JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 16 tháng 12 năm 2020 – PT Cipta Kridatama và Ngân hàng PT DBS Indonesia đã trở thành 2 chủ sử dụng lao động tốt nhất Indonesia trong năm 2020. Đó là kết quả đánh giá của Kincentric theo Chương trình chủ sử dụng lao động tốt nhất, nhằm đo lường và công nhận các chủ sử dụng lao động đặc biệt chứng tỏ sự xuất sắc tại nơi làm việc. Ngân hàng DBS cũng là đơn vị chiến thắng giải thưởng này trong khu vực.
Cả PT Cipta Kridatama và Ngân hàng PT DBS Indonesia đều đạt được điểm số mẫu mực trên tất cả 4 chỉ số đánh giá chủ sử dụng lao động là sự gắn kết của nhân viên, sự nhanh nhạy, khả năng lãnh đạo và sự tập trung, quan tâm đến các tài năng.
Các công ty lọt vào danh sách những chủ sử dụng lao động xuất sắc nhất năm 2020 được đánh giá dựa trên 4 yếu tố là sự gắn kết của nhân viên, sự nhanh nhạy, khả năng lãnh đạo và sự tập trung, quan tâm đến các tài năng. Một tổ chức, công ty được chứng nhận là chủ sử dụng lao động xuất sắc nhất sẽ có điểm ‘Sự gắn kết của nhân viên’ ngang bằng hoặc tốt hơn so với các công ty hàng đầu với hai trong ba yếu tố khác (ví dụ: ‘Sự nhanh nhạy của tổ chức’, ‘Khả năng lãnh đạo’ và ‘Sự tập trung, quan tâm đến nhân tài’).
Sự gắn kết mạnh mẽ của nhân viên khi làm việc từ xa
Bất chấp hình thức làm việc từ xa và hình thức làm việc kết hợp (tại văn phòng và làm việc tại nhà) do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các công ty trong nhóm 25% công ty hàng đầu vẫn tiếp tục có lực lượng lao động gắn kết cao, nơi nhân viên của họ gắn bó cao hơn 13% so với nhân viên từ các tổ chức khác. Một trong những yếu tố thúc đẩy ‘sự gắn bó của nhân viên mạnh mẽ’ bao gồm môi trường làm việc thuận lợi, chấp nhận các nền tảng và cách suy nghĩ đa dạng – như 99% nhân viên từ nhóm các tổ chức hàng đầu đã chia sẻ.
Ông Andrew How, Trưởng nhóm Thị trường của Kincentric, cho biết: “Khi nhân viên trải qua giai đoạn không chắc chắn và đang làm việc từ xa, thì nhu cầu chủ sử dụng lao động liên tục thu hút họ vẫn là yếu tố quan trọng đối với tất cả các tổ chức – và 2 chủ sử dụng lao động Indonesia tốt nhất của chúng tôi trong năm nay, Cipta Kridatama và Ngân hàng DBS, đã chứng minh rõ điều này. Giao tiếp và gắn kết vẫn quan trọng đối với sự hài lòng của nhân viên, điều này sẽ dẫn đến mức độ quan tâm và giữ chân nhân viên cao hơn, đặc biệt là khi chúng ta bắt tay vào việc chuyển đổi nơi làm việc mới”.
Vai trò của lãnh đạo cấp cao và chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên
Các nhân viên trong nhóm các tổ chức hàng đầu cũng ghi nhận mức độ tin tưởng cao hơn vào cấp quản lý của họ, với 94% khẳng định rằng, lãnh đạo của họ đưa ra định hướng rõ ràng cho tương lai. Ngoài ra, 96% trong số họ đồng ý rằng, lãnh đạo điều hành khiến họ hào hứng với tương lai của tổ chức. Cuối cùng, 93% nhân viên chia sẻ rằng. chủ sử dụng lao động của họ cởi mở và minh bạch trong giao tiếp. Những phát hiện này nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của khả năng lãnh đạo và giao tiếp cởi mở giữa chủ sử dụng lao động và người lao động trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID – 19.
Một phần quan trọng không kém khác là nhân viên trong các tổ chức như vậy cũng đã bày tỏ sự hài lòng về sự công bằng và tăng trưởng. Nghiên cứu chia sẻ rằng họ được trả công xứng đáng cho những đóng góp của họ cho công ty (91%) và tổ chức nhìn nhận và đánh giá tốt các điểm mạnh và nỗ lực cải tiến của nhân viên (97%).
Ông Andrew How phát biểu: “Chúng tôi muốn chúc mừng 2 đơn vị chiến thắng vì đã thể hiện những đặc điểm đặc biệt xuất sắc của chủ sử dụng lao động, nhất là trong một năm cực kỳ phức tạp và đầy thử thách như năm nay. Chúng tôi hy vọng, họ và các tổ chức khác sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được thành công khi chúng ta bước vào một năm mới không kém phần thú vị và có nhiều thách thức”.
Thông tin về Kincentric
Kincentric, một công ty của Spencer Stuart, tiếp cận nguồn vốn con người theo cách khác – giúp bạn xác định điều gì thúc đẩy con người của bạn, để họ có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Kinh nghiệm hàng thập kỷ của Kincentric trong lĩnh vực văn hóa và gắn kết, đánh giá và phát triển lãnh đạo cũng như các dịch vụ tư vấn nhân sự và tài năng cho phép Kincentric giúp các tổ chức thay đổi từ bên trong. Và mạng lưới đồng nghiệp toàn cầu của Kincentric, những hiểu biết đã được chứng minh và các công nghệ trực quan của Kincentric cung cấp cho Kincentric những cách thức mới để giúp các tổ chức khai thác sức mạnh của con người và đội ngũ – thúc đẩy sự thay đổi và thúc đẩy thành công. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập kincentric.com.
Recent Comments