SINGAPORE – Media OutReach – Công ty Ruder Finn vừa công bố kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất có tên gọi: “Entertain Me. Inform Me. Inspire Me. Feed Me: How to Satisfy Southeast Asia With Your Content” (tạm dịch là Hãy vui, hãy thông tin, hãy truyền cảm hứng và hãy ăn uống cùng tôi: Cách làm vừa lòng khách hàng Đông Nam Á với nội dung của bạn). Được thực hiện với sự tham gia của 1.648 người đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam, nghiên cứu này cung cấp những thông tin, hiểu biết sâu sắc về những gì người tiêu dùng ưa thích, chi tiêu, chia sẻ và tin tưởng đối với nội dung quảng bá trực tuyến.
Tin tốt cho những người sáng tạo nội dung thương hiệu muốn kết nối với độc giả, thính giả ở Malaysia, vì 69% người tiêu dùng địa phương được khảo sát cho biết, họ đã mua sản phẩm không có kế hoạch được thúc đẩy bởi nội dung trực tuyến. Ba lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng ở Singapore bị ảnh hưởng khi mua hàng: 1) nội dung bao gồm lời chứng thực từ người khác, 2) nội dung có liên quan đến người tiêu dùng và 3) nội dung cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Người tiêu dùng ở Malaysia rất thích nội dung, vì có tới 56% đang yêu cầu thêm nội dung cung cấp giải trí; 46% muốn nhiều nội dung thông báo và giáo dục; và 50% muốn nhiều câu chuyện tin tức. Ngoài ra, 54% ưa thích nội dung từ các thương hiệu quốc tế hơn nội dung từ các thương hiệu địa phương. Ngoài ra, có tới 71% người tiêu dùng muốn nội dung thương hiệu phải “trung thực” và “thực tế” hơn.
Ông Martin Alintuck, Giám đốc điều hành (CEO) của Ruder Finn khu vực Đông Nam Á nhận định: “Rõ ràng, người tiêu dùng ở Malaysia cởi mở, quan tâm và thúc đẩy bởi nội dung thương hiệu và các công ty nên tự hào gắn nhãn nội dung với thương hiệu của họ. Công việc được thực hiện bởi các thương hiệu xoay quanh việc đảm bảo nội dung của họ tạo ra nhận thức của người tiêu dùng về tính xác thực, trung thực và thực tế”.
Bất chấp ý kiến được chấp nhận rằng, video là “vua”, nghiên cứu cho thấy rằng, 51% người tiêu dùng ở Malaysia thích đọc nội dung, thay vì xem video. Đa số, có tới 73% người tiêu dùng thích nội dung “dễ tiêu hóa” khiến họ có thể liên tục quay lại để biết thêm thông tin. Ngoài ra, 71% người tiêu dùng muốn sử dụng nội dung “thực tế” so với nội dung “cảm xúc”.
Ông Martin Alintuck cho biết thêm: “Nghiên cứu lập luận rằng các thương hiệu sẽ đạt được sự cân bằng giữa việc thu hút nhu cầu cảm xúc của người tiêu dùng, đồng thời chia sẻ thông tin liên quan để tác động đến quyết định mua hàng. Người tiêu dùng dường như mong muốn một câu chuyện hoặc dòng nội dung đang diễn ra đưa họ trở lại thông tin và địa điểm quen thuộc. Và họ rất cởi mở để không chỉ xem nội dung, mà còn đọc kỹ”.
Nghiên cứu của Ruder Finn đã xác định 10 ưu tiên hàng đầu cho nội dung tại 6 quốc gia Đông Nam Á. 10 nội dung là (theo thứ tự ưu tiên): 1) mang tính giải trí hoặc vui vẻ, 2) dạy một cái gì đó mới mẻ, 3) là một chủ đề đam mê cho người tiêu dùng, 4) luôn cập nhật và thông báo cho người tiêu dùng, 5) được coi là đáng tin cậy, 6) hấp dẫn trực quan, 7) là một phần của câu chuyện đang phát triển, 8) thưởng cho người tiêu dùng, 9) cung cấp bán hàng hoặc khuyến mãi và 10) khiến người tiêu dùng cảm thấy họ là một phần của cộng đồng.
Có 1.648 người ở Đông Nam Á đã tham gia nghiên cứu thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến, trong đó có 259 người ở Malaysia. Những người được hỏi có độ tuổi từ 18 đến 35 (nam chiếm 49% và nữ chiếm 51%). Những người được hỏi chủ yếu là nhân viên làm việc toàn thời gian (70%).
Truy cập www.ruderfinnsea.com/research để tải báo cáo và tìm hiểu thêm về thói quen, sở thích và mong muốn của người tiêu dùng tại Singapore và khu vực Đông Nam Á.
Thông tin về Ruder Finn Đông Nam Á
Ruder Finn Đông Nam Á (www.ruderfinnsea.com) là một phần của Ruder Finn (www.ruderfinn.com) – công ty tư vấn truyền thông tích hợp hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, từng đoạt giải thưởng cao quý. Ruder Finn là một nhóm các nhà chiến lược, nhà văn, nhà sáng tạo, nhà công nghệ và người kể chuyện. Ruder Finn giúp các thương hiệu gắn bó với mọi người và các vấn đề họ quan tâm thông qua các chiến dịch hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện các cam kết. Thành công của Ruder Finn là sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật: dựa trên dữ liệu, truyền cảm hứng với các mối quan hệ và kết quả kinh doanh tại trung tâm của nó. Hãy kết nối với Ruder Finn và khám phá biên giới của “What Next?” (điều gì tiếp theo sẽ xảy ra) cùng với nhau.
Recent Comments