LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH – Media OutReach – Với tư cách là đối tác hỗ trợ Lễ hội Thiết kế London 2022 (2022 London Design Festival), OPPO đã tổ chức Hội thảo Design in Tech (tạm dịch: Thiết kế trong công nghệ) giải thích tính thẩm mỹ thiết kế sáng tạo và thanh lịch của OPPO, cũng như sứ mệnh nâng tầm cuộc sống thông qua nghệ thuật công nghệ. Tại đây, các chuyên gia thiết kế nổi tiêng gồm ông Patrik Schumacher, Nhà quản lý chính của Công ty kiến trúc hàng đầu thế giới Zaha Hadid Architects – ZHA (mang tên nữ kiến trúc sư nổi tiếng người Anh gốc Iraq); Giáo sư Rama Gheerawo, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Helen Hamlyn thuộc Đại học Nghệ thuật Hoàng gia và những người sáng tạo trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm của họ và thảo luận về sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội Thiết kế London 2022, OPPO cũng tổ chức Triển lãm OPPO Renovator (đổi mới) 2022, giới thiệu các thiết kế sản phẩm cổ điển và các tác phẩm đoạt giải từ Dự án các nghệ sĩ đổi mới mới nổi.
OPPO theo đuổi sức mạnh tổng hợp của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm thanh lịch, đẳng cấp
Là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu, OPPO tin rằng, việc ứng dụng công nghệ và thiết kế sản phẩm cuối cùng sẽ đem lại sự kết hợp giữa thẩm mỹ thiết kế và nhu cầu cốt lõi của người dùng. OPPO cam kết kết nối công nghệ với mọi người thông qua thiết kế trang nhã và cuối cùng là chuyển đổi công nghệ tiên tiến thành từng chi tiết mà người dùng có thể cảm nhận được.
Tại hội thảo, ông Xi Zeng, Giám đốc Bộ phận thiết kê phần mền của OPPO đã chia sẻ về sự kiên trì của OPPO trong thiết kế sáng tạo và thanh lịch cũng như nỗ lực vượt qua mọi ranh giới. Ông Xi Zeng cho biết: “Khẩu hiệu ‘Công nghệ cho nhân loại, lòng tốt cho thế giới” không chỉ là sứ mệnh của OPPO, mà còn là lời đáp của OPPO với những xu hướng công nghệ và thiết kế trong tương lai. Khái niệm “Vượt qua mọi trở ngại kỹ thuật có thể có trong chi tiết và phấn đấu vì sự đơn giản và sang trọng trong thiết k ế” xuyên suốt quá trình thiết kế sản phẩm của OPPO. Thiết kế sản phẩm là hiện thân của các cảm xúc và lý tưởng của chúng tôi”.
Trong những năm gần đây, OPPO đã tiếp tục khám phá sự đổi mới trong các yếu tố hình thức mới của điện thoại thông minh (smartphone). Sau vài năm cải tiến và đổi mới mang tính đột phá, Find N mang trải nghiệm sử dụng tổng thể của một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại lên một tầm cao mới.
Ông Neil Monger, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm của OPPO, đã giải thích về tỷ lệ vàng của smartphone Find N và những câu chuyện về thiết kế bản lề hình giọt nước. Để đảm bảo rằng màn hình của điện thoại có thể cuộn lại OPPO X 2021 tự động thu lại và mở rộng mượt mà như một cuộn ảnh, các kỹ sư cấu trúc và nhà thiết kế đã thực hiện một số cải tiến kỹ thuật vào màn hình có thể cuộn và có thiết kế hợp lý. Điều này không chỉ giữ lại vẻ ngoài mỏng của màn hình có thể cuộn ở mức độ lớn hơn, mà còn đề xuất những khả năng mới cho sự phát triển trong tương lai của các thiết bị thông minh.
OPPO cũng dành nhiều thời gian và tâm huyết để giới thiệu thiết kế thanh lịch và trải nghiệm thoải mái cho người dùng. OPPO ColorOS 13 đã được phát hành vào tháng 8 năm nay. Thiết kế Aquamorphic của OPPO ColorOS 13 lấy cảm hứng từ thiên nhiên, tích hợp các tính năng hòa nhập và chữa bệnh của nước vào ngôn ngữ hình ảnh của hệ thống để tạo ra trải nghiệm hình ảnh ngắn gọn và giao diện thân thiện với người dùng. Những đường cong từ thiên nhiên cũng truyền cảm hứng cho thiết kế sản phẩm thanh lịch của OPPO. Thiết kế mặt sau giống như núi lửa của dòng OPPO Find X5 mô phỏng các đường cong của tự nhiên và được làm bằng vật liệu gốm vi tinh thể, mang lại cho thiết kế phía sau một cảm giác hữu cơ cho trải nghiệm xúc giác tự nhiên.
Các chuyên gia bậc thầy về thiết kế cùng tụ họp tại Bảo tàng V&A để thảo luận về tương lai của Công nghệ và Thiết kế
OPPO và Công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới Zaha Hadid Architects (ZHA) đã hợp tác trong dự án trụ sở mới của OPPO từ năm 2020. Với tư cách là đối tác, ZHA đã công nhận các nguyên tắc thiết kế của OPPO và đánh giá cao sự trùng hợp trong sự hiểu biết thiết kế giữa ZHA và OPPO.
Tại hội thảo, ông Patrik Schumacher, Nhà quản lý chính của ZHA, đã có bài phát biểu đầy cảm hứng. Là một trong những nhà lãnh đạo tư tưởng nổi bật nhất trong lĩnh vực kiến trúc, đô thị và thiết kế, ông đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về triết lý thiết kế của ZHA và hiểu biết của ông về mối quan hệ giữa con người, công nghệ và thiết kế. Ông Patrik Schumacher chia sẻ: “Công nghệ là hoàn toàn cơ bản cho tự do của con người, cho sự thịnh vượng của con người trên hành tinh này. Đó là động lực thực sự cho sự tiến bộ của thế giới này”.
Giáo sư Rama Gheerawo, một người ủng hộ thiết kế bao trùm, đã nói về tầm quan trọng của thiết kế bao trùm như sau: “Thành phần cốt lõi của khả năng tiếp cận là phản ứng của con người, chẳng hạn như cảm giác vui sướng khi bạn cầm điện thoại với cảm giác thoải mái, mượt mà. Đó là một phần của khả năng tiếp cận và một phần của thiết kế bao trùm”.
Với việc khuyến khích những đổi mới về công nghệ và nghệ thuật, OPPO hướng tới việc xây dựng một cộng đồng toàn cầu cho các nghệ sĩ trẻ trao đổi ý tưởng và phát triển
Vào năm 2019, OPPO đã khởi động Dự án các nghệ sĩ mới nổi đổi mới. Bằng cách khởi xướng một cuộc thi toàn cầu, OPPO đặt mục tiêu trao quyền cho những người sáng tạo trẻ trên toàn thế giới và khuyến khích họ đổi mới thông qua nghệ thuật và công nghệ. Trong Lễ hội Thiết kế London, OPPO cũng đã tổ chức Triển lãm Đổi mới 2022 tại Cromwell Place. Các tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu trong triển lãm là từ cuộc thi toàn cầu 2022 kết thúc vào đầu tháng 9. Sau hội thảo, các đại biểu còn đến khu triển lãm để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi các nghệ sĩ trẻ đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm đã thu hút một lượng lớn khách tham quan, những người bị say mê bởi những tác phẩm nghệ thuật giàu trí tưởng tượng và sáng tạo cùng những thiết kế tinh tế của các sản phẩm OPPO.
Những người tham gia Triển lãm Đổi mới 2022 đã thể hiện tư duy độc đáo của mình xoay quanh các chủ đề như sống thông minh, phát thải carbon thấp và bảo vệ môi trường, kế thừa văn hóa truyền thống, công nghệ, phát triển xã hội loài người và nhiều chủ đề khác. OPPO hy vọng những người sáng tạo trẻ trên toàn thế giới sẽ có được sức mạnh truyền cảm hứng để vượt qua thử thách và duy trì niềm đam mê sáng tạo của họ.
Hashtag: #OPPO
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” (tạm dịch:”Mặt cười”) vào năm 2008, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Hiện nay, OPPO cung cấp một loạt các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng điện thoại thông minh (smartphone) Find X và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn cống hiến để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Recent Comments