SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Saint-Gobain, công ty hàng đầu thế giới về xây dựng bền vững, sẽ kỷ niệm 360 năm thành lập trong năm 2025, với chiến dịch “360 năm trẻ trung”, đánh dấu ba thế kỷ rưỡi đổi mới khi công ty tiếp tục thúc đẩy các giải pháp thiết kế và xây dựng nhẹ đột phá mang lại tính bền vững và hiệu suất.

Với hơn 30 năm hiện diện tại Singapore, Saint-Gobain đã trở thành một phần của lịch sử Singapore kể từ những năm 1980, khi tập trung mạnh mẽ vào việc thúc đẩy cuộc cách mạng xây dựng xanh của Singapore thông qua các vật liệu tiên tiến và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp (start- up) thúc đẩy các phương pháp xây dựng sáng tạo, thông qua NOVA – bộ phận đầu tư mạo hiểm và đổi mới sáng tạo của mình.
360 năm trẻ trung: Tiếp nối di sản chuyển đổi trong lĩnh vực xây dựng
Trong 360 năm qua, các vật liệu và giải pháp sáng tạo và bền vững của Saint-Gobain đã và đang chuyển đổi môi trường xây dựng, nâng cao cách mọi người sống, làm việc và vui chơi trong nhiều bối cảnh khác nhau, từ nhà ở đến văn phòng, trường học, bệnh viện, công nghiệp và cơ sở giải trí. Saint-Gobain đã cung cấp các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của mình cho việc xây dựng các dự án mang tính biểu tượng ở Singapore, bao gồm Bird Paradise, Marina Bay Sands, Gardens by the Bay và Rainforest Wild Asia mới ra mắt, cùng nhiều dự án khác.
Đối với Saint-Gobain, con số 360 không chỉ tượng trưng cho số năm kinh doanh của công ty, mà còn ám chỉ đến phương pháp tiếp cận 360 độ của công ty trên toàn thế giới, nơi Saint-Gobain phát triển các giải pháp thân thiện với môi trường, hiệu suất cao và tối ưu hóa các quy trình công nghiệp của mình.
Bà Lynette Siow, Giám đốc điều hành (CEO) của Saint-Gobain Singapore và Malaysia cho biết: “Với 360 năm tuổi trẻ, Saint-Gobain vẫn tiếp tục được thúc đẩy bởi tư duy tiên phong và sáng tạo. Chúng tôi tập trung duy nhất vào việc xây dựng những điều tốt đẹp hơn cho con người và hành tinh với tính tuần hoàn, giảm phát thải carbon và giảm tác động đến môi trường là cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Khi kỷ niệm cột mốc này trong 360 ngày, chúng tôi mong muốn đóng góp chuyên môn của mình để nâng cao sức khỏe của cộng đồng tại 80 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Singapore và Malaysia, với môi trường sống xanh và bền vững hơn”.
Saint-Gobain đã củng cố cột mốc này bằng đêm tiệc được tổ chức vào ngày 28 tháng 3 tại Khách sạn JW Marriott Singapore, với sự tham dự của 260 đối tác, thành viên nhóm và khách hàng, nơi công ty củng cố cam kết xây dựng một thế giới lành mạnh hơn, công bằng hơn và toàn diện hơn, đồng thời phấn đấu đạt được mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đi đầu trong cuộc cách mạng xanh tại Singapore
Trong hơn 30 năm qua, Saint-Gobain Singapore đã khẳng định mình là đối tác đáng tin cậy tại quốc gia này, cung cấp các sản phẩm và giải pháp xây dựng mới và bền vững, bao gồm chống thấm gạch, kính xây dựng, chống cháy, phụ gia bê tông… Để củng cố chiến lược trở thành công ty hàng đầu toàn cầu về xây dựng nhẹ và bền vững, gần đây, Saint-Gobain đã hoàn tất việc mua lại FOSROC, một công ty hóa chất xây dựng hàng đầu tại châu Á và các thị trường mới nổi. Việc mua lại này mở rộng thêm danh mục hóa chất xây dựng của Saint-Gobain để bao gồm phụ gia xi măng và chất trợ nghiền, củng cố cam kết cung cấp vật liệu tiên tiến và các giải pháp tích hợp.
Hiện tại, Saint-Gobain Singapore tập hợp 12 đơn vị kinh doanh dưới một mái nhà, cung cấp các giải pháp toàn diện cho các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, không gian sống lành mạnh hơn và khử carbon trong công nghiệp phù hợp với Chứng nhận Green Mark của Singapore và Kế hoạch Xanh 2030.
Saint-Gobain đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm hiện có, thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu thô có hàm lượng carbon thấp – giảm tổng lượng khí thải carbon xuống còn 20-25% vào năm 2017.
Công ty tiếp tục đạt được tiến triển trong lộ trình phát triển bền vững của mình. Điều này bao gồm việc kết hợp 30% nội dung tái chế vào bao bì của mình, cũng như các dự án tuần hoàn để giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô nguyên chất, cũng như cung cấp sơn và lớp phủ có hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (volatile organic compound – VOC) thấp và các giải pháp nhẹ khác.
Nhìn về phía trước, Saint-Gobain có kế hoạch mở rộng hợp tác với các trường đại học và tổ chức chính phủ của Singapore như Hội đồng Công trình Xanh Singapore và Cơ quan Xây dựng, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng của quốc gia này thông qua lộ trình phát thải carbon ròng bằng 0.
Đẩy nhanh đổi mới thông qua NOVA
Thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm và bộ phận đổi mới mở NOVA, Saint-Gobain đang tích cực định hình bối cảnh công nghệ xây dựng của Singapore bằng cách đầu tư và hợp tác với các start-up giai đoạn đầu đầy triển vọng tập trung vào vật liệu xây dựng bền vững, giải pháp kinh tế tuần hoàn và công cụ năng suất xây dựng.
NOVA đã nuôi dưỡng các start-up thành công có trụ sở tại Singapore trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm Livspace, một nền tảng thiết kế nội thất ứng dụng công nghệ và C-Cube, chuyên về các giải pháp xây dựng mô-đun.
NOVA tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều start-up hơn tại Singapore và Đông Nam Á thông qua các sáng kiến như Chương trình đổi mới sáng tạo bền vững với Enterprise Singapore và thông qua các quan hệ đối tác chiến lược, chẳng hạn như sự hợp tác của Saint-Gobain với DaFang AI – nhà cung cấp giải pháp xây dựng thông minhđể thúc đẩy các giải pháp hoàn thiện tường bằng robot tại Singapore.
Trong năm 2023, công ty đã phát động thử thách khởi nghiệp “Xây dựng tương lai” hợp tác với cuộc thi Slingshot của Enterprise Singapore, tìm kiếm các giải pháp công nghệ sâu sáng tạo để chuyển đổi ngành xây dựng.
Tiếp nối đà phát triển này, gần đây, Saint-Gobain đã tham gia với tư cách là đối tác bạch kim và giám khảo chuyên gia trong Chương trình CapitaLand Sustainability X Challenge năm 2024, đánh giá các giải pháp đột phá về giảm phát thải carbon trong xây dựng và nâng cao sức khỏe và sự thân thiện với môi trường cho tòa nhà.
Bà Lynette Siow cho biết thêm: “Hệ sinh thái đổi mới năng động của Singapore và cam kết về cơ sở hạ tầng xanh mang đến những cơ hội to lớn để đi đầu trong lĩnh vực xây dựng bền vững. Khi kỷ niệm 360 năm thành lập trên toàn cầu, chúng tôi đang tăng gấp đôi cam kết hợp tác với các start-up, nhà nghiên cứu và nhà phát triển địa phương để xây dựng tương lai xanh hơn cho Singapore”.
Hashtag: #SaintGobainSingapore
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Saint-Gobain
Là công ty hàng đầu thế giới về xây dựng nhẹ và bền vững, Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối vật liệu và dịch vụ cho thị trường xây dựng và công nghiệp. Các giải pháp tích hợp của công ty dành cho việc cải tạo các tòa nhà công cộng và tư nhân, xây dựng nhẹ và khử carbon trong xây dựng và công nghiệp được phát triển thông qua quá trình đổi mới liên tục và mang lại tính bền vững và hiệu suất. Cam kết của Saint-Gobain được hướng dẫn bởi mục đích là “BIẾN THẾ GIỚI THÀNH NGÔI NHÀ TỐT ĐẸP HƠN”.
Saint-Gobain có doanh thu bán hàng năm 2024 là 45,6 tỷ euro; sử dụng 161.000 nhân viên làm việc tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và cam kết đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050
Để biết thêm thông tin về Saint-Gobain Singapore, hãy truy cập www.saint-gobain.sg
Recent Comments