Goh (người từng sáng lập OldTown và chủ sở hữu hiện tại của chuỗi nhà hàng Nam Heong). Ông Andy Goh giải thích rằng, thương mại điện tử đã rất nổi tiếng và thịnh hành, đặc biệt là trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19.

Ông Andy Goh nhận xét: “Từ góc độ kinh doanh, các cách kinh doanh truyền thống đã trở nên khó khăn hơn – liên quan đến cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, các sắp xếp logistics và tính bền vững. Có một sự thay đổi mô hình sử dụng công nghệ và hiệu quả dữ liệu lớn để xây dựng lại và chuyển đổi các chủ doanh nghiệp đang phải chịu đựng qua giai đoạn khó khăn này”.

Với vốn đầu tư 30 triệu ringgit Malaysia – RM để thành lập cơ sở hạ tầng kỹ thuật số nội tại, MeCan Trade có nghĩa đen là “#EveryoneCanTrade (tạm dịch: Tất cả mọi người đều có thể kinh doanh).

Ông Andy Goh cho biết thêm: “Giá trị cốt lõi của MeCan Trade là chia sẻ những điều kỳ diệu về những gì công nghệ có thể làm để cải thiện, tăng tốc và phát minh lại các ý tưởng kinh doanh mới. Do đã có sẵn tất cả các nguồn lực, nên chúng tôi chỉ cần cộng tác và thực hiện”.

Ông Andy Goh tin rằng, với sự sáng tạo, khả năng cạnh tranh và công nghệ kết hợp, tinh thần kinh doanh địa phương có thể vượt ra ngoài những ranh giới thông thường. MeCan Trade tận dụng một mạng lưới mạnh mẽ gồm các chi nhánh và đại sứ đáng tin cậy để giảm chi phí vận hành, logistics và tiếp thị. Không cần vốn khởi nghiệp hoặc dự trữ hàng tồn kho – các thành viên chỉ cần thành lập cửa hàng điện tử của riêng mình để lựa chọn nhiều sản phẩm chính gốc trên MeCan Trade do chính Nhà sản xuất hoặc Nhà phân phối được ủy quyền cung cấp trực tiếp.

MeCan Trade cung cấp các cơ hội trong ba loại chính – người bán (nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu thương hiệu), người mua và đại sứ.

Người bán (chủ sở hữu thương hiệu): Người bán hiện có một nền tảng để thực hiện khôi phục hoạt động kinh doanh, hợp nhất đủ dữ liệu, công cụ và tài nguyên để bắt đầu kinh doanh ngay lập tức, mà không bị gánh nặng bởi các khoản chi phí lớn. Vai trò của người bán khá dễ hiểu; liệt kê với MeCan Trade và sử dụng hệ thống cho phép minh bạch hoàn toàn, kiểm soát giá sản phẩm, các công cụ tiếp thị và tiếp cận với hơn 1.000 đội ngũ bán hàng để bán sản phẩm của bạn.

Người mua – Tùy chọn mua hàng loạt theo từng cấp, nơi MeCan Trade sẽ kết nối những người mua quan tâm này với các nhà sản xuất đáng tin cậy, và an toàn.

Các đại sứ – Một đại sứ MeCan Tradecó thể kiếm thu nhập thụ động và trở thành một doanh nhân bằng cách tham gia trực tiếp vào nguồn sản phẩm.

MeCan Trade cho phép bạn kinh doanh riêng bằng cách cung cấp cho bạn cửa hàng điện tử được cá nhân hóa của riêng bạn ngay lập tức, chỉ với một vài cú nhấp chuột, hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ có thể cung cấp nhiều loại sản phẩm ban đầu trực tiếp từ chủ sở hữu sản phẩm. Nói một cách đơn giản, hãy chia sẻ các sản phẩm đã chọn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội với mạng lưới hoặc bạn bè của bạn để kiếm tiền từ thương trường địa phương và quốc tế. Phương thức này không có rủi ro, không cần vốn liếng, 100% sản phẩm chính hãng và duy nhất với thiết lập ngay lập tức hoàn toàn miễn phí trọn đời. Tất cả việc cung cấp hàng trong kho / sản phẩm, hàng tồn kho / cổng thanh toán, logistics đầu cuối, hệ thống giao hàng… từ A đến Z sẽ do MeCan Trade đảm nhận cho các Đại sứ.

Cho dù đã hoạt động được gần một năm, MeCan Trade hiện vẫn hỗ trợ hơn 200 chủ sở hữu thương hiệu và nhà sản xuất, với hơn 2.000 sản phẩm có sẵn với hơn 1.000 đại sứ.

Ông Andy Goh cho biết: “Vào cuối năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ có được hơn 5.000 đại sứ và hơn 20.000 sản phẩm trên nền tảng này. Chúng tôi cung cấp hành trình cho các doanh nhân địa phương đầy tham vọng trong việc tạo ra thu nhập tự bền vững hoặc thu nhập thụ động, bằng cách giao dịch trực tuyến với sản phẩm đáng tin cậy, theo yêu cầu từ các Nhà sản xuất hoặc Nhà phân phối được ủy quyền. Chủ doanh nghiệp hoặc cá nhân quan tâm đến và niêm yết các sản phẩm uy tín của họ tham gia chiến dịch này có thể đăng ký tại MeCan Trade trên nền tảng chính thức của chúng tôi”.

Gần đây, MeCan Trade đã khởi động Chương trình #MeCanBoss kéo dài 2 năm, với tổng vốn đầu tư lên đến 15,75 triệu RM để nuôi dưỡng các doanh nhân thương mại xã hội.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.mecan.trade hoặc gửi email cho MeCan Trade tại customercare@mecan.trade