NEW YORK, MỸ – Media OutReach Newswire – Ngày 15 tháng 7 năm 2025 – Vào ngày 16 tháng 7, American Express (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AXP) sẽ khai trương phòng chờ Centurion (Centurion Lounge) mới tại Sân bay Haneda ở Tokyo (HND), sân bay bận rộn nhất tại Nhật Bản và là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.
Phòng chờ Centurion tại Sân bay Haneda là phòng chờ thứ 30 của American Express được mở trên toàn thế giới và phòng chờ thứ 4 tại châu Á, cùng với các phòng chờ tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi (DEL) ở New Delhi, Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKG) ở Hồng Kông và Sân bay Quốc tế Chhatrapati Shivaji (BOM) ở Mumbai.
Phòng chờ mới của American Express tại Tokyo có đồ trang trí và tác phẩm nghệ thuật có nguồn gốc địa phương tôn vinh triết lý, nghề thủ công và nghệ thuật của Nhật Bản, một nhà bếp mở trực tiếp nơi khách có thể xem các đầu bếp nấu ăn, tiệc buffet cung cấp nhiều loại đồ ăn và đồ uống của Nhật Bản và phương Tây, quầy đồ ngọt chuyên dụng gợi nhớ đến văn hóa ăn vặt của Nhật Bản và phòng điện thoại riêng cũng được trang bị chương trình âm thanh được tuyển chọn để thiền định.
Phòng chờ Centurion nằm ở Nhà ga số 3 của Sân bay Haneda gần Cổng 114, hành khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân bay, trong khi nghỉ ngơi trước khi lên máy bay.

Bà Audrey Hendley, Chủ tịch American Express Travel, chia sẻ: “Phòng chờ Centurion tại Sân bay Haneda tôn vinh văn hóa Nhật Bản, với các tác phẩm nghệ thuật được thiết kế riêng, thực đơn hấp dẫn giới thiệu hương vị Tokyo, và điều tôi yêu thích nhất – các phòng thiền riêng tư giúp bạn nạp lại năng lượng và tìm lại sự bình yên trước chuyến bay. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu du lịch đến Nhật Bản đang tăng mạnh, đây là một trong những điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất gần đây. Chúng tôi mong muốn được giới thiệu dịch vụ hoàn hảo mà Phòng chờ Centurion nổi tiếng tại một điểm đến mà chúng tôi biết là rất quan trọng đối với các hội viên Thẻ của mình”.
Ông Yasuhiro Sudo, Phó chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Quốc gia Nhật Bản của American Express, cho biết: “Được các hội viên Thẻ đủ điều kiện mong đợi từ lâu, chúng tôi rất vui mừng được khai trương Phòng chờ Centurion đầu tiên ở Nhật Bản tại Sân bay Haneda. Chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm đẳng cấp với các bữa ăn chất lượng cao, không gian tuyệt vời và nét quyến rũ địa phương cho các hội viên Thẻ đủ điều kiện tại Nhật Bản và các hội viên Thẻ đủ điều kiện từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm khách hàng đặc biệt mà American Express tự hào mang đến và được biết đến”.
Tuyển chọn các món ăn đặc sắc của Bếp trưởng Satoshi Ogino
Bếp trưởng Satoshi Ogino lừng danh được biết đến với tài năng bậc thầy về ẩm thực Nhật Bản cổ điển, đặc biệt chú trọng đến tính thời vụ và từng điều hành bếp ăn của nhiều nhà hàng đạt sao Michelin tại Tokyo, bao gồm cả nhà hàng Akasaka Ogino của riêng ông. Bên cạnh thực đơn đặc biệt của Bếp trưởng Ogino, giới thiệu hương vị địa phương theo phong cách đặc trưng của ông, nhà hàng còn phục vụ các món ăn Nhật Bản được yêu thích như sushi và mì ramen, cùng tiệc buffet phục vụ cả ẩm thực địa phương và quốc tế.
Quầy bar đầy đủ tiện nghi sẽ cung cấp thực đơn rượu vang hảo hạng, cocktail lấy cảm hứng từ địa phương, cùng nhiều loại bia Nhật Bản, sake và shochu, trong khi quầy đồ ngọt chuyên dụng sẽ phục vụ các loại trà và bánh ngọt Wagashi truyền thống của Nhật Bản, cùng thực đơn luân phiên các món ăn đặc sắc khác.
Nghệ thuật và Thiết kế lấy cảm hứng từ nghề thủ công địa phương và “Màu xanh Nhật Bản”
Được thiết kế bởi OnBrand, công ty sáng tạo nội bộ của American Express, phòng chờ này lấy cảm hứng từ triết lý, tay nghề thủ công và nghệ thuật của văn hóa Nhật Bản và “Màu xanh Nhật Bản” (“Japan Blue”). Được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm Aizome của Nhật Bản, “Màu xanh Nhật Bản” là một sắc chàm đậm tượng trưng cho sự yên bình và ổn định, phổ biến trong nghệ thuật, kiến trúc và thời trang Nhật Bản. Màu sắc này được dệt nên khắp phòng chờ và được bổ sung bởi các vật liệu và kết cấu tự nhiên, bao gồm gỗ thanh, đá, và các điểm nhấn tinh tế từ gỗ óc chó và gỗ tần bì đen.
Quầy bar được lát gạch men Uroko thanh lịch và trần nhà ấn tượng, trong khi đèn chùm đặt làm riêng lấy cảm hứng từ Edo-Kiriko được treo trong khu vực chỗ ngồi chính, cùng với các loại vải và giấy dán tường lấy cảm hứng từ địa phương được trưng bày khắp không gian.
Với diện tích gần 7.500 feet vuông (khoảng 670 mét vuông), phòng chờ Centurion tại Sân bay Haneda sẽ có các tiện nghi sang trọng và nhiều khu vực để du khách làm việc, thư giãn và nạp lại năng lượng trước khi lên máy bay, bao gồm:
– Phòng điện thoại riêng với chương trình âm thanh được tuyển chọn để thiền định: Các buồng riêng có thể được sử dụng để gọi điện thoại hoặc thiền định mang đến sự tiện nghi và yên tĩnh với các tấm vải cách âm, tác phẩm nghệ thuật truyền thống Nhật Bản và chương trình âm thanh được tuyển chọn với âm thanh êm dịu của nước, rừng, chim chóc và gió.
– Khu vực chỗ ngồi thoải mái cho mọi loại du khách: Du khách sẽ có nhiều lựa chọn chỗ ngồi bao gồm ghế bành, ghế cao và ghế dài ăn uống, ghế sofa ấm cúng và phòng riêng có chỗ ngồi cho gia đình và nhóm nhỏ, được trang bị đầy đủ TV.
– Phòng VIP Centurion: Hội viên Centurion được sử dụng khu vực VIP với nội thất và vật liệu hoàn thiện cao cấp, nhưng vẫn thoải mái, bao gồm đồ gỗ theo phong cách Kumiko, quầy đồ uống riêng và triển lãm nghệ thuật và nhiếp ảnh Nhật Bản được tuyển chọn kỹ lưỡng, ghi lại những khoảnh khắc từ nền văn hóa lễ hội sôi động của đất nước này.
– Tiện nghi đặc trưng của phòng chờ Centurion dành cho mọi loại khách du lịch: Du khách cũng sẽ tìm thấy các tiện nghi đặc trưng của phòng chờ Centurion, bao gồm các trạm làm việc và buồng điện thoại chuyên dụng, phòng tắm và phòng vệ sinh cao cấp, nhiều ổ cắm điện và cổng USB, truy cập Wi-Fi tốc độ cao miễn phí…
Với nhiều lựa chọn phòng chờ sân bay hơn bất kỳ tổ chức phát hành thẻ tín dụng nào khác (Dựa trên sự so sánh với các chương trình thẻ tín dụng khác của Mỹ, tính đến tháng 10/2024), Bộ sưu tập Phòng chờ Toàn cầu American Express™ chỉ là một trong nhiều cách American Express hỗ trợ Chủ thẻ trong suốt chuyến đi. Chủ thẻ đủ điều kiện có quyền sử dụng hơn 1.550 phòng chờ trên toàn thế giới, bao gồm 30 phòng chờ Centurion.
American Express tiếp tục mở rộng và nâng cao Mạng lưới Phòng chờ Centurion với kế hoạch mở thêm các phòng chờ mới tại Sân bay Quốc tế Salt Lake City (SLC) ở Salt Lake City ngay trong năm 2025, Sân bay Quốc tế Newark Liberty (EWR) ở New Jersey và Sân bay Amsterdam Schiphol (AMS) ở Amsterdam vào năm 2026.
Hashtag: #Amex
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này
Thông tin về American Express
American Express (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AXP) là thương hiệu thanh toán toàn cầu và phong cách sống cao cấp được hỗ trợ bởi công nghệ. Các nhân viên của American Express trên toàn thế giới hỗ trợ khách hàng bằng các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khác biệt, làm phong phú thêm cuộc sống và xây dựng thành công trong kinh doanh.
Được thành lập vào năm 1850 và có trụ sở chính tại New York, thương hiệu American Express được xây dựng dựa trên sự tin cậy, bảo mật và dịch vụ, cùng với lịch sử lâu đời trong việc mang lại sự đổi mới và giá trị Thành viên cho khách hàng. Với hàng trăm triệu điểm chấp nhận thẻ trên mạng lưới toàn cầu tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, American Express mong muốn mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới mỗi ngày cho nhiều đối tượng người tiêu dùng, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các tập đoàn lớn.
Để biết thêm thông tin về American Express, hãy truy cập americanexpress.com, americanexpress.com/en-us/newsroom/, và ir.americanexpress.com.
Thông tin về phòng chờ Centurion (Centurion Lounge)
Centurion Lounge là chương trình phòng chờ đặc trưng trong hệ thống rộng lớn hơn Bộ sưu tập Phòng chờ Toàn cầu American Express, bao gồm quyền sử dụng miễn phí các Phòng chờ American Express Centurion, Phòng chờ Escape, Delta Sky Club® dành cho Hội viên Thẻ bay trên Delta, Phòng chờ Priority Pass™ Select khi đăng ký, Phòng chờ Plaza Premium, một số phòng chờ Lufthansa khi bay cùng Lufthansa Group và các phòng chờ đối tác Bộ sưu tập Phòng chờ Toàn cầu bổ sung – tổng cộng hơn 1.550 phòng chờ trên 140 quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn đang tiếp tục tăng.
Hội viên Thẻ đủ điều kiện có thể tìm phòng chờ tại trang web Bộ sưu tập Phòng chờ Toàn cầu, https://americanexpress.com/findalounge, hoặc bằng cách sử dụng Ứng dụng American Express®. Họ cũng có thể bắt đầu quy trình làm thủ tục tại một số Phòng chờ Centurion thông qua công cụ làm thủ tục di động trong Ứng dụng American Express®.
Thông tin về Japan Airport Terminal Co., Ltd. (Công ty vận hành Sân bay Haneda_
Japan Airport Terminal Co., Ltd. được thành lập vào năm 1953 với tư cách là nhà điều hành nhà ga hành khách được tài trợ hoàn toàn bằng vốn tư nhân, chuyên xây dựng, quản lý và vận hành các tòa nhà nhà ga sân bay, và theo triết lý sáng lập là đạt được sự hài hòa giữa doanh nghiệp và xã hội. Có trụ sở chính tại Tokyo, công ty đã vận hành nhà ga hành khách của Sân bay Haneda kể từ khi khai trương vào năm 1955, luôn nỗ lực nâng cao sự tiện lợi, thoải mái và chức năng cho tất cả hành khách.
Hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm nhiều hoạt động liên quan đến sân bay, chẳng hạn như quản lý cơ sở hạ tầng nhà ga, vận hành cửa hàng bán lẻ và miễn thuế, dịch vụ ăn uống và hỗ trợ hành khách. Thông qua những nỗ lực này, công ty đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sân bay cả ở Nhật Bản và quốc tế.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.tokyo-airport-bldg.co.jp/en/
Recent Comments