JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 13 tháng 8 năm 2021 – PT Bank Amar Indonesia Tbk (“Amar Bank”), một công ty công nghệ có giấy phép hoạt động ngân hàng và là ngân hàng kỹ thuật hoàn toàn số đầu tiên và duy nhất của Indonesia, vừa thông báo đã giành được Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc thuộc hạng mục lĩnh vực Dịch vụ tài chính tại lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Enterprise Awards – APEA) năm 2021.

Đồng thời, ông Vishal Tulsian Chủ tịch Ngân hàng Amar cũng được trao giải thưởng Doanh nhân bậc thầy (Master Entrepreneur) vì sự bền bỉ và kiên trì trong việc phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Amar. Dưới sự lãnh đạo của ông Vishal Tulsian, Ngân hàng Amar đã phát triển đội ngũ nhân viên của mình từ 17 người vào năm 2014 lên con số hơn 1.100 người vào năm 2021; với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh, cụ thể tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) tăng tới 86,8%, từ 1,07 triệu USD lên 45 triệu USD trong 6 năm và giành được 22 giải thưởng danh giá kể từ năm 2017.

Hơn nữa, ông Vishal Tulsian đã dẫn đầu đợt tăng vốn cho Ngân hàng Amar vào tháng 6 năm 2019, với vốn cốt lõi hiện là hơn 1.000 tỷ rupiah Indonesia và ​​giấy phép ngân hàng được nâng cấp từ BUKU I lên BUKU II. Sau đó, Ngân hàng Amar đã đạt được lợi nhuận chỉ trong vòng hai năm hoạt động và vào năm 2020, 5.000 tỷ rupiah Indonesia (hơn 370 triệu USD) cho vay đã được giải ngân cho hơn 400.000 khách hàng (trong số đó có 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa), thông qua nền tảng cho vay kỹ thuật số Tunaiku.

Vào tháng 1 năm 2020, ông Vishal Tulsian đã dẫn đầu thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Ngân hàng Amar tại Sở giao dịch chứng khoán Indonesia (IDX), với mã AMAR với 1,2 tỷ cổ phiếu được phát hành. Gần đây, ông đã dẫn đầu việc ra mắt ngân hàng kỹ thuật số dựa trên đám mây đầu tiên của Indonesia (Senyumku) hợp tác với Google. Senyumku nhằm mục đích giúp mọi người phát triển thói quen tiết kiệm tích cực và duy trì tài chính của họ thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu.

Ông Vishal Tulsian, Chủ tịch Ngân hàng Amar, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được ghi nhận đối với cam kết của Ngân hàng Amar trong việc cải thiện việc tiếp cận vốn tín dụng của người dân Indonesia và cách mạng hóa trải nghiệm ngân hàng. Chúng tôi bắt đầu hành trình này vào năm 2014, với niềm tin rằng, công nghệ phải cải thiện cuộc sống và chúng tôi đã xây dựng một mô hình kinh doanh mới. Giải thưởng này xác nhận rằng, có thể xây dựng một mô hình kinh doanh thành công, trong khi thực hiện một số lợi ích xã hội”.

Bất chấp sự suy thoái kinh tế của Indonesia do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ngân hàng Amar vẫn thể hiện cam kết tiếp tục cung cấp các dịch vụ tài chính cho những đối tượng chưa tiếp cận được các dịch vụ của ngân hàng. Thông qua ngân hàng kỹ thuật số thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) (Senyumku) và nền tảng cho vay (Tunaiku), Ngân hàng Amar loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp của ngân hàng thông thường để cho phép khách hàng tiếp cận tài chính một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thông qua Tunaiku, hơn 400.000 cá nhân và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đã được hưởng lợi trên khắp Indonesia với tổng khoản vay khoảng 5.000 tỷ rupiah Indonesia (hơn 370 triệu USD) đã được giải ngân, trong khi 3 mục đích sử dụng hàng đầu là để cải tạo nhà ở, vốn kinh doanh và giáo dục (tất cả đều được phân loại là cho vay sản xuất).

Ngân hàng Amar luôn nỗ lực hướng tới sự xuất sắc của nhân tài bằng cách triển khai văn hóa bán khởi nghiệp (semi-startup), nơi mọi người được khuyến khích phá bỏ giới hạn của mình, trong khi đặt các nguyên tắc cơ bản về ngân hàng làm cốt lõi. Một loạt các sáng kiến ​​học tập tiến bộ ở các cấp độ việc làm được tạo ra để nuôi dưỡng mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và dựa trên dữ liệu. Những nỗ lực này nhằm mang lại những cải tiến cho cả con người, khách hàng và cộng đồng đã củng cố vị thế của Ngân hàng Amar trong việc giành được Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tại lễ trao Giải thưởng APEA năm 2021.

Là một chương trình giải thưởng thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, APEA tập trung vào việc tôn vinh sự xuất sắc trong kinh doanh của các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp ở châu Á -Thái Bình Dương. Để duy trì việc đánh giá một cách công bằng và độc lập, APEA đã triển khai việc một hội đồng giám khảo và các chuyên gia trong ngành đánh giá ở vòng sơ loại, vòng 2 và vòng chung kết cho từng ứng viên được đề cử trong từng hạng mục.

Thông tin về Amar Bank – Tunaiku

PT Bank Amar Indonesia Tbk. (AMAR) hay Amar Bank là ngân hàng kỹ thuật số hoàn toàn đầu tiên và duy nhất của Indonesia. Được thành lập vào ngày 15 tháng 3 năm 1991 tại Surabaya với tên gọi Ngân hàng Quốc tế PT Anglomas (Ngân hàng Amin), ngân hàng được Tolaram Group mua lại vào năm 2014. Ngân hàng Amar đã trải qua một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đáng kể để trở thành một trong những tổ chức fintech đầu tiên của Indonesia, thông qua Tunaiku – nền tảng cho vay kỹ thuật số từng đoạt được giải thưởng.

Ra mắt vào năm 2014, Tunaiku là nền tảng cho vay vi mô dựa trên ứng dụng đầu tiên của Indonesia và tiếp tục là sản phẩm chủ đạo của Ngân hàng Amar. Tunaiku cung cấp các khoản vay lên đến 20 triệu rupiah Indonesia cho các cá nhân và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, thời hạn vay từ 6 đến 20 tháng. Các hồ sơ xin vay vốn được xử lý và phê duyệt trong vòng 24 giờ.

Ngân hàng Amar chính thức có cổ phiếu niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Indonesia (BEI) vào ngày 9 tháng 1 năm 2020, bằng cách phát hành 1,2 tỷ cổ phiếu thông qua IPO, với mã chứng khoán “AMAR”.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại:

Tunaiku Website: www.tunaiku.com

Facebook: Tunaiku

Twitter: @tunaikucom

Instagram: Tunaikucom

Instagram: @lifeatamar.tunaiku

LinkedIn: Tunaiku

#AmarBank