ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Là một phần của NTT Group, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, NTT Com Asia (NTT Com châu Á – NTT) đã ra mắt OCEAN Intelligence™ tại Hồng Kông – nền tảng mở đột phá được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết lập để chuyển đổi quản lý tòa nhà thông minh. Với tầm nhìn “Đưa AI vào mọi tòa nhà” với cách tiếp cận hệ sinh thái đối tác mở, nền tảng mới đại diện cho một yếu tố có thể làm thay đổi cuộc chơi cho việc quản lý tòa nhà bằng cách thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới mở.

The photo features Steven So, Senior Vice President, NTT Com Asia (left) and Stephen Tsang, Chief Revenue Officer, NTT Com Asia (right).

Về cốt lõi, OCEAN Intelligence™ giúp AI có thể truy cập được thông qua 3 trụ cột cơ bản:

Tính mở – phá vỡ các rào cản độc quyền và silo dữ liệu, đồng thời cho phép hội tụ Công nghệ vận hành (OT) /công nghệ thông tin / Internet vạn vật (IoT);

Hệ sinh thái đối tác – một hệ sinh thái đối tác mở cho phép đổi mới và hợp tác giữa các nhà cung cấp công nghệ trong nước và toàn cầu để tạo ra các dịch vụ mới;

Dữ liệu chất lượng – tận dụng phần cứng mở để cho phép kiểm soát hiệu quả về chi phí và thu thập dữ liệu thiết bị mật độ cao theo thời gian thực, cùng với số hóa dữ liệu vận hành thông qua tự động hóa các quy trình vận hành. Điều này tạo thành nền tảng dữ liệu vượt trội cho học máy.

Ông Steven So, Phó chủ tịch Cấp cao của NTT Com châu Á cho biết: “Điểm mạnh độc đáo của OCEAN Intelligence™ nằm ở khả năng dân chủ hóa AI, với chất lượng dữ liệu là nền tảng cốt lõi, giúp mọi tòa nhà đều có thể truy cập được”, Hoạt động giống như bộ não con người và hệ thống thần kinh trung ương của các tòa nhà thông minh, nền tảng này kết nối các hệ thống khác nhau trước đây và cho phép dữ liệu thông minh chảy liền mạch trong toàn bộ cơ sở hạ tầng. Ngoài AI, thiết kế mô-đun và hệ sinh thái đối tác mở mạnh mẽ của OCEAN Intelligence™ cho phép triển khai nhanh chóng trong các môi trường hiện có và mở ra khả năng tích hợp với các đối tác để có các giải pháp mới”.

Nền tảng này được xây dựng dựa trên cam kết của công ty đối với những đổi mới mở thúc đẩy phát triển tòa nhà thông minh. Một hệ sinh thái đối tác phát triển mạnh mang đến công nghệ mới nhất từ các công ty khởi nghiệp (start-up) và đối tác trong ngành để cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho thị trường. Ví dụ: người dùng có thể hưởng lợi từ giải pháp Tối ưu hóa Năng lượng Nhà máy làm lạnh từ Carnot Innovations, một start-up được ươm mầm từ Khu Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, sử dụng AI để phân tích dữ liệu hoạt động nhằm tối đa hóa hiệu quả và giảm chi phí sử dụng năng lượng. Thông qua việc tích hợp của Carnot Innovations với OCEAN Intelligence, nhà máy làm lạnh có thể được quản lý trực tiếp, phá vỡ các silo dữ liệu và tăng tốc độ triển khai dưới một tấm kính duy nhất.

Ông Ashish Jerry Justin, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Carnot Innovations nhận định: “Những thách thức xây dựng phức tạp ngày nay đòi hỏi các giải pháp hợp tác. Carnot Innovations mang đến kiến thức chuyên môn sâu về AI và thành tích đã được chứng minh, hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như NTT. Sự hợp tác của chúng tôi trong hệ sinh thái đối tác OCEAN Intelligence™ cho phép chúng tôi giải quyết các lỗ hổng giải pháp quan trọng với AI tiên tiến. Tận dụng các nguồn lực của NTT, chúng tôi cung cấp hỗ trợ nâng cao cho khách hàng địa phương, cuối cùng mang lại nhiều lựa chọn hơn, tích hợp tốt hơn và hành trình chuyển đổi tòa nhà thông minh hợp lý hơn”.

Phil McManus, Director, Business Innovations, NTT Com Asia (left), Jackie Yuen, Senior Director, System Design & Architecture, NTT Com Asia (middle), and Ashish Jerry Justin, Co-founder and CEO, Carnot Innovations (right) showcase the NTT OCEAN Intelligence™ and the Chiller Plant Energy Optimization, powered by Carnot Innovations.

Tận dụng năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) toàn cầu của NTT và tài năng địa phương, nền tảng này trao quyền cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả chi phí đáng kể, tối ưu hóa hoạt động tòa nhà và nâng cao giá trị tài sản. Đã được triển khai tại các cơ sở và khách hàng của NTT ở Hồng Kông và các địa điểm khác, OCEAN Intelligence™ dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi hơn nữa ở nhiều nơi trên thế giới.

Việc ra mắt OCEAN Intelligence™ là một khoản đầu tư quan trọng trong một loạt các sáng kiến chiến lược của công ty nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Hồng Kông thành một thành phố thông minh. Sự ra mắt này tiếp nối sự ra mắt thành công của Liên minh Đổi mới NTT vào tháng 4 năm 2024, dịch vụ Điện toán hiệu suất cao với trung tâm dữ liệu hỗ trợ AI hỗ trợ làm mát bằng chất lỏng trực tiếp vào tháng 6 năm 2024 và dịch vụ 5G riêng vào tháng 9 năm 2024, nhấn mạnh cam kết của NTT trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến cho tương lai của Hồng Kông.

Các lợi ích chính của OCEAN Intelligence™:

OCEAN Intelligence™ thu thập và xử lý dữ liệu từ các hệ thống tòa nhà khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất với độ chính xác vô song. Các lợi ích của người dùng bao gồm:

AI dự đoán: Nền tảng này sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ và cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực, dẫn đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả. Nó cho phép các doanh nghiệp giảm thời gian ngừng hoạt động bảo trì lên đến 75%, tăng tốc độ cung cấp dữ liệu cho các tòa nhà mới lên gấp 2 lần, đồng thời tăng tốc độ ra quyết định và phân tích nguyên nhân gốc rễ sự cố lên gấp 5 lần.

Tối ưu hóa chi phí: Người dùng có thể tiết kiệm tới 30% hóa đơn năng lượng điều hòa không khí, giảm chi phí bảo trì lên đến 50% thông qua bảo trì dự đoán và giảm 40% chi phí thu thập dữ liệu với phần cứng thu thập dữ liệu mở.

Linh hoạt có thể tùy chỉnh và mô-đun: Nền tảng được thiết kế để mở và mô-đun. Điều này cho phép nó được triển khai với các nền tảng hoặc giải pháp hiện có hoặc tích hợp với các giải pháp hiện tại và tương lai từ các đối tác. Điều này cho phép khách hàng tự do xây dựng nền tảng của họ, mở rộng quy mô theo nhu cầu kinh doanh của họ và thêm các tính năng và dịch vụ độc đáo để tối đa hóa giá trị của tòa nhà – tất cả trong một nền tảng duy nhất.

Để biết thêm thông tin về OCEAN Intelligence™, hãy truy cập tại www.oceanintels.ai.

Hashtag: #NTT

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về OCEAN Intelligence™

Không chỉ đơn giản là thu thập dữ liệu Internet vạn vật (IoT) và mô hình thông tin công trình (Building Information Modeling – BIM), OCEAN Intelligence™ còn trau dồi thông tin chi tiết có thể hành động trong thời gian thực, phá vỡ các silo dữ liệu cung cấp thiết kế mô-đun linh hoạt và một bộ giải pháp tích hợp sẵn sàng được hỗ trợ bởi hệ sinh thái đối tác mở. Từ xây dựng kỹ thuật số đến vận hành kỹ thuật số, OCEAN Intelligence™ là đối tác chiến lược để tạo ra các tòa nhà thông minh hơn, bền vững hơn và thực sự thông minh hơn.

Thông tin về NTT Com Asia (NTT Com châu Á)

Là một phần của NTT Group, công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, NTT Com Asia Limited (“NTT Com châu Á “) tận tâm cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tốt nhất và các công nghệ đột phá với tầm nhìn tạo ra một thế giới thông minh hơn.

Dựa trên công nghệ di động doanh nghiệp hàng đầu từ doanh nghiệp docomo tại Nhật Bản, NTT Com châu Á đang mang đến các giải pháp IoT, AI và các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến và sẵn sàng đưa ra thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển chiến lược ưu tiên thiết bị di động trong hành trình số hóa của họ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.ntt.com.hk.

Thông tin về Carnot Innovations

Là công ty tiên phong về Giải pháp tối ưu hóa năng lượng AI tại Hồng Kông, Carnot Innovations làm cho các tòa nhà thông minh hơn để thực hiện bảo trì và tiết kiệm năng lượng tốt hơn. Các dự án của Carnot Innovations bao gồm các tòa nhà thương mại hạng A, trung tâm mua sắm cao cấp, cơ sở hạ tầng và bệnh viện… Hàng ngày, Carnot Innovations đang giúp các doanh nghiệp giảm carbon để đạt được mục tiêu ESG (Môi trường, xã hội và quản trị) của họ. Carnot Innovations đã triển khai giải pháp AI của mình trong hơn 100 tòa nhà ở Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Đài Loan.