THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Peru đang tiếp tục triển khai kế hoạch chiến lược để củng cố hoạt động xuất khẩu của mình tại các thị trường Châu Á như Việt Nam, nơi xuất khẩu thực phẩm, hoa quả của nước này tăng 18,8% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021. Lĩnh vực này ghi nhận doanh số bán hàng đạt 4,6 triệu USD, tăng đáng kể so với con số gần 3 triệu USD của năm 2020.

Nho tươi là một trong những mặt hàng hoa quả của Peru được săn lùng nhiều nhất tại Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu tăng 32,9% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, so với cùng kỳ năm 2020. Loại hoa quả này quan trọng thứ ba tại thị trường này (có tổng khối lượng 143,056 triệu tấn) và thị phần của nho tươi Peru đang tăng đều đặn.

Điều đáng chú ý là, mức tiêu thụ rau quả ở Việt Nam rất cao, với 104 kg trái cây và 204 kg rau tính trên đầu người mỗi năm, cao hơn lần lượt 300% và 52,2% so với mức trung bình toàn thế giới

Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng rất lớn đối với rau quả của Peru. Sau nho tươi, các sản phẩm của Peru được người Việt Nam ưa chuộng nhất là quả hạnh nhân Brazil, hạt diêm mạch (quinoa), đậu mắt đen và gừng băm.

Peru là nhà cung cấp hạt diêm mạch hàng đầu cho Việt Nam. Đây là sản phẩm đã được đánh giá là nổi bật nhất trong năm nay về tốc độ tăng trưởng, với xuất khẩu tăng ở mức đầy ấn tượng là 206,2%.

Để tiếp tục củng cố vị thế của mình tại thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh, Peru triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi khác nhau trên cả nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến, ví dụ như “Tuần lễ Siêu thực phẩm Peru” với sự hợp tác của Chopp, nền tảng thương mại điện tử thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

Việc quảng bá hạt chia (là loại hạt thuộc họ bạc hà) và quả nam việt quất (cranberries) trên nền tảng này sẽ diễn ra trong 2 tuần bắt đầu từ ngày 20 tháng 12. Tiếp theo đó là các chương trình khuyến mãi khác, đáng chú ý nhất là nho tươi theo mùa của Peru sẽ có mặt tại các cửa hàng vật lý từ cuối tháng 12 này. Các buổi trưng bày đặc biệt của siêu thực phẩm Peru sẽ được thực hiện tại 25 siêu thị của hai nhà bán lẻ hàng đầu – Central Retail và AEON Việt Nam – cũng như các buổi nếm thử tại 6 siêu thị AEON.

PERU TẠI CÁC THỊ TRƯỜNG CHÂU Á

Các thị trường chính tiêu thụ thực phẩm, nông sản của Peru ở Châu Á trong năm 2020 là Trung Quốc (182 triệu USD), Hồng Kông (158 triệu USD), Hàn Quốc (116 triệu USD) và Nhật Bản (89 triệu USD).

Ở Đông Nam Á, các thị trường chính là Indonesia (11,5 triệu USD), Malaysia (6,4 triệu USD), Thái Lan (8 triệu USD), Việt Nam (4 triệu USD) và Singapore (1,4 triệu USD).

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về SUPER FOODS PERÚ

Thương hiệu ‘ Super Foods Peru’ (Siêu thực phẩm Peru) đại diện cho các loại thực phẩm, hoa quả đặc biệt chất lượng cao của Peru. Được trồng và thu hoạch trong các hệ sinh thái đa dạng gồm đại dương, rừng rậm và núi của quốc gia Nam Mỹ này, những sản phẩm hoa quả, thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng với chất lượng cao.

Có thể tìm hiểu thêm về ‘Super Foods Perú’ ở đây.

#SuperFoodsPerú